Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao:

Sở Giao thông vận tải tiếp tục đề xuất xử lý, khắc phục ngay những điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, những bất cập trong tổ chức giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân do bất cập về hạ tầng giao thông;

Đồng thời, kiểm tra, sửa chữa biển báo hiệu đường bộ bất cập hoặc hư hỏng, che lấp; bổ sung đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ, nhất là tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; tăng cường đầu tư hệ thống chiếu sáng trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện hoặc tuyến đường trọng điểm, phức tạp trật tự an toàn giao thông; lắp 100% gờ, gồ giảm tốc từ ngõ ra đường theo quy định.

Sở Giao thông vận tải tiếp tục đôn đốc các địa phương, đơn vị quản lý đường bộ tập trung rà soát, kiểm tra, kịp thời tu sửa, bổ sung đáp ứng các điều kiện đảm bảo an toàn giao thông tại các nút giao thông, các đoạn tuyến, khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông, các “điểm đen” tai nạn giao thông; các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ với đường sắt, các đoạn tuyến đang thi công; chú trọng bảo dưỡng hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, đặc biệt trên tuyến QL17, QL38 khu vực cầu Hồ, QL18...

Sớm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Cầu Hồ
Sớm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Cầu Hồ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục phối hợp với Sở Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thiện tổ chức giao thông tại các điểm giao cắt (cắm biển báo hiệu hạn chế tải trọng trên đê).

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phối hợp Sở Giao thông vận tải trong công tác tổ chức giao thông, xử lý, khắc phục các điểm ùn tắc giao thông đối với các tuyến đường trên địa bàn quản lý, đặc biệt tại nút giao Cầu Hồ; triển khai xử lý và khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông trên các tuyến đường do địa phương quản lý theo phân cấp.

Cùng với đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, bổ sung kịp thời hệ thống an toàn giao thông đối với các tuyến đường do địa phương quản lý theo phân cấp (biển báo hiệu, vạch kẻ đường, lắp 100% gờ, gồ giảm tốc từ ngõ ra đường theo quy định); đẩy mạnh công tác duy tu, duy trì hệ thống cầu, đường bộ quản lý, không để xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân do hạ tầng giao thông.

Bá Đoàn