Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện lên tiếng vụ đau ruột thừa nhưng cắt buồng trứng ở Bình Dương

Liên quan đến thông tin vụ chẩn đoán bệnh nhân viêm ruột thừa, nhưng khi mổ thì bác sỹ cắt buồng trứng, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã phản hồi thông tin vụ việc...

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, bệnh nhân là L.T.T (35 tuổi, ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương), khoảng 15h ngày 11/7, bệnh nhân được chuyển viện từ Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (thành phố Dĩ An) lên khoa Hồi sức - Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương với chẩn đoán theo dõi viêm ruột thừa cấp.

Sau khi thăm khám và làm xét nghiệm, các bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cũng chẩn đoán theo dõi viêm ruột thừa cấp và giải thích với bệnh nhân, thân nhân để làm thủ tục phẫu thuật.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (Ảnh: Đình Trọng)

Đến gần 19h cùng ngày, bệnh nhân được phẫu thuật nội soi. Khi mổ nội soi, bác sỹ khoa Ngoại thấy ruột thừa kích thước bình thường, không sung huyết, nhưng lại phát hiện tai vòi bên phải (phần dẫn trứng vào tử cung) dính vào hố chậu và sưng to, đang chảy mủ từ loa vòi nên đã mời bác sỹ khoa Phụ sản vào hội chẩn để xử lý tiếp.

Lúc này, các bác sỹ nhận định phải cắt bỏ tai vòi bên phải để điều trị triệt để tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân. Các bác sỹ đã liên hệ với người nhà bệnh nhân theo số điện thoại trong hồ sơ bệnh án, nhưng không liên lạc được. Phòng mổ cũng phát loa thông báo mời người nhà, nhưng không thấy ai. Trong tình huống cấp bách, bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tai vòi bên phải. 

Ngày 12/7, bác sỹ khoa Phụ sản có trao đổi tình trạng bệnh, cách điều trị cho bệnh nhân và người thân. 

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, viêm ruột thừa và viêm vòi trứng, khi chẩn đoán sẽ có sự lẫn lộn khoảng 30%, do đó, mới xảy ra tình trạng chẩn đoán viêm ruột thừa, nhưng khi mổ thì phát hiện viêm vòi trứng. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Sau sự việc, bệnh viện cũng đã kiểm điểm, rút kinh nghiệm và yêu cầu các bác sỹ phải giải thích kịp thời, chi tiết, rõ ràng, dễ hiểu và tránh dùng các từ ngữ chuyên môn sâu với người nhà, bệnh nhân, để tránh gây hiểu lầm, lo lắng, bức xúc.

Trước đó, vào ngày 15/7, trên mạng xã hội, xuất hiện video dài khoảng 4 phút. Nội dung video ghi lại cảnh người nhà bệnh nhân bức xúc phản ứng với bệnh viện. Người nhà yêu cầu bệnh viện giải thích rõ việc nữ bệnh nhân bị đau ruột thừa, nhưng bác sỹ đã mổ và cắt buồng trứng. Sau mổ, bệnh nhân vẫn đau bụng dữ dội.

Khi người nhà phản ứng, nhân viên bảo vệ của bệnh viện đến cấm đoán người dân quay phim chụp hình sự việc. Cho đến chiều cùng ngày, người nhà của bệnh nhân vẫn cho rằng, chưa được giải thích rõ ràng về vụ việc và đã làm đơn đề nghị bệnh viện đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng...

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Đ.V.H. (trú tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chuẩn bị Đại hội toàn quốc lần thứ XIV: Bộ Chính trị cần ban hành Chỉ thị về vấn đề này
Chuẩn bị Đại hội toàn quốc lần thứ XIV: Bộ Chính trị cần ban hành Chỉ thị về vấn đề này

Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII chính thức khai mạc sáng nay, 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu
Kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký ban hành kế hoạch kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu.

Lạng Sơn: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng Năm
Lạng Sơn: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng Năm

Ngày 16/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng Năm. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì phiên họp. Tại phiên họp, đã có 14 nội dung quan trọng được thảo luận, cho ý kiến và quyết định.