Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Xây Dựng Việt Trì làm trái quy định sản xuất Giấy khám sức khỏe “siêu tốc”?

Một quy trình khám sức khỏe (KSK) thực hiện qua đủ các khoa gồm nội, ngoại, mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt để cấp giấy chứng nhận sức khỏe theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế chỉ diễn ra chưa đến 10 phút. Chuyện thật như đùa này được phóng viên (PV) ghi nhận được tại Bệnh viện Xây Dựng Việt Trì.

Sau những phản ánh của người dân tại khu vực thành phố Việt Trì - Phú Thọ liên quan đến việc xin giấy KSK tại Bệnh viện Xây Dựng Việt Trì được cấp cho người cần quá nhanh chỉ cần “nắm bàn tay vào và duỗi bàn tay ra” là có được những tờ giấy KSK theo ý muốn.

Sáng ngày 07/5/2020, phóng viên (PV) Thương hiệu và Công luận đã có mặt tại Bện viện và đưa ra việc muốn xin giấy KSK để bổ sung vào hồ sơ xin việc đi làm. Tại quầy đăng ký, nữ nhân viên có yêu cầu xuất trình chứng minh nhân dân, ảnh để dán vào giấy KSK, nhân viên hỏi tôi về chiều cao cân nặng, chúng tôi được yêu cầu nộp 150.000 đồng khi xin 02 tờ giấy khám và ký ghi rõ họ tên.

Hình ảnh Bệnh viện Xây Dựng Việt Trì nhìn từ ngoài vào Bệnh viện Xây Dựng Việt Trì 

Tiếp đó điều dưỡng viên N.T.H có yêu cầu chúng tôi đi theo chị sang phòng khám số 01 để bác sỹ kiểm tra. Tại phòng khám số 01 sau khi ngồi vào ghế bác sỹ Đ.Đ.T có yêu cầu tôi đưa tay phải để ngửa lên bàn và yêu cầu tôi nắm tay vào và duỗi tay ra. Chỉ nhanh như chớp bác sỹ đã gạch đã gạch thẳng vào các ô tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, thận – tiết niệu, cơ – xương – khớp, thần kinh, tâm thần, da liễu tất cả đều bình thường.

Tiếp theo đó điều dưỡng viên N.T.H có yêu cầu tôi về phòng đăng ký ban đầu ngồi chờ, sau đó điều dưỡng viên cầm 02 tờ giấy đi thẳng lên tầng 2 của bệnh viện.

Khoảng 5 phút sau điều dưỡng mang xuống và nói giấy KSK của anh xong rồi trong đó có đầy đủ chữ ký của các bác sỹ khoa mắt, răng – hàm – mặt, tai – mũi – họng mà tôi không hề được thăm khám mà vẫn có kết quả bình thường (tốt)  sức khỏe loại I.

Chỉ cần "xòe bàn tay ra rồi nắm bàn tay vào" là mọi người đều có được tờ giấy như trênChỉ cần "xòe bàn tay ra rồi nắm bàn tay vào" là mọi người đều có được tờ giấy như trên

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, bác sỹ CKI – Phó Giám đốc bệnh viện Đỗ Đức Ánh đã công nhận việc làm của các y bác sỹ của bệnh viện trong việc cấp giấy KSK như vậy là sai, không đúng với quy trình để cấp được 1 tờ giấy. Sau khi PV đặt câu hỏi vậy trước sự việc trên thì Bệnh viện đã có biên bản hay hình thức kỷ luật, chấn chỉnh đối với các y bác sỹ trực tiếp thực hiện quy trình cấp giấy KSK của Bệnh viện? Bác sỹ Ánh trả lời: tại cuộc họp giao ban vừa rồi chúng tôi có nhắc nhở với mọi người cần làm việc nghiêm túc và đúng với quy định chứ không có biên bản gì cả.    

Cách cấp giấy KSK một cách dễ dãi trên của Bệnh viện Xây Dựng Việt Trì có thể thấy một số bác sỹ tại đây đang coi thường y đức, coi thường các quy định của Bộ Y Tế về quy định cấp giấy KSK. Việc khám, cấp Giấy khám sức khỏe đã có quy định, quy trình nghiêm ngặt, bác sỹ nào có chữ ký ở phần nào sẽ phải chịu trách nghiệm ở phần đấy. Giấy KSK là điều kiện bắt buộc để hoàn thiện hồ sơ xin việc, nhập học, cấp bằng lái xe… nhưng kiểu khám qua quýt, cẩu thả thì không biết sẽ giúp gì được cho người khám lẫn cơ quan tuyển dụng. Tệ hơn, một số ngành nghề, việc làm đặc thù yêu cầu điều kiện sức khỏe phù hợp như tài xế nhưng cứ khám và cấp giấy KSK vô tội vạ thì hậu quả thật khôn lường.

Trước việc Bệnh viện Xây Dựng Việt Trì cấp giấy KSK “siêu tốc” trong thời gian qua kính mong Bộ xây dựng, Bộ Y Tế, các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra và có những biện pháp xử lý nghiêm, bảo đảm đúng quy định về công tác khám, chữa bệnh.

Phạm Đăng

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.