Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bia rượu cuối năm: Sẽ không thiếu

Dịp cuối năm, thị trường bia rượu chưa có nhiều biến động

(THCL) _ Dịp cuối năm, thị trường bia rượu chưa có nhiều biến động về giá (bia rượu ngoại tăng nhẹ). Theo dự đoán, sản phẩm rượu sẽ không tăng cho đến Tết Ất Mùi 2015.

Tại thời điểm này, hàng loạt sản phẩm bia rượu đều đã có mặt trên kệ hàng các siêu thị, cửa hàng, quầy bar như Đại việt, Tiger, Heineken, Budweiser, Sapporo, Sabeco, Johnnie Walker, Remy Martin, Chivas, XO, Hennessy...

Một chủ cửa hàng bán rượu trên phố Thái Hà cho biết, thời điểm này, cửa hàng cũng đã tăng về lượng khách mua. Bởi năm nay kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp còn cắt thưởng thì người tiêu dùng lấy đâu tiền mà mua sắm?

Không găm hàng, không nhập hàng với số lượng lớn là tâm lý của nhiều đại lý. Thị trường bia rượu năm nay phong phú và đa dạng về chủng loại, giá cả đều được niêm yết công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại các gian hàng trong siêu thị, vì thế, người tiêu dùng có thể chọn lựa dễ dàng các mặt hàng phù hợp với túi tiền. Thị trường rượu bia đang có sự cạnh tranh mạnh giữa các thương hiệu. Để giành được thị phần, không ít doanh nghiệp sẵn sàng tung ra các chiêu khuyến mãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng, cũng như các nhà phân phối.

Anh Thịnh, chuyên phân phối các mặt hàng tạp hóa cho nhiều đại lý trên địa bàn Hà Nội cho hay: “Năm nay, các doanh nghiệp dành khuyến mãi khá hậu hĩnh cho nhà phân phối, do vậy, tôi mua đủ các mặt hàng bia rượu để lấy kèm khuyến mãi và các đại lý đều yên tâm khi lấy hàng vì giá cả không tăng như mọi năm”.

Chị Lan, một chủ cửa hàng bia rượu trên phố Trần Duy Hưng phân trần: “Tình hình kinh tế năm nay khá khó khăn. Mọi năm, các doanh nghiệp thường có chế độ thưởng tết bằng bia rượu cho nhân viên, năm nay, hầu hết khách hàng như ngân hàng, một số công ty lớn đều cắt giảm chi phí mua sắm bia rượu, hoặc nếu có thì đặt hàng thẳng từ nhà phân phối chính. Khách lẻ có ổn định hơn chút ít, nhưng cũng mua không nhiều. Sản phẩm bia, khi nào gần hết tôi mới nhập tiếp. Giá bán ngày thường và dịp Tết không biến động lớn, lượng hàng hóa cũng phong phú nên sẽ khó rơi vào tình trạng khan hàng, đội giá”.

Theo ông Đỗ Hồng Hải, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, hiện các doanh nghiệp trong Hiệp hội đang chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết để bảo đảm ổn định thị trường và ổn định giá cả. Riêng sản phẩm bia luôn đáp ứng.

Nhiều chuyên gia nhận định, dịp Tết Ất Mùi năm nay, sẽ không có chuyện thiếu bia rượu. Vì vậy, người tiêu dùng có thể chọn lựa các loại bia rượu phù hợp với túi tiền của mình

Cao Huyền - Quang Nam

Tin mới

Gia Lai thực hiện các giải pháp đảm bảo giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Gia Lai thực hiện các giải pháp đảm bảo giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn về việc chỉ đạo về triển khai các giải pháp đảm bảo giao thông, nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH).

Dự thảo Luật Giá sửa đổi giảm danh mục kê khai giá để tập trung vào hàng hóa thiết yếu
Dự thảo Luật Giá sửa đổi giảm danh mục kê khai giá để tập trung vào hàng hóa thiết yếu

Theo dự thảo Luật Giá sửa đổi, bên cạnh các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá; hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định khung giá, phải thực hiện kê khai giá thì sẽ giao Chính phủ quy định chi tiết danh mục hàng hóa, dịch vụ thực hiện kê khai giá. Trong đó, danh mục sẽ giảm bớt các mặt hàng phải kê khai so với hiện hành, để tập trung vào các mặt hàng thật sự quan trọng, thiết yếu.

Đề nghị thành lập trung tâm thông tin hỗ trợ doanh nghiệp khai thác các FTA
Đề nghị thành lập trung tâm thông tin hỗ trợ doanh nghiệp khai thác các FTA

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam-VCCI đề nghị Chính phủ cần khai thông gói hỗ trợ lãi suất tín dụng 2% theo Nghị định 31 và thành lập trung tâm thông tin hỗ trợ doanh nghiệp khai thác các FTA.

Nâng trải nghiệm, “kích thích” chi tiêu - hướng tiếp cận mới của du lịch Hạ Long
Nâng trải nghiệm, “kích thích” chi tiêu - hướng tiếp cận mới của du lịch Hạ Long

Nâng tầm dịch vụ, đa dạng trải nghiệm, nhằm “kích thích” nhu cầu chi tiêu của du khách tại mỗi điểm đến đang trở thành cách tiếp cận vô cùng mới mẻ của du lịch Hạ Long, thay thế cho tư duy “đếm số” truyền thống.

Thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Nhận diện, chỉ rõ những vấn đề nổi cộm, phức tạp về đối tượng, tuyến, địa bàn, lĩnh vực, mặt hàng trọng điểm, phương thức thủ đoạn mới về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhằm kịp thời thanh, kiểm tra, điều tra xác minh; đánh trúng, đánh đúng đối tượng, chủ mưu cầm đầu, đường dây ổ nhóm, tụ điểm phức tạp. Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng dịch bệnh, khan hiếm hàng, tăng giá bất hợp lý, trục lợi, lừa đảo người tiêu dùng.

Ba dấu hiệu cho thấy Nga đang thắng phương Tây trong cuộc chiến năng lượng
Ba dấu hiệu cho thấy Nga đang thắng phương Tây trong cuộc chiến năng lượng

Dưới đây là 03 dấu hiệu cho thấy Nga đang thắng phương Tây trong cuộc chiến năng lượng, bất chấp sức ép từ các lệnh trừng phạt khắc nghiệt.