Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh đảm bảo công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Sở Y tế Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 97/SYT-KHTC về việc triển khai các hoạt động đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh
Các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong ngành:

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi có dịch bệnh xảy ra. Tăng cường các biện pháp phòng, chống các bệnh dịch thường xảy ra vào dịp đầu năm như: cúm, sởi, rubella, quai bị, thủy đậu, tiêu chảy,... Thường xuyên theo dõi, giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm. Kiểm tra, giám sát dịch bệnh, phát hiện sớm, cách ly, xử lý kịp thời những trường hợp nghi ngờ, trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng;

Bố trí phân công cán bộ trực 24/24 giờ trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh; thực hiện phân luồng khám bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Sẵn sàng kích hoạt hệ thống ứng phó khi có tình huống cấp cứu hàng loạt xảy ra trên địa bàn;

Nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện đúng các quy định liên quan và các quy trình chuyên môn kỹ thuật. Tổ chức thăm hỏi và đón Tết cho người bệnh còn điều trị nội trú tại bệnh viện trong dịp Tết, đặc biệt là người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách.

Chuẩn bị nhân lực, vật tư, hóa chất, thiết bị y tế và phương án cấp cứu trong các sự kiện tập trung đông người. Bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện, sẵn sàng đáp ứng, phục vụ công tác điều trị, cấp cứu, nhất là cấp cứu tai nạn giao thông, cháy nổ, thương tích, ngộ độc thực phẩm và điều trị người bệnh mắc các bệnh truyền nhiễm trong dịp Tết. Đồng thời, tăng cường kiểm tra giám sát phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành; không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định;

Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện truyền thông, phổ biến kiến thức đến người dân trên địa bàn về phong, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là các dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh lây truyền qua đường hô hấp, các nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh như trẻ em có sức đề kháng yếu, người cao tuổi, người có bệnh lý nền. Đẩy mạnh công tác truyền thông bảo đảm an toàn thực phẩm, không lạm dụng rượu, bia trong dịp Tết và lễ hội.

Việt Anh 

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).