Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện E và những thành tựu vượt bậc

Thời gian qua, Bệnh viện E đã kế thừa và phát triển Bệnh viện nhanh chóng để chính thức gia nhập câu lạc bộ Bệnh viện ngàn tỷ; công tác cấp cứu ngoại viện chính thức được triển khai từ ngày 01/11/2023 đã mang lại những lợi ích vô cùng to lớn cho bệnh nhân…

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã có buổi thăm và làm việc tại Bệnh viện E. Tham dự có đại diện một số Vụ, Cục, Văn phòng Bộ Y tế cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Bệnh viện E.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn thăm và làm việc tại Bệnh viện E
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn thăm và làm việc tại Bệnh viện E

Báo cáo tại buổi làm việc, TS.BS Nguyễn Công Hựu – Giám đốc Bệnh viện E điểm lại những kết quả, thành tựu mà bệnh viện E đã đạt được trong năm 2023 với những điểm nhấn về các hoạt động chuyên môn. Phẫu thuật nội soi tim mạch sau 10 năm đã thực hiện được 1.740 ca, triển khai các kỹ thuật mới trong phẫu thuật hàm mặt như phẫu thuật tạo hình dị tật vùng hàm mặt, vi phẫu thuật tái tạo hàm mặt…; công tác cấp cứu ngoại viện chính thức được triển khai từ ngày 01/11/2023 đã mang lại những lợi ích vô cùng to lớn cho bệnh nhân; ứng dụng công nghệ thông tin trong nhiều hoạt động của bệnh viện, giúp tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện lên tới 60%.

Đặc biệt, năm 2023 đánh dấu tổng thu toàn Viện đạt con số 1.350 tỷ đồng đảm bảo cân đối thu chi cho hoạt động chuyên môn và chi trả đầy đủ, kịp thời chế độ cho cán bộ, công nhân viên. Bệnh viện là cơ sở thực hành của nhiều đơn vị đào tạo với số lượng sinh viên lớn.

TS.BS Nguyễn Công Hựu - Giám đốc Bệnh viện E báo cáo tại buổi làm việc
TS.BS Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E báo cáo tại buổi làm việc.

Công tác đào tạo và chỉ đạo tuyến được chú trọng và duy trì, mở rộng tại nhiều tỉnh phía Bắc. Mặc dù vậy, vẫn còn những khó khăn, vướng mắc tồn tại. Năm 2022, Bệnh viện E được Lãnh đạo Bộ phê duyệt thực hiện 150 dịch vụ kỹ thuật thí điểm, khi thực hiện được 30 ca/dịch vụ Bệnh viện có báo cáo đánh giá kết quả thực hiện và trình Bộ Y tế thẩm định để chính thức thực hiện.

Đến nay có có 20 dịch vụ kỹ thuật Bệnh viện đã thực hiện được trên 30 ca (chủ yếu là các kỹ thuật về y học hạt nhân: Spect, xạ hình,…) nhưng vẫn được phê duyệt chính thức, gây ra khó khăn trong quá trình thanh toán Bảo hiểm y tế. Cùng với đó là một số khó khăn vướng mắc trong công tác đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư; triển khai đề án công nghệ thông tin của bBệnh viện và cơ chế hoạt động của Trung tâm tim mạch Bbệnh viện E…

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện E về thực trạng và những khó khăn vướng mắc hiện tại, đại diện các Vụ, Cục chuyên môn của Bộ Y tế đã giải đáp căn bản những thắc mắc của Bệnh viện và đưa ra những giải pháp cần thiết để tháo gỡ liên quan đến lĩnh vực pháp chế, tổ chức, tài chính, bảo hiểm, khoa học công nghệ và công tác quản lý khám, chữa bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu kết luận
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chúc mừng tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện đã kế thừa và phát triển Bệnh viện nhanh chóng để chính thức gia nhập câu lạc bộ Bệnh viện ngàn tỷ. Điều đó thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng và nhất trí cao của tập thể cán bộ, lãnh đạo, người lao động Bệnh viện trong suốt quá trình hoạt động. Bệnh viện có nhiều sáng tạo mà đặc biệt là công tác cấp cứu ngoại viện, đây là một mô hình rất hay.

Theo Luật Khám chữa bệnh mới thì sẽ có thêm một số chức danh mới, Bộ Y tế đang thúc đẩy các cơ sở đào tạo cần đào tạo đủ nguồn cho các Bệnh viện đặc biệt trong công tác cấp cứu; đề nghịbBệnh viện sau tổng kết sẽ có báo cáo lên Bộ Y tế làm cơ sở để nhân rộng ra các cơ sở khác.

Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao sự phối hợp của Bệnh viện E khi cử một kíp phẫu thuật sang tham gia vào ca ghép phổi cho bệnh nhân 21 tuổi tại Bệnh viện Phổi Trung ương vừa qua. Ca ghép thành công hết sức ấn tượng, được các phương tiện báo chí truyền thông và đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức khen ngợi.

Đối với các kiến nghị của Bệnh bệnh viện, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn yêu cầu các Vụ, Cục chuyên môn ngay trong tháng 02/2024 nghiên cứu các giải pháp, hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc phù hợp với các quy định pháp lý. 

Nhân dịp Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn gửi lời chúc tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện E sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công trong công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Minh Anh(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xây dựng Ninh Thuận thành trung tâm năng lượng tái tạo
Xây dựng Ninh Thuận thành trung tâm năng lượng tái tạo

Ninh Thuận được đánh giá là một trong những tỉnh có tiềm năng và cơ hội rất lớn từ năng lượng tái tạo như năng lượng gió, năng lượng mặt trời không phát thải carbon để sản xuất hydrogen xanh lá. Đây được xem là giải pháp công nghệ bền vững, nhưng cần thời gian dài và nguồn vốn lớn để phát triển thị trường...

Vinaconex (VCG) đạt 50% mục tiêu lợi nhuận ngay quý I
Vinaconex (VCG) đạt 50% mục tiêu lợi nhuận ngay quý I

Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam – Vinaconex (mã VCG – sàn HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024.

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới

Ngày 27/4, Cơ quan Công an TP. HCM cho biết vừa triệt phá thành công đường dây tội phạm xuyên quốc gia, hoạt động rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.