Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bị viêm tai giữa gây giảm thính lực, đừng bỏ qua cách chữa này

Viêm tai giữa là một trong những bệnh lý ở tai phổ biến nhất. Nếu không được điều trị đúng cách, viêm nhiễm sẽ lan rộng, làm tổn thương cơ quan thính giác và gây ảnh hưởng tới thính lực.

Tại sao viêm tai giữa gây giảm thính lực?

Viêm tai giữa là tình trạng tai giữa bị nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus. Đây là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ nhưng người lớn cũng rất dễ mắc phải. Khi bị viêm tai giữa, người bệnh sẽ nhận thấy có các triệu chứng như: Đau tai, ngứa tai, tai chảy mủ...

Viêm tai giữa không phải bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan bởi nếu không được điều trị sớm và đúng cách, bệnh sẽ ảnh hưởng lớn tới thính lực. Ù tai, giảm thính lực, thậm chí điếc tai là những vấn đề khá phổ biến ở người mắc viêm tai giữa, đặc biệt là khi bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính.

Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biết, khi viêm nhiễm ở tai giữa kéo dài sẽ tạo ra dịch lỏng ở tai. Khi tai có quá nhiều dịch sẽ gây áp lực làm thủng màng nhĩ - bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn truyền âm thanh từ tai ngoài vào tai trong.

Ngay cả khi màng nhĩ không bị thủng thì việc viêm tai giữa kéo dài cũng sẽ gây tổn thương cho các bộ phận ở tai, làm quá trình dẫn truyền âm thanh từ ngoài vào trong bị ảnh hưởng. Điều này khiến người bệnh bị giảm sức nghe một cách rõ rệt.

Viêm nhiễm tai dễ gây suy giảm thính lực
Viêm nhiễm tai dễ gây suy giảm thính lực

Xem thêm: Nguyên tắc phòng ngừa điếc tai, suy giảm thính lực TẠI ĐÂY

Cách điều trị viêm tai giữa, phòng ngừa giảm thính lực hiệu quả

Khi bị viêm tai giữa, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm đau phù hợp. Song song với đó, bạn có thể thực hiện một số phương pháp tự nhiên để giảm tình trạng viêm tai, giúp tăng cường thính lực, phòng ngừa điếc tai tại nhà như:

Chườm ấm: Chườm ấm có thể giúp giảm đau do viêm tai giữa. Bạn dùng khăn sạch nhúng vào nước ấm và đặt lên tai khoảng 10 - 15 phút. Hơi ấm từ khăn sẽ giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn.

Gừng: Nổi tiếng với đặc tính chống viêm, gừng cũng là vị thuốc tự nhiên được sử dụng để chữa viêm tai giữa. Bạn có thể sử dụng nước ép gừng thoa trực tiếp vào ống tai ngoài. Tuy nhiên, bạn không được đưa nước gừng trực tiếp vào ống tai.

Thay đổi tư thế ngủ: Khi ngủ, hãy để tai đang bị viêm nhiễm hướng lên trên thay vì đặt xuống gối. Điều này sẽ giúp bạn giảm cảm giác đau về đêm.

Sử dụng dầu ô liu: Để chữa viêm tai, bạn cũng có thể nhỏ 1 - 2 giọt dầu ô liu đã được làm ấm vào tai.

Nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý: Người bị viêm tai giữa luôn được khuyên nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Tăng cường bổ sung thực phẩm có đặc tính chống viêm như: Rau bina, cải xoăn, rau cải, hạnh nhân, cá hồi,... Hạn chế sử dụng bia, rượu, thuốc lá, chất kích thích...

Chườm ấm giúp giảm viêm tai giữa
Chườm ấm giúp giảm viêm tai giữa

* Lưu ý: Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng bất kỳ cách chữa nào.

Giải pháp tăng cường thính lực, cải thiện viêm tai giữa nhờ thảo dược

Viêm tai giữa không được điều trị đúng cách sẽ làm thính lực bị suy giảm. Chính vì vậy, người bệnh nên tìm cách điều trị càng sớm càng tốt. Bên cạnh việc sử dụng thuốc, thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh, người bệnh có thể sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay.

Từ nhiều đời nay, cây cối xay đã được dân gian sử dụng để chữa các bệnh về tai như: Ù tai, điếc tai, nghe kém, giảm thính lực. Ngày nay, nghiên cứu hiện đại cho thấy, hoạt chất trong cây cối xay có tác dụng chống viêm nhiễm ở tai rất tốt.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều vị thuốc khác như: Cốt toái bổ, thục địa, vảy ốc, đan sâm… giúp tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe thính giác, phòng ngừa và cải thiện ù tai, nghe kém, điếc tai an toàn, hiệu quả.

Cây cối xay giúp giảm viêm nhiễm ở tai hiệu quả
Cây cối xay giúp giảm viêm nhiễm ở tai hiệu quả

Sản phẩm thảo dược Kim Thính đã nhận được nhiều đánh giá từ các chuyên gia. PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh nhận định: Sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay - thảo dược được ông cha ta dùng để  điều trị viêm tai, nghe kém. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thảo dược khác… làm cho bài thuốc phong phú hơn. Sản phẩm phù hợp với người mắc các vấn đề về tai như: Viêm tai giữa, ù tai, điếc tai, nghe kém.

Viêm tai giữa không được điều trị sớm có thể ảnh hưởng tới thính lực và gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Vì vậy, bạn hãy tìm cách điều trị sớm, đặc biệt là sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay ngay hôm nay nhé!

Xem thêm: Cách chữa lãng tai, nghe kém hiệu quả từ thiên nhiên TẠI ĐÂY.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.

Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2-4 viên x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Nên sử dụng liên tục trong thời gian liên tục từ 3 - 6 tháng.

Kim Thính - Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện ù tai
Kim Thính - Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện ù tai

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Điện thoại: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Đỗ Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.