Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Một bệnh nhi tử vong bất thường

Cháu Q bị sốt và được người nhà đưa tới tới Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn để thăm khám, sau gần 1 ngày điều trị, cháu Q có diễn biến xấu, được chuyển lên Bệnh viện Sản – nhi Bắc Ninh và tử vong sau đó.

Bắc Ninh: Một bệnh nhi tử vong bất thường - Hình 1

Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn, nơi xảy ra sự việc

Gửi đơn tới báo Thương hiệu và Công luận, anh Nguyễn Đình Dũng (là bố bệnh nhi Nguyễn Đình Q) trú tại khu phố Dương Lôi, phường Tân Hồng,TX Từ Sơn,  tỉnh Bắc Ninh phản ánh: vào lúc, 04h00 ngày 27/06/2019, cháu Nguyễn Đình Q, 9 tháng tuổi con trai anh Dũng bị sốt gia đình cho cháu Q tới Trung tâm y tế Thị xã Từ Sơn (trước đây là Bệnh viện đa khoa Thị xã Từ Sơn) thăm khám.

Theo anh Dũng, tại đây cháu Q được chỉ định vào phòng cấp cứu, sau đó cháu Q được các bác sĩ tại bệnh viện này cho uống một viên thuốc và không biết viên thuốc đó là thuốc gì.

6h sáng cùng ngày, sau khi cháu Q đỡ hơn, các bác sĩ cho về. Tuy nhiên, ra tới cổng bệnh viện cháu Q tiếp tục nôn và gia đình anh Dũng đã quyết định đưa cháu Q quay trở lại và xin nhập viện theo dõi, tới 10h10 các bác sĩ cho cháu nhập viện vào phòng 109 khoa nhi.

Tại đây, cháu Q được các bác sĩ chỉ định cho truyền nước, và thuốc an thần tới 16h10 cháu Q có biểu hiện co giật, và được các bác sĩ tại bệnh viện chuyển tuyến lên tuyến trên là Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh. Tuy nhiên, khi tới đây thì tình trạng của cháu Q đã rất nguy kịch và được thông báo là không thể cứu chữa, đến 17h30 cháu Q tử vong tại bệnh viện.

Bắc Ninh: Một bệnh nhi tử vong bất thường - Hình 2Anh Nguyễn Văn Dũng xem lại video quay cháu Q. 3 ngày trước khi xảy ra sự việc đau lòng

Anh Dũng buồn bã cho biết, bản thân anh và gia đình rất sốc trước sự ra đi đột ngột của cháu Q. Bởi, khi đưa cháu tới bệnh viện cháu chỉ sốt nhẹ trên 36 độ C. Thêm vào đó, khi thấy cháu Q có biểu hiện triển biến xấu gia đình đã xin cho cháu được chuyển tuyến nhưng không được chấp nhận, chỉ tới khi cháu Q co giật, vượt khả năng cứu chữa, các bác sĩ tại đây mới đồng ý cho cháu Q chuyển lên tuyến trên.

Sau cái chết bất thường của cháu Q, anh Dũng và gia đình đã có nhiều đơn kiến nghị lên Bộ Y Tế, sở Y Tế tỉnh Bắc Ninh, Trung tâm y tế thị xã Từ Sơn nhằm tìm ra nguyên nhân và làm rõ vì sao cháu Q lại tử vong bất thường như vậy. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn chưa nhận được bất kỳ một câu trả lời nào từ các cơ quan trên.

Đáng chú ý, gia đình anh Dũng đã tới Trung tâm y tế Thị xã Từ Sơn yêu cầu phía Trung tâm này trích lục hồ sơ bệnh án của cháu Q nhưng cũng không được đáp ứng vì lý do “bí mật”.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Phong – Phó giám đốc Trung tâm y tế thị xã Từ Sơn cho biết, bác sĩ trực tiếp khám và điều trị cho cháu Q là bác sĩ Nguyễn Thị Minh trưởng khoa nhi của trung tâm.

Theo hồ sơ bệnh án của cháu Q, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt virut có kèm theo viêm Amidan nhẹ, các bác sĩ tại đây đã tiếp nhận và thăm khám, điều trị theo đúng quy trình. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh nhân có triển biến xấu nên đã được đưa lên Bệnh viện sản-nhi Bắc Ninh cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Khi phóng viên xin được tiếp cận hồ sơ bệnh án, kết luận dẫn tới cái chết của cháu Q, ông Nguyễn Văn Bình - Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Từ Sơn cho biết: “Do chỉ đạo của cấp trên, trực tiếp là Phó giám đốc Sở y tế tỉnh Bắc Ninh, mọi hồ sơ liên quan không được cung cấp cho báo chí, muốn tiếp cận hồ sơ phải tới sở y tế”.

Khi được hỏi về trách nhiệm của Trung tâm y tế thì ông Bình cho rằng, phía trung tâm y tế không liên quan vì bệnh nhân không tử vong tại trung tâm mà tử vong tại Bệnh viện sản – nhi Bắc Ninh.

Hiện tại, gia đình anh Dũng rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân vì sao dẫn tới cái chết bất thường của cháu Q. Đồng thời làm rõ trách nhiệm của các bên có liên quan.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin!

Hà Long

Tin mới

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.