Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo Người Hà Nội tặng 110 phần quà cho đồng bào thiệt hại do mưa lũ

Vừa qua, báo Người Hà Nội phối hợp với các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, tổ chức trao 110 phần quà từ thiện cho đồng bào vùng lũ xã Vạn Thiện (Nông Cống, Thanh Hóa) và xã Hữu Văn (Chương Mỹ, Hà Nội) nhằm góp phần sẻchia phần nào những khó khăn mất mát của người dân do ảnh hưởng bão số 10 và cơn mưa lũ lịch sử ngày 9 -11/10.

Báo Người Hà Nội tặng 110 phần quà cho đồng bào thiệt hại do mưa lũ - Hình 1

Đoàn ủng hộ trao bảng tiếp nhận ủng hộ cho lãnh đạo huyện Nông Cống (Ảnh: Đăng Chung)

Ông Lê Xuân Hùng - Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết, do ảnh hưởng của bão số 10 và cơn mưa lũ lịch sử từ ngày 9/10 đến ngày 14/10 vừa qua, nặng nhất từ ngày 9/10 đến 12/10, lượng mưa tại Nông Cống khoảng 400 ml, trước đó mưa lớn đã kéo dài 21 ngày trong tháng 9, vì vậy lượng nước trong các cánh đồng, hồ đập dâng lên cao.

Trên địa bàn huyện, có 4 con sông, trong đó nhiều hồ đập phục vụ cho thủy lợi, nông nghiệp. Ngay trong ngày 9 đến 11/10, trên địa bàn huyện đã có 412 hộ ngập lụt, Quốc lộ 45 ngập tràn hết, người đi bộ, xe đạp, xe máy, ô tô 4 chỗ phải lên xe tải mới qua được quốc lộ. Nông Cống như một bãi tràn bởi lượng nước mưa cộng triều cường nước biển dâng lên, nước trên các hồ đập tràn xuống ngừng lại toàn bộ tại Nông Cống.

 “Có 6.000 hộ dân ngập lụt, có 25 xã, thị trấn bị ngập, 48 hộ dân phải di dời hoàn toàn, đi vào các xã phải đi thuyền có xã ngập rất lâu 10 ngày, có thôn bị cô lập hoàn toàn. Bởi vậy, công tác ứng cứu cho nhân dân phải đi bằng thuyền.

Trước cơn bão số 10, bà con mới gặt 30% lúa trên các cánh đồng, lúa gặp về thì ướt không phơi được cộng với mất điện không sấy được lên mốc ảnh hưởng lớn, lúa ngoài đồng ngập sâu trong nước nhiều ngày nên bị hư hỏng gần hết, giá trị chất lượng, sản lượng đều giảm. Gần 1.000 ha cây vụ đông bị ảnh hưởng, hư hỏng nặng như: ngô, khoai lang, đậu, kể cả trong vườn mưa dài ngày bị ngập cũng mất hết…”, ông Lê Xuân Hùng nói.

Thay mặt đoàn từ thiện, nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập báo Người Hà Nội đã chia sẻ với những mất mát, thiệt hại do thiên tai gây ra mà chính quyền và nhân dân Nông Cống vừa phải vượt qua.

Với tinh thần tương thân tương ái của người Hà Nội, báo Người Hà Nội đã kêu gọi sự đồng hành chia sẽ của các doanh nhân, doanh nghiệp, những nhà hảo tâm nhằm động viên tinh thần, chia sẻ với bà con vùng lũ khắc phục thiên tai, vượt qua khó khăn bão lũ.

Sau thời gian phát động, hôm nay đoàn ủng hộ khởi hành từ 5h sáng, điểm đến đầu tiên của đoàn là xã Vạn Thiện (Nông Cống,Thanh Hóa) và điểm tiếp đến là xã Hòa Văn (Chương Mỹ, Hà Nội).

Báo Người Hà Nội tặng 110 phần quà cho đồng bào thiệt hại do mưa lũ - Hình 2

Đại diện BTC trao tặng quà cho bà con vùng lũ

Trước những thông tin, báo cáo từ phía UBND huyện Nông Cống, càng thấm thía những khó khăn của đồng bào nơi đây bị ảnh hưởng nặng nề của bão số 10 và cơn mưa lũ lịch sử vừa đi qua. Với tinh thần “tương thân tương ái” - báo Người Hà Nội và đoàn từ thiện ủng hộ 73 phần quà, với giá trị 50 triệu đồng. Trong đó, 60 phần quà cho bà con khó khăn của xã Vạn thiện, 10 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi Trường THCS Vạn Thiện và 3 phần quà thăm hỏi gia đình chính sách, người khuyết tật trên địa bàn xã.

