Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Dừng mọi hoạt động kinh doanh BĐS tại dự án Aqua Park

Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang yêu cầu Công ty CP Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật liên quan. Không được phép nhận đặt cọc, giữ chỗ, mở bán căn hộ và các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh BĐS khi chưa đủ điều kiện quy định.

 Bắc Giang: Dừng mọi hoạt động kinh doanh BĐS tại dự án Aqua Park - Hình 1

Trước đó, mặc dù chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng dự án Aqua Park đã rầm rộ quảng cáo bán hàng.

Dự án Aqua Park nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, do Công ty CP Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (Hà Nội) là chủ đầu tư. Nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm dự án, chủ đầu tư Dự án Aqua Park đã ký hợp đồng phân phối bất động sản với 3 sàn giao dịch gồm: An Phát Land, Phương Đông Land và Cen Land. Sau đó, một số sàn giao dịch đã nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ của khách hàng trái quy định của pháp luật.

Trước thực trạng trên, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang yêu cầu Công ty CP Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật liên quan. Không được phép nhận đặt cọc, giữ chỗ, mở bán căn hộ và các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh BĐS khi chưa đủ điều kiện quy định. Không được quảng cáo, giới thiệu thông tin về dự án sai với quy hoạch chi tiết xây dựng đã được UBND tỉnh phê duyệt. Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng như: Chấp thuận chủ trương đầu tư, thiết kế cơ sở, thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy, thiết kế bản vẽ thi công, cấp giấy phép xây dựng theo quy định.

Các sàn giao dịch BĐS, tổ chức, cá nhân đang thực hiện rao bán sản phẩm Dự án Aqua Park phải dừng ngay mọi hoạt động kinh doanh BĐS cho đến khi đủ điều kiện kinh doanh theo quy định. Trước khi hoạt động, các sàn giao dịch BĐS phải nộp hồ sơ để Sở Xây dựng quản lý, theo dõi. Trường hợp không chấp hành, chủ đầu tư có trách nhiệm kịp thời báo cáo để cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Theo tìm hiểu, được biết đến nay Công ty CP Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (Hà Nội) vẫn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy phép xây dựng.

Nguyễn Loan

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn

Hôm nay 24/4, giá lúa gạo thị trường trong nước gạo điều chỉnh tăng với gạo và giữ ổn định với lúa, trong khi đó, giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm với mức giảm từ 4 - 10 USD/tấn.  Hiện các thương lái hỏi mua lúa Hè Thu nhiều.

Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép
Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.