Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí thư Hải Dương: Phong tỏa một phường, giãn cách xã hội toàn tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, Hải Dương sẽ áp dụng biện pháp cách ly phong tỏa phường Cộng Hòa - nơi có nhà máy của KCN Cộng Hòa, áp dụng các biện pháp cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Phong tỏa, giãn cách xã hội toàn tỉnh

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp tại Hải Dương, trao đổi với báo chí bên lề Đại hội Đảng sáng 28/1, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, trước tình hình có ca lây nhiễm trong cộng đồng tại KCN Cộng Hòa của TP Chí Linh, ngay hôm qua, sau khi có thông tin phát hiện ca này, tỉnh đã quyết liệt, thần tốc, tiến hành khẩn trương một số biện pháp cụ thể.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng.
Bí thư Tỉnh Hải Dương Phạm Xuân Thăng..

“Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế tăng cường truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ 2.340 công nhân đang làm việc tại Công ty Poyun và xét nghiệm trên diện rộng. Cùng với đó, chúng tôi còn lấy mẫu xét nghiệm với những người tiếp xúc với các công nhân này, tức F1, F2, F3. Cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với gia đình các công nhân có liên quan”, - ông Phạm Xuân Thăng nói.

Theo ông Phạm Xuân Thăng, từ 12h trưa 28/1, Hải Dương sẽ áp dụng biện pháp cách ly phong tỏa phường Cộng Hòa - nơi có nhà máy của KCN Cộng Hòa, áp dụng các biện pháp cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Toàn địa bàn tỉnh Hải Dương sẽ áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Dừng các hoạt động tập trung đông người. Yêu cầu các cơ sở sản xuất chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch... Nhà máy nào không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch thì tạm dừng hoạt động.

“Các trường học cho học sinh nghỉ tết sớm hơn một tuần so vớ quy định để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Chúng tôi đang kích hoạt tất cả hệ thống phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh gồm cơ sở y tế, cơ quan chức năng có liên quan để đặt Hải Dương vào tình trạng khẩn cấp cao nhất trong phòng chống dịch với quyết tâm cao nhất – ông Thăng nói.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định Hải Dương sẽ quyết tâm phấn đấu khống chế dịch bệnh trước Tết Nguyên đán.

“Từ nay đến Tết còn gần 2 tuần, tỉnh tập trung cao độ các giải pháp nhằm khống chế tình hình dịch bệnh trước Tết Nguyên đán. Hy vọng, trước Tết tình hình dịch bệnh được kiểm soát để người dân có thể vui xuân, đón Tết an toàn. Hiện diễn biến phức tạp, chúng tôi không chủ quan trong quá trình phòng chống dịch” - Bí thư Hải Dương nói.

Các biện pháp phòng chống dịch tỉnh Hải Dương áp dụng trong dịp Tết được Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đưa ra như: dừng bắn pháo hoa, các chợ phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội; nhân dân trong toàn tỉnh đeo khẩu trang khi ra đường, thực hiện giãn cách xã hội theo đúng Chỉ thị 15, 16.

Cả hệ thống chính trị vào cuộc chống dịch Covid 19

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết thêm ông vừa dự cuộc họp do Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo, ngay sau đó, ông đã điện thoại cho Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đang chủ trì cuộc họp ở tỉnh Hải Dương và đã triển khai ngay ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng đối với Hải Dương.

“Chúng tôi đã có chỉ đạo rất nhanh, ngay từ đêm qua, chúng tôi đã báo cáo thường trực Ban Bí thư. Thường trực Ban Bí thư đã cho phép Chủ tịch UBND tỉnh, là thành viên của Đoàn Đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng trở về Hải Dương chỉ đạo trực tiếp công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Chúng tôi sẽ tiếp tục báo cáo xin ý kiến của Ban Bí thư, có thể sẽ có thêm các lãnh đạo tỉnh trở về tiếp tục tham gia chỉ đạo công tác phòng, chống dịch” – ông Thăng cho biết.

Tỉnh Hải Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm
Tỉnh Hải Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, khi đoàn đại biểu tỉnh Hải Dương đi dự Đại hội đã phân công những cán bộ đại diện cho cấp uỷ, trong HĐND, UBND thực hiện công tác chỉ đạo, lãnh đạo ở địa phương.

“Do đó, với sự chỉ đạo của địa phương cùng với sự hỗ trợ của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo Trung ương, chúng tôi tin rằng Hải Dương hoàn toàn giữ được thế chủ động trong công tác phòng, chống dịch.” – ông Thăng nói.

Theo ông Phạm Xuân Thăng, các trường hợp người Hải Dương ở những vùng có nguy cơ lây nhiễm, tỉnh tiến hành phong toả, không cho đi đến những địa phương khác. Trường hợp có nguy cơ đều tiến hành cách ly. Đối với TP Chí Linh đã phong toả tại phường Cộng Hoà và những địa phương ở Chí Linh có nguy cơ cao. Toàn TP Chí Linh thực hiện giãn cách xã hội. Như vậy không có chuyện người Hải Dương bị nhiễm hoặc có nguy cơ nhiễm đi ra tỉnh ngoài được. Những trường hợp này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly.

Ngày 28/1, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã được Thường trực Ban Bí thư cho phép về tỉnh để chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.