Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn thực phẩm trong tình huống có nhiều ca mắc Covid-19

Ban Quản lý an toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh ban hành Kế hoạch số 39/KH-BQLATTP đảm bảo an toàn thực phẩm đối với tình huống khi có 10.000 người mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mục đích của kế hoạch nhằm chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn thực phẩm, đáp ứng phù hợp, hiệu quả với từng cấp độ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Ngăn ngừa các sự cố về an toàn thực phẩm tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, doanh nghiệp, góp phần giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế, trật tự, an toàn xã hội của tỉnh.

Kế hoạch xây dựng 3 cấp độ dịch bệnh: Cấp độ 1 (có 3.000 người mắc Covid-19); cấp độ 2 (có từ 3.000 người đến 5.000 người mắc); cấp độ 3 (từ 5.000 người đến 10.000 người mắc) và phương án đảm bảo an toàn thực phẩm cụ thể đối với từng cấp độ dịch.

Trong đó đưa ra phương án cung cấp thực phẩm, suất ăn tại các doanh nghiệp, khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến; triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm như: tổ chức thông tin, truyền thông các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch Covid19; tổ chức tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho đối tượng là người trực tiếp sơ chế, chế biến thực phẩm tại các bệnh viện điều trị, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung; kiểm tra, giám sát các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, cơ sở tự tổ chức nấu ăn, quá trình bảo quản, vận chuyển, lưu thông, kinh doanh thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm định kỳ, đột xuất để đánh giá mức độ an toàn của thực phẩm…

Bên cạnh đó, xây dựng phương án kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm cho các hợp tác xã, bà con nông dân trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ cung ứng thực phẩm cho các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, cung cấp nguyên liệu thực phẩm tại các doanh nghiệp, khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến trên địa bàn.

Riêng với cấp độ 3, Ban Quản lý an toàn thực phẩm xây dựng thêm phương án tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong điều phối, kết nối nguồn thực phẩm từ các tỉnh, thành khác để đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, cơ sở cung cấp nguyên liệu thực phẩm xây dựng phương án điều phối nguồn cung ứng thực phẩm trong và ngoài tỉnh, đáp ứng nhu cầu cung cấp suất ăn tại các doanh nghiệp, khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến và người dân trên địa bàn.

 Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Nghệ An long trọng tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2024
Nghệ An long trọng tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2024

Tối 11/5, tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 12/5: Biến động trái chiều
Giá lúa gạo hôm nay 12/5: Biến động trái chiều

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (12/5) thị trường trong nước không có biến động. Trong tuần qua, giá các loại lúa gạo tăng giảm trái chiều.

Ngày mai, khai mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Ngày mai, khai mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Theo dự kiến chương trình Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), phiên họp sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13 – 15/5, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI

Sự kiện có ý nghĩa là thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực.

Chính sách và nguồn lực nào cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao?
Chính sách và nguồn lực nào cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao?

Hội thảo "Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao" đề cập đến một vấn đề thời sự, rất quan trọng, nhằm cụ thể hóa và triển khai các chủ trương lớn của Đảng về phát triển văn hóa, thể thao.

Rực rỡ, đầy sắc màu, đêm khai hội kỷ niệm 15 năm “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới”
Rực rỡ, đầy sắc màu, đêm khai hội kỷ niệm 15 năm “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới”

Tối 11/5, bên ven Đầm Lập An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, hàng nghìn du khách và người dân địa phương đến tham dự Kỷ niệm 15 năm “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới” do UBND huyện Phú Lộc tổ chức.