Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 3: Thanh tra Sở Y tế vào cuộc vụ quảng cáo về nạo, phá thai tại Phòng KĐK 168 Hà Nội

Sau khi Thương hiệu & Công luận phản ánh về việc Phòn

Bài 1: Quảng cáo về nạo, phá thai: Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội có vi phạm quy định?

Bài 2: Bị xử phạt vẫn ngang nhiên tái phạm?

THCL Sau khi Thương hiệu & Công luận phản ánh về việc Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội - Chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh (Km 12, QL1, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) quảng cáo nạo, phá thai có dấu hiệu sai quy định, vừa qua Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và xử phạt hành chính cơ sở này 8 triệu đồng.

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (Chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh) bị phạt 8 triệu đồng

Như đã phản ánh trước đó, Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh) được biết đến là một trong số các cơ sở chèo kéo khách hàng bằng những lời quảng cáo thổi phồng sự thật và tư vấn vượt quá phạm vi chuyên môn. Hàng ngày, trên website của phòng khám (http://khamphukhoa168.com) vẫn quảng cáo rầm rộ các dịch vụ giải quyết vấn đề mang thai ngoài ý muốn cho chị em phụ nữ về nạo phá thai, như: “Không đau, tính nhân văn cao”, “An toàn đặt lên hàng đầu”, “Phục hồi nhanh hiệu quả cao”… việc quảng cáo này đang gây ra những suy nghĩ không tốt, ảnh hưởng đến suy nghĩ, tư tưởng của giới trẻ về sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Ngay sau khi báo phản ánh về sự việc, những thông tin quảng cáo về dịch vụ nạo phá thai có dấu hiệu sai quy định của pháp luật trên website http://khamphukhoa168.com đã được “âm thầm” gỡ bỏ. Tuy nhiên, hoạt động sai quy định này đã không qua mắt được cơ quan chức năng.

Tiếp thu ý kiến báo phản ánh, ngày 8/9/2016, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm, đồng thời ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế số 376/QĐ-XPVPHC đối với Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội – Chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh, số tiền 8 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên về mức độ vi phạm của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (Chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh), ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Đúng ra, nếu cơ sở tái phạm nhiều lần thì có thể tước giấy phép hoạt động. Thế nhưng, đây toàn là những lỗi nhỏ nên Thanh tra Sở chỉ xử phạt hành chính, không đủ điều kiện để tước giấy phép. Tới đây, nếu cơ sở tiếp tục tái phạm thì tùy vào mức độ vi phạm và số tiền phạt sẽ được nhân lên theo số lần vi phạm”.

Trước đó, hồi tháng 4/2013, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định xử phạt phòng khám này hơn 38 triệu đồng đối với 3 vi phạm. Thứ nhất là biển hiệu ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Thứ hai là quảng cáo, giới thiệu dịch vụ của phòng khám không đúng thủ tục theo quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế. Thứ ba là sử dụng bác sỹ Trung Quốc hành nghề trái phép.

Ngoài ra, do quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, dùng những từ không cho phép của Luật Quảng cáo như “nhất”, “tốt nhất”, “số một”…,  phòng khám này đã bị Sở Y tế xử phạt 25 triệu đồng.

Tiếp đó là vụ việc xảy ra ngày 16/7/2014, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện số lượng lớn thiết bị y tế và thuốc nhập lậu. Tuy nhiên, khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan đến lô hàng trên, chủ lô hàng đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Gia Huy – Lê Đại

 

Tin mới

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định
Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Nam Định và quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, huyện Giao Thủy đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về đích huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.

TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4
TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4

Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo điều chỉnh giao thông khu vực trung tâm Quận 1 phục vụ bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.