Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu đảm bảo an toàn, lành mạnh, hiệu quả

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui chơi dịp Tết Trung thu năm 2023 đảm bảo an toàn lành mạnh, thiết thực, hiệu quả.

Các cháu nhỏ thôn Đông Xá, xã Đông Phong, huyện Yên Phong vui Tết Trung thu năm 2023 (Ảnh: Bá Đoàn).
Các cháu nhỏ thôn Đông Xá, xã Đông Phong, huyện Yên Phong vui Tết Trung thu (Ảnh: Bá Đoàn)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, vui chơi để gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, đặc sắc của dân tộc, quy mô tổ chức phù hợp với điều kiện, đặc thù của đơn vị, địa phương. Đồng thời, các đơn vị bố trí kinh phí, huy động, vận động nguồn lực từ tổ chức, cá nhân để thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ mồ côi, mắc bệnh hiểm nghèo, đang điều trị tại các cơ sở y tế…

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Tỉnh Đoàn và các sở, ngành, đoàn thể liên quan, các địa phương hướng dẫn, tổ chức triển khai các hoạt động Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh; Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng trong Nhân dân về phòng, chống dịch bệnh, bạo lực, xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích, đuối nước và phòng ngừa lao động trẻ em.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh phối hợp với các Sở, ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm phục vụ Tết Trung thu.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý các hoạt động kinh doanh văn hóa phẩm cho trẻ em; tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi giải trí lành mạnh cho các em trong dịp Tết Trung thu.

Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh, Sở Công thương, Sở Khoa học và Công nghệ theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em. Hướng dẫn người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm đồ chơi có chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng để bảo vệ môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em. Hướng dẫn các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm đồ chơi cho trẻ em.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Tập đoàn Hà Đô có thể thu về 1.400 - 1.500 tỷ đồng từ dự án Hado Charm Villas
Tập đoàn Hà Đô có thể thu về 1.400 - 1.500 tỷ đồng từ dự án Hado Charm Villas

Nửa cuối năm 2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô sẽ mở bán dự án Hado Charm Villas giai đoạn và ghi nhận doanh thu lớn từ dự án này...

Gần 2.000 người đồng diễn tại Festival Yoga mùa hè 2024
Gần 2.000 người đồng diễn tại Festival Yoga mùa hè 2024

Sáng 26/5, tại Quảng trường Công viên Rồng, Sun Wold Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long), gần 2.000 người đã tham gia màn đồng diễn Festival Yoga mùa hè lần thứ II năm 2024.

Cung Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh: Khai mạc hoạt động hè năm 2024
Cung Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh: Khai mạc hoạt động hè năm 2024

Chiều 26/5, tại TP. Hạ Long, Cung Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc hoạt động hè năm 2024 và mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Đồng Tháp có khoảng 24.000 chiến sĩ tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè
Đồng Tháp có khoảng 24.000 chiến sĩ tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Đồng Tháp năm 2024. Thời gian thực hiện chiến dịch từ tháng 5 đến hết tháng 8/2024.

Ninh Thuận tổ chức đoàn công tác khảo sát, xúc tiến du lịch tại Tứ Xuyên
Ninh Thuận tổ chức đoàn công tác khảo sát, xúc tiến du lịch tại Tứ Xuyên

Liên minh du lịch Tứ Xuyên 3U, Trung Quốc đã có Thư mời lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận đến Tứ Xuyên khảo sát một số điểm du lịch ở Thành Đô, Trung Quốc và giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu nhu cầu của khách du lịch Trung Quốc, để thiết kế các sản phẩm du lịch phù hợp.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 bắt giữ khoảng 30.000 lít dầu DO trái phép trên biển
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 bắt giữ khoảng 30.000 lít dầu DO trái phép trên biển

Lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 vừa phát hiện, bắt giữ 2 tàu vận chuyển khoảng 30.000 lít dầu D0 không rõ nguồn gốc.