Có mặt tại buổi trao quà Ông Phạm Văn Chưng, một nông dân ở thôn 12, xóm Chuyền, xã Vạn Thiện xúc động nói: “Người dân chúng tôi rất cảm ơn tấm lòng thiện nguyện của đoàn từ báo Người Hà Nội về với người dân trong hoàn cảnh khó khăn này”.

Ông Chưng còn cho biết: “Trận lũ vừa qua, gia đình tôi nước ngập khiến lúa ngoài đồng không thu hoạch được, thu hoạch về thì lúa bị ướt sũng, hư hỏng. Số tiền của đoàn từ thiện góp phần chi tiêu trang trải gia đình.

Cũng trong chuyến cứu trợ này, báo Người Hà Nội và đoàn từ thiện đã đến thăm 3 hoàn cảnh ngặt nghèo (bệnh nặng, neo đơn không tiền mua thuốc, chiến sỹ biên phòng hy sinh trong quá trình đi chống bão lụt) và hỗ trợ mỗi hoàn cảnh 2 triệu đồng.

Báo Người Hà Nội tặng 110 phần quà cho đồng bào thiệt hại do mưa lũ - Hình 3

Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập báo Người Hà Nội (đứng giữa) và ông Ngô Bá Quyết - Công ty Thăng Long tặng quà cho bà con vùng lũ xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ (Ảnh: Đăng Chung)

Với tinh thần “tương thân tương ái”, chiều cùng ngày 1/11, báo Người Hà Nội và đoàn từ thiện đã trao 40 phần quà với tổng giá trị 30 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hữu Văn (Chương Mỹ, Hà Nội). Những tấm lòng yêu thương, sẻ chia của báo Người Hà Nội và đoàn từ thiện đã phần nào giúp đỡ các gia đình đặc biệt khó khăn của xã Hữu Văn, sớm trở lại cuộc sống, để những mảnh đời bất hạnh vơi bớt những nỗi đau.

Nhân dịp này, BTC trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ đồng hành cùng chương trình: Công ty TNHH Hòa Bình; Công ty CP Đầu tư và Hợp tác Quốc tế Thăng Long; Công ty Thương Mại Hoàng Hải (Hoàng Hải Forever); Công ty Thời trang Maria;  Công ty Top Queen Collagen Việt Nam Việt Nam; Nha khoa Úc Châu; Gia đình Lương y Đặng Quang Phòng - Phạm Minh Hồng; Bà Lương Minh; Bà Lê Hồng Vân Ốc Sài gòn; Ông Nguyễn Văn Thụ, Bà Nguyễn Hải Yến; CLB xe Rebell.

H.M

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Cơ hội tham dự Giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Myanmar tại Hà Nội
Cơ hội tham dự Giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Myanmar tại Hà Nội

Theo Thương vụ Việt Nam tại Myanmar, ngày 13/5, tại trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, số 105 Quán Thánh, Hà Nội sẽ diễn ra buổi Hội thảo giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Myanmar. 

HAGL Agrico lỗ 12 quý, ông Trần Bá Dương vẫn "đặt cược" vào nông nghiệp
HAGL Agrico lỗ 12 quý, ông Trần Bá Dương vẫn "đặt cược" vào nông nghiệp

Vốn của HAGL Agrico hơn 11.000 tỷ đồng, thì đã lỗ hơn 8.000 tỷ đồng, tuy nhiên tỷ phú Trần Bá Dương vẫn có niềm tin vào giá trị và tiềm năng của ngành nông nghiệp...

Phát hiện hộ kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên môi trường internet
Phát hiện hộ kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên môi trường internet

Bằng các biện pháp nghiệp vụ theo dõi, nắm bắt thông tin về các đối tượng kinh doanh các sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên mội trường internet, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành kiểm tra đối với 01 hộ kinh doanh tại địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, phát hiện hàng hóa thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Kiểm tra, xử phạt doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Kiểm tra, xử phạt doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn hoàn tất hồ sơ trình cấp có thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Doanh nghiệp TNHH MTV HP Lạng Sơn, do ông Nguyễn Hữu Phong làm Giám đốc có địa chỉ: Khu tái định cư Chi Ma, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn với số tiền 222.500.000 đồng.

Thu ngân sách lũy kế 4 tháng do cơ quan thuế quản lý ước đạt 640.298 tỷ đồng
Thu ngân sách lũy kế 4 tháng do cơ quan thuế quản lý ước đạt 640.298 tỷ đồng

Ngày 6/5, dưới sự chủ trì của Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành, Tổng cục Thuế tổ chức giao ban đánh giá tình hình, tiến độ thu NSNN do cơ quan thuế quản lý những tháng đầu năm và triển khai các giải pháp trong thời gian tới...