Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang phấn đấu năm 2023 chỉ số cải cách hành chính tiếp tục đạt kết quả cao

Đó là một trong những mục tiêu Kế hoạch số 100/KH-UBND của UBND tỉnh Bắc Giang về duy trì, cải thiện Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Bắc Giang năm 2023.

Cụ thể, kế hoạch đặt ra mục tiêu duy trì và nâng cao những nội dung của Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) đã đạt được kết quả và điểm số tốt.

Phấn đấu năm 2023, Chỉ số PAR Index tiếp tục đạt kết quả cao, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) đạt trên 90%, xếp trong nhóm 10 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) xếp trong nhóm 15 tỉnh, thành phố.

Để cải thiện, phát huy hơn nữa kết quả và điểm số tốt, tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, Kế hoạch xác định cụ thể mục tiêu từng nội dung, lĩnh vực duy trì, cải thiện Chỉ số PAR Index, Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAPI năm 2023. 

Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết.
Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết

Trong đó, lĩnh vực công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hàng chính phấn đấu tiếp tục xếp trong nhóm 10 tỉnh dẫn đầu cả nước; lĩnh vực cải cách thể chế xếp trong nhóm 15 tỉnh dẫn đầu cả nước; lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính xếp trong nhóm 20 tỉnh dẫn đầu cả nước; lĩnh vực cải cách tổ chức bộ máy hành chính tiếp tục xếp trong nhóm 5 tỉnh dẫn đầu cả nước...

Kế hoạch yêu cầu các cơ quan, địa phương, đặc biệt là các cơ quan chủ trì các nội dung lĩnh vực được phân công, đánh giá đúng thực trạng, kết quả thực hiện các nội dung liên quan đến việc xác định Chỉ số PAR Index của tỉnh. 

Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính, Chỉ thị của Tỉnh ủy về đẩy mạnh, nâng cao cải cách hành chính. Có biện pháp khắc phục và tập trung cao tổ chức triển khai có hiệu quả để duy trì, cải thiện Chỉ số PAR Index, Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAPI tỉnh Bắc Giang năm 2023.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.