Đây là một bước đi lớn trong tổng thể chiến lược chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ tại BIDV, khẳng định vị thế ngân hàng bán lẻ số 1 trên thị trường.
Ngân hàng duy nhất đồng bộ trải nghiệm trên nhiều nền tảng
Việc hợp nhất nền tảng giao dịch trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking trong ứng dụng SmartBanking thế hệ mới chính thức đưa BIDV trở thành ngân hàng đầu tiên và duy nhất hỗ trợ người dùng trải nghiệm đồng bộ, liền mạch trên các kênh: web, ứng dụng di động, đồng hồ và bàn phím thông minh (Smart Keyboard). Với Smart Keyboard, khi đang trò chuyện trên các ứng dụng chat với bạn bè, người thân, đối tác (qua Zalo, Viber, messenger, imessage…) khách hàng có thể thực hiện luôn các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần chuyển qua lại giữa các ứng dụng.
Khách hàng chỉ cần duy nhất 1 tên đăng nhập (là số điện thoại đăng ký dịch vụ) và 1 mật khẩu cho dịch vụ SmartBanking để sử dụng trên tất cả các nền tảng. Với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Mobile Banking (BIDV SmartBanking phiên bản cũ), khách hàng có thể đăng nhập vào dịch vụ SmartBanking thế hệ mới bằng chính Vân tay/Face ID/mật khẩu đã cài đặt trên phiên bản cũ chỉ bằng cách cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới mà không cần cài đặt lại.
Khách hàng cũng có một hạn mức giao dịch trực tuyến thống nhất, lên tới 1 tỷ đồng/giao dịch nội bộ đối với khách hàng thông thường và 05 tỷ đồng/giao dịch nội bộ với Khách hàng Ưu tiên.
Tiên phong trong việc cá nhân hóa theo sở thích người dùng
Mọi quyết định chuyển đổi số của BIDV đều tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên kênh số. Với SmartBanking thế hệ mới, khách hàng có thể thay đổi ảnh nền, ảnh đại diện và lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích; giao diện tùy biến theo thời gian sáng, chiều, tối theo thời gian thực. Ngoài ra, vào các dịp đặc biệt như ngày sinh nhật hoặc các ngày lễ, Tết, hệ thống sẽ tự động hiển thị thêm hình nền chúc mừng đến khách hàng, bên cạnh các ảnh đã được người dùng cài đặt.
BIDV còn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản phẩm số, thông qua tính năng trợ lý ảo – hỗ trợ thực hiện giao dịch bằng giọng nói; giúp giao dịch trở nên nhanh chóng, thuận tiện và “sành điệu” hấp dẫn giới trẻ.
Với việc đưa eKYC (định danh điện tử khách hàng) vào thay thế quy trình định danh khách hàng truyền thống (KYC), BIDV đang góp phần mở ra xu hướng giao dịch ngân hàng số khép kín 100%, giúp khách hàng có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến và giao dịch ngay trên SmartBanking thế hệ mới mọi nơi, mọi lúc mà không phải mất thời gian tới quầy giao dịch của ngân hàng.
Đại diện BIDV cho biết: “Nằm trong chiến lược chuyển đổi số, Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking được BIDV tập trung đầu tư công nghệ hiện đại nhất, cập nhật các xu hướng phát triển sản phẩm tiên tiến nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, vì vậy SmartBanking thế hệ mới sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và ưu việt”.
Hệ sinh thái đa dạng và nhiều tiện ích nhất hiện nay
Là ngân hàng có kết nối với nhiều công ty fintech nhất trên thị trường, cùng hơn 1.000 nhà cung cấp với gần 2.500 dịch vụ đa dạng, BIDV sẵn sàng đồng bộ và đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên Smartbanking thế hệ mới.
Khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính: Chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền định kỳ, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục - bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến…
SmartBanking phiên bản mobile còn hỗ trợ người dùng rút tiền