Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh đón Tết Quý Mão vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, theo đúng chỉ đạo của Trung ương, quy định của địa phương, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

An sinh xã hội, lương, thưởng của công nhân được quan tâm

Trong dịp Tết Nguyên đán, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức thăm, trao tặng 63.428 suất quà với tổng số tiền hơn 53 tỷ đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ trên địa bàn tỉnh.

Tiền lương bình quân trong các loại hình doanh nghiệp có báo cáo là 8,57 triệu đồng/người/tháng; không có doanh nghiệp báo cáo nợ lương người lao động; mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân trong các doanh nghiệp có báo cáo là 5,9 triệu đồng/người, cao nhất nằm trong khối doanh nghiệp FDI.

Đảm bảo ổn định giá cả thị trường

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh đã chủ động kế hoạch dự trữ hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết nên tình hình giá cả hàng hóa trên thị trường khá ổn định, lượng hàng hóa dồi dào, đa dạng về mẫu mã và chủng loại, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa hoặc tăng giá đột biến làm bất ổn thị trường. Các cửa hàng xăng dầu được phần bổ đều trên 08 huyện, thành phố, đảm bảo ứng đầy đủ nhu cầu về xăng dầu cho hoạt động sản xuất, tiêu dùng của các doanh nghiệp, nhân dân…

Các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn giá đã thực hiện đăng ký giá các mặt hàng tham gia bình ổn thị trường, đảm bảo giá thấp hơn giá thị trường tối thiểu 5% đối với các mặt hàng cùng chủng loại. Qua theo dõi và khảo sát thực tế, giá cả các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 nhìn chung tương đối ổn định.

Tăng cường công tác khám, chữa bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm

Các đơn vị đã chủ động triển khai công tác khám chữa bệnh; dự trữ đủ thuốc, vật tư, hóa chất, thiết bị, phương tiện đảm bảo đáp ứng các yêu cầu trong phòng, chống dịch và khám, chữa bệnh. Chuẩn bị các điều kiện đảm bảo sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra; thường xuyên theo dõi, giám sát phát hiện sớm và xử lý kịp thời triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm, không để lây lan rộng, bùng phát kéo dài trong cộng đồng.

Bố trí phân công cán bộ trực 24/24h trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán; tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh; thực hiện phân luồng khám bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. 

Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm hàng đầu; thành lập 02 Đội điều tra ngộ độc thực phẩm phản ứng nhanh sẵn sàng ứng phó với các sự cố về an toàn thực phẩm. Từ ngày 20/01/2023 đến 26/01/2023, trên địa bàn tỉnh không xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Phong phú các hoạt động văn hóa mừng Đảng, mừng Xuân

Để người dân được vui xuân, đón Tết, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân và du khách về miền Quan họ trong dịp Tết Nguyên đán.

Tổ chức Trưng bày chuyên đề “Di sản văn hóa Phật giáo tỉnh Bắc Ninh” và Chương trình trải nghiệm “Du xuân miền Quan họ” tại Bảo tàng tỉnh; chiếu phim tuyên truyền kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023); chương trình “Bắc Ninh chào năm mới 2023” và chương trình nghệ thuật “Đón Giao thừa Xuân Quý Mão” tại Khu vực Quảng trường Kinh Bắc thu hút hàng nghìn người tham gia.

Cùng với đó, tổ chức tốt lễ hội Phật Tích tại huyện Tiên Du, đền Bà Chúa Kho và Chợ Âm Dương (khu Xuân Ổ A, phường Võ Cường) tại thành phố Bắc Ninh…

An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được tăng cường

Các lực lượng chức năng phối hợp tốt trong việc nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán. Duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, bảo đảm thông tin liên lạc; chuẩn bị tốt các lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên sẵn sàng huy động ngay khi có lệnh.

Cùng với đó, duy trì lực lượng tổ chức tốt công tác tuần tra kiểm soát, chốt trực trên các tuyến trọng điểm; đảm bảo giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa, trật tự, an toàn của người dân trong dịp Tết và Lễ hội Xuân 2023.

Ngoài ra, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, thông tin liên lạc được quan tâm triển khai; cung ứng điện, nước đầy đủ, đáp ứng nhu cầu sử dụng có xu hướng tăng cao của người dân trong dịp Tết.

Ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” bảo đảm thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức. Đồng thời, sớm có kế hoạch chuẩn bị ra quân, tổ chức sản xuất ngay từ những ngày đầu năm mới với khí thế sôi nổi, nỗ lực cao để hoàn thành các mục tiêu sản xuất, kinh doanh đã đề ra.

Trần Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.