Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảo hiểm xã hội các địa phương tăng cường hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID

Với nhiều hình thức khác nhau, BHXH các tỉnh, thành phố trên cả nước đang tăng cường việc hỗ trợ, hướng dẫn người tham gia BHXH, BHYT cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID- BHXH số. Ứng dụng này có nhiều tính năng, tiện ích thiết thực giúp người tham gia BHXH, BHYT, BHTN nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách.

Tiền Giang

Ngày 18/3/2021, BHXH tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị hướng dẫn đăng ký, cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số đồng thời phổ biến một số nội dung mới về chính sách BHXH, BHYT đến hơn 120 đại diện các đơn vị sử dụng lao động, người lao động trên địa bàn.

Tại Hội nghị, đại diện BHXH tỉnh đã giới thiệu những điểm mới về chính sách BHXH, BHYT trong năm 2021 như: Quy định về khám chữa bệnh BHYT trái tuyến tỉnh nội trú năm 2021; Đổi mẫu thẻ BHYT mới theo Quyết định 1666/QĐ-BHXH; Tham gia BHYT Hộ gia đình theo Quy định Luật Cư trú; Nghị định 135/2020/NĐ-CP ngày 18/11/2020 quy định về tuổi nghỉ hưu; Thông tư 11/2020/TT-BLĐTBXH ngày 12/11/2020 về danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; Thay đổi số tiền đóng BHXH tự nguyện với phương thức đóng 1 lần cho nhiều năm về sau và đóng 1 lần những năm còn thiếu…

Đồng thời cũng nêu những tiện ích cơ bản của ứng dụng VssID - BHXH số. Sau phần giới thiệu, cán bộ BHXH tỉnh đã hướng dẫn người tham gia đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cá nhân; cài đặt, sử dụng VssID - BHXH số. Đa số các đại biểu đều thích thú và hài lòng khi sử dụng ứng dụng này.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã có 10.753 người đăng ký tài khoản giao dịch cá nhân, trong đó có 6.503 hồ sơ đăng ký đã được phê duyệt có thể đăng nhập sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số.

Thanh Hoá

BHXH tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với Bệnh viện 71 Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai ứng dụng “VssID- Bảo hiểm xã hội số” cho gần 500 cán bộ, y, bác sĩ nhân viên y tế.

Tại Hội nghị, cán bộ BHXH tỉnh đã chia nhóm để hướng dẫn các bước đăng ký tài khoản, cài đặt, sử dụng ứng dụng số VssID cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ nhân viên y tế .                                                         

Theo kế hoạch, BHXH tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức tập huấn hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội số cho đội ngũ đại lý thu, nhân viên phụ trách công tác BHXH, BHYT tại các đơn vị, doanh nghiệp; thành lập các tổ truyền thông, các bàn đăng ký di động đặt tại các khu công nghiệp, khu dân cư, các đơn vị sử dụng nhiều lao động để hướng dẫn người dân, người lao động đăng ký, cài đặt ứng dụng VssID, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đăng ký sử dụng ứng dụng VssID.

Với việc sử dụng ứng dụng VssID, người dùng có thể tự tra cứu các thông tin về mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở KCB BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn; nắm bắt được thông tin quá trình tham gia BHXH, BHYT và lịch sử khám chữa bệnh của bản thân.

Bên cạnh đó, thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của chủ sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN, bảo đảm quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Trong quá trình đi khám chữa bệnh, người tham gia BHYT có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng số VssID để thay cho thẻ BHYT trên chất liệu giấy. Các cơ sở y tế có ký Hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với cơ quan BHXH có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh của người bệnh để đối chiếu và thực hiện các thủ tục cho người tham gia BHYT.

 Thanh - Hà

Bài liên quan

Tin mới

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.