Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Không để xảy ra tình trạng trục lợi, đầu cơ, thao túng về tỷ giá và giá vàng

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã thành phố tăng cường quản lý thị trường ngoại hối và vàng.

Không để xảy ra tình trạng đầu cơ, trục lợi về tỷ giá và vàng.
Không để xảy ra tình trạng đầu cơ, trục lợi, thao túng về tỷ giá và vàng.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, UBND tỉnh về quản lý thị trường ngoại hối và vàng. Khẩn trương thực hiện các biện pháp, công cụ theo quy định của pháp luật để quản lý hiệu quả hoạt động ngoại hối và vàng trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra tình trạng trục lợi, đầu cơ, thao túng về tỷ giá và giá vàng.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác giám sát hoạt động ngoại hối, kinh doanh vàng trên địa bàn. Yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vàng thực hiện nghiêm các quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động mua, bán vàng.

Trong đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tăng cường phổ biến, thông tin, tuyên truyền đến các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối và vàng; các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với các vấn đề cấp thiết về quản lý hoạt động thị trường ngoại hối và vàng để nghiêm túc triển khai thực hiện; quán triệt, yêu cầu các chi nhánh ngân hàng thương mại, doanh nghiệp được phép hoạt động ngoại hối, kinh doanh mua, bán vàng trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật có liên quan.

Thực hiện thanh tra, kiểm tra về việc chấp hành các quy định pháp luật về hoạt động ngoại hối và kinh doanh vàng, chuyển tiền một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài và thanh toán chuyển tiền cho các giao dịch vãng lai đối với các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn, đảm bảo theo kế hoạch được phê duyệt; tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thường xuyên theo dõi, quản lý, giám sát chặt chẽ diễn biến của thị trường ngoại hối và vàng trên địa bàn để kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định.

Cục Quản lý thị trường tỉnh, Cục Thuế tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối và vàng của các doanh nghiệp trên địa bàn (đặc biệt là các hoạt động về mua, bán ngoại tệ; các hoạt động mua, bán vàng miếng của các cửa hàng không có giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng; sử dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động mua, bán vàng); xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) theo quy định; phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin về kết quả kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng và ngoại hối trên địa bàn tỉnh với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh để phục vụ công tác quản lý.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 3/7
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 3/7

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 3/7 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/7
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/7

Một số cổ phiếu cần quan tâm phiên 3/7 của các công ty chứng khoán.

Điện lực Nam Định tặng quà động viên 2 tổ xung kích tham gia hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3
Điện lực Nam Định tặng quà động viên 2 tổ xung kích tham gia hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3

Mới đây, đại diện Công ty Điện lực Nam Định đã xuống tận nơi vị trí 2 tổ xung kích để gặp mặt, trao quà động viên lực lượng xung kích đã ngày đêm bám công trường, cố gắng hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3.

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong 6 tháng đầu năm 2024
Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong 6 tháng đầu năm 2024

Chiều 2/7, UBND tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ quý II cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội của địa phương 6 tháng đầu năm 2024. Các đồng chí: Phan Thế Huy, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Ngô Duy Đông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Mạnh Du, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi họp báo.

Sở Y tế Hải Phòng cảnh báo thuốc giả Viên hoàn cứng GAI CỐT HOÀN
Sở Y tế Hải Phòng cảnh báo thuốc giả Viên hoàn cứng GAI CỐT HOÀN

Sở Y tế Hải Phòng vừa có công văn số 2314/SYT-NVD ngày 1/7/2024 gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố về việc thuốc giả Viên hoàn cứng GAI CỐT HOÀN.

Không buôn bán và sử dụng thuốc giả VIÊM MŨI XOANG
Không buôn bán và sử dụng thuốc giả VIÊM MŨI XOANG

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, Sở vừa có công văn số 2310/SYT-NVD ngày 1/7/2024 gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố về việc thuốc giả Viên hoàn cứng VIÊM MŨI XOANG