Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí quyết thành công của Howard Schultz - CEO của Starbucks

Howard Schultz sở hữu chuỗi các công ty cà phê lớn nhất thế giới. Ông đã vươn lên từ nghèo khó để trở thành một doanh nhân thành đạt sở hữu trong tay một khối tài sản khổng lồ lên tới 3 tỷ USD và quản lý 300.000 nhân viên.

Howard Schultz sở hữu chuỗi các công ty cà phê lớn nhất thế giới. Ông đã vươn lên từ nghèo khó để trở thành một doanh nhân thành đạt sở hữu trong tay một khối tài sản khổng lồ lên tới 3 tỷ USD và quản lý 300.000 nhân viên.Bí quyết thành công của Howard Schultz - CEO của Starbucks - Hình 1

Howard Schultz là CEO của Starbucks (một thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới, có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ), khởi nghiệp với hai bàn tay trắng. Dưới đây là một số bí quyết thành công của Howard Schultz:

- Bất kì ai cũng đạt được ước mơ nếu quyết tâm cũng như sự nỗ lực hết mình để đạt được.

- Thành công không phải là sự bền vững mà được định nghĩa thông qua sự trưởng thành của bạn. Thành công rất nông cạn nếu có không có ý nghĩa về mặt tình cảm.

- Để thành công việc đầu tiên bạn cần phải có đam mê với con đường mà bạn đã theo đuổi, đồng nghĩa với việc bằng lòng với việc hy sinh cũng như nếm trải thất bại.

- Nếu bạn ấp ủ một giấc mơ nhỏ, bạn có thể sẽ thành công trong việc tạo dựng từ những việc nhỏ. Đối với nhiều người, chỉ đạt được một mục tiêu nhỏ bé là đủ, nhưng nếu bạn muốn tạo ra tầm ảnh hưởng lớn cũng như giá trị lâu dài, hay mạnh dạn đặt ra những mục tiêu lớn.

- Đối xử với nhân viên tốt cũng là cách hiệu quả để thúc đẩy phát triển kinh doanh cho một mục tiêu lớn mà lãnh đạo có thể hình dung.

- Bạn phải đặt 100% niềm tin vào lí do cốt lõi để bạn tồn tại.

- Sẽ có nhiều thời điểm bạn phải đưa ra những lựa chọn trái ngược với những lời khuyên của mọi người xung quanh. Tuy nhiên không ai có thể dự đoán được tương lai, đối mặt với những rủi ro cũng như thất bại là điều không thể tránh khỏi trong lĩnh vực kinh doanh. Nhưng hãy luôn tin rằng con đường chúng ta đã chọn  là đúng đắn nhất.

- Bạn phải đúng, và luôn luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân, tin vào sự mách bảo của trái tim rằng con dường chúng ta đã chọn là cách tốt nhất để đạt được thành công.

- Thành công là trống rỗng nếu bạn đến đích một mình, giải thưởng lớn nhất là đạt được sự ủng họ của những người chiến thắng.

- Không ai có thể chịu trách nhiệm về số phận của mình, nhưng là một nhà lành đạo luôn phải chịu trách nhiệm để phát triển công ty bền vững. Không chỉ lãnh đạo quá trình hoạt động của công ty, mà còn đảm bảo không ai có thể đánh bại bạn.

- Bạn phải trung thực, đáng tin cậy, không che giấu. Các nhà lãnh đạo cần phải tập trung vào cả sự minh bạch và dễ bị tổn thương với sự trung thực và khiêm tốn.

- Là một nhà lãnh đạo kinh doanh, nhiệm vụ của Howard Schultz không phải chỉ là giành chiến thắng hay kiếm tiền mà còn phải xây dựng một công ty lớn và bền vững mà đồng nghĩa tạo ra sư cân bằng giữa lợi ích và lương tâm xã hội.

 Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.