Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bến Tre: Nỗ lực duy trì người tham gia BHYT tại các xã bãi ngang

Triển khai thực hiện Đề án “Phát triển đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình tại các xã bãi ngang trên địa bàn tỉnh Bến Tre”, thời gian qua, BHXH tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm duy trì và phát triển số người tham gia BHYT thuộc đối tượng này khi họ không còn được cấp thẻ BHYT miễn phí từ năm 2021.

Một buổi Tọa đàmMột buổi Tọa đàm chính sách BHYT hộ gia đình

Tính đến ngày 27/11/2020, BHXH các huyện đã tổ chức thành công Tọa đàm chính sách BHYT tại 29 xã bãi ngang trên địa bàn cho đại diện hơn 2.900 hộ dân, cùng với đó là sự tham gia vào cuộc của các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể.

Tại các buổi Tọa đàm, phần lớn người dân đã ý thức được giá trị của việc tham gia BHYT, sự cần thiết phải tham gia BHYT khi không còn được Nhà nước hỗ trợ để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, tham gia BHYT không chỉ được chi trả các chi phí khi khám, chữa bệnh mà thẻ BHYT có giá trị như “Tấm bùa hộ mệnh” giúp người dân tránh rơi vào cái vòng lẫn quẩn của bệnh tật, nghèo khó.

Tham dự một buổi Tọa đàm, ông Nguyễn Văn Thành là bộ đội phục viên trên địa bàn xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm đồng tình ủng hộ việc người dân phải tự tham gia BHYT khi không còn được Nhà nước hỗ trợ, đánh giá cao công tác truyền thông của BHXH huyện và UBND xã để những người dân trên địa bàn kịp thời nắm bắt thông tin, tham gia gia BHYT để đảm bảo quyền lợi, nhất là quyền lợi khi tham gia liên tục được 5 năm.

Cùng với việc tổ chức Tọa đàm, đối thoại trực tiếp, BHXH các huyện đã phối hợp với Đài truyền thanh các huyện tăng cường thời lượng, số lượng tin, bài có nội dung về việc triển khai thực hiện BHYT tại các xã bãi ngang từ 01/01/2021. Một số huyện còn phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức tuyên truyền lưu động; UBND xã chỉ đạo nhân viên Đại lý thu BHXH, BHYT tổ chức triển khai tuyên truyền đến từng Tổ nhân dân tự quản, ấp để thông tin đến được với mọi người dân. Cùng với việc triển khai công tác truyền thông, BHXH các huyện đã củng cố, kiện toàn đội ngũ nhân viên Đại lý thu, đảm bảo người dân được tư vấn, cung cấp đầy đủ thông tin về quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia BHYT theo hộ gia đình, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đăng ký tham gia.

Với việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền, các ban ngành và nhất là ý thức, trách nhiệm ngày càng cao của người dân về việc tham gia BHYT, tỉnh Bến Tre phấn đấu duy trì bền vững và tiếp tục phát triển người tham gia BHYT ở các xã bãi ngang, từng bước tiến tới BHYT toàn dân.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.