Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa: Điểm đến của niềm tin và chất lượng

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu phấn đấu đến năm 2024 xây dựng thành bệnh viện tuyến cuối về khám, chữa bệnh của khu vực, tạo tiền đề để trở thành bệnh viện hạng đặc biệt; đồng thời, là trung tâm y tế chuyên sâu và hiện đại , có nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, trở thành bệnh viện hạng I,
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bệnh viện hạng I có quy mô giường bệnh lớn

Theo đó, trong suốt quá trình hơn 122 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, trở thành bệnh viện hạng I, quy mô 1.200 giường bệnh, hơn 1.250 cán bộ, viên chức, người lao động. 

Bệnh viện ngày càng khẳng định được sự phát triển bứt phá, bền vững trong sự nghiệp đổi mới, với cơ sở hạ tầng khá khang trang, nhiều trang thiết bị y tế hiện đại và một khối lượng lớn các dịch vụ kỹ thuật y tế có chất lượng cao; nhiều thế hệ thầy thuốc, cán bộ khoa học ở các chuyên khoa được đào tạo cơ bản, có chuyên môn giỏi, có uy tín.

Với phương châm phục vụ “Nhanh chóng, chính xác, thuận tiện, tiết kiệm” và tinh thần làm việc “hết việc - hết giờ”, lấy người bệnh là trung tâm, là mục tiêu phấn đấu, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, là một trong những bệnh viện tuyến tỉnh dẫn đầu trong việc đổi mới công nghệ, có nhiều thành tích trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu...

Đơn cử như từ tháng 6/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chính thức thực hiện kỹ thuật lấy, ghép thận từ người cho sống và người cho chết não. Đến nay, đã có 12 ca ghép thận được thực hiện thành công, trong đó có nhiều ca ghép khó như: Ghép thận từ người cho chết não, ghép thận không cùng huyết thống, không cùng nhóm máu, người được ghép thận có nhóm máu cực hiếm, hiệu giá kháng thể cao.

Còn trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cũng là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trong nước điều trị thành công cho bệnh nhân mắc COVID-19. Với sự linh hoạt, nắm chắc chuyên môn, Bệnh viện đã chủ động triển khai kịp thời, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Bên cạnh việc phát triển chuyên môn kỹ thuật, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, an toàn phòng chống dich, Bệnh viện còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong trạng thái bình thường mới như giao ban, hội chẩn, khám chữa bệnh trực tuyến từ xa qua Zoom, TeleICU, TeleHeath… nhằm duy trì mọi hoạt động bình thường và nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hoá.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Với những đóng góp to lớn cho ngành y tế tỉnh nhà, ngày 4/12/2020, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định số 2151/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi lễ được tổ chức long trọng vào ngày 24/4/2021, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo giai đoạn 2009-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là niềm vinh dự, tự hào rất lớn của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện nói riêng và của ngành Y tế, của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Thầy thuốc Nhân dân Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Các thế hệ cán bộ, viên chức và người lao động Bệnh viện luôn tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Bệnh viện. Bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, xây dựng Bệnh viện từng bước hiện đại hóa, đạt các tiêu chí của bệnh viện hạng đặc biệt, hiện thực hóa mục tiêu y tế là một trong 5 trụ cột tăng trưởng của tỉnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng và làm chủ các thành tựu khoa học - kỹ thuật,
Bệnh viện đang đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng và làm chủ các thành tựu khoa học - kỹ thuật

Trong thời gian tới, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất để thực hiện tốt vai trò là đơn vị dẫn đầu của Ngành Y tế Thanh Hóa và là tuyến cuối, trung tâm khám, chữa bệnh chất lượng cao của tỉnh.

Mặt khác, sẽ thực hiện tốt cơ chế tự chủ tại bệnh viện; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng và làm chủ các thành tựu khoa học - kỹ thuật, gắn nghiên cứu với thực tiễn nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân; chú trọng đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu cho các bệnh viện tuyến dưới. Tăng cường huy động các nguồn lực hợp pháp cho đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế theo hướng đồng bộ, hiện đại, khắc phục tình trạng quá tải, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Lê Nam- Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.