Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bế mạc Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVI

Chiều 25/7, Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVI đã bế mạc, hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, Nguyễn Mạnh Hiển khái quát lại toàn bộ nội dung chương trình kỳ họp, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện thắng lợi ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2020.

Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVIKỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVI

Trong 6 tháng cuối năm 2020, các cấp ủy đảng, chính quyền từ cơ sở đến tỉnh cần tiếp tục thực hiện các biện phòng chống dịch Covid-19. Tăng cường các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp về vốn sản xuất, kinh doanh. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, nhất là những dự án, công trình trọng điểm; tập trung nguồn lực tiếp tục hoàn thành các công trình trọng điểm đã triển khai để bảo đảm đúng tiến độ.

Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý kịp thời các vi phạm trong quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên đất đai, môi trường, xử lý nước thải, rác thải, nhất là rác thải sinh hoạt ở khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt mục tiêu giải ngân hết số vốn đầu tư công đã được giao theo kế hoạch năm 2020.

Tại buổi bế mạc, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cấp, các ngành phải lập kế hoạch giải ngân cụ thể, chi tiết cho từng dự án, nhất là những dự án lớn. Xử lý nghiêm khắc các chủ đầu tư, chủ dự án, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở làm chậm tiến độ giao, thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công.

Thành lập các Tổ công tác thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, xử lý các dự án chậm tiến độ. Kiên quyết cắt giảm, điều chuyển vốn đầu tư của những dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để điều chỉnh cho các dự án quan trọng, cấp bách, có tỷ lệ giải ngân nhanh.

Bí thư tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi bế mạc kỳ họp 13 HĐNDBí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại buổi bế mạc kỳ họp 13 HĐND khóa XVI

Khẩn trương hoàn thành xây dựng quy hoạch chung phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, định hướng đến năm 2045. Đôn đốc, đẩy nhanh công tác quy hoạch, đầu tư hạ tầng một số khu công nghiệp, cụm công nghiệp để chủ động thu hút đầu tư sau đại dịch Covid-19, thúc đẩy việc đầu tư các dự án lớn đã có chủ trương.

Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch sản xuất nông nghiệp đã đề ra, trong đó chú trọng hơn đến việc chăn nuôi thủy sản để duy trì tốc độ tăng trưởng của ngành nông nghiệp. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới, nhất là xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Tập trung giải quyết vướng mắc trong thủ tục hành chính để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả và rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp. Nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp giữa các cấp, các ngành. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Quan tâm chỉ đạo triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới và các điều kiện thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 -2021. Thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19…

Tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Chủ động triển khai các chủ trương, biện pháp, phương án nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các sự kiện lớn của tỉnh trong năm 2020. Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật, đẩy lùi các tai, tệ nạn xã hội…

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, HĐND tỉnh theo chức năng của mình sẽ tiếp tục tham gia vào Văn kiện Đại hội Đảng và triển khai thực hiện Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị về Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ diễn ra vào ngày 23.5.2021. Đổi mới và nâng cao chất lượng kỳ họp, các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri… 

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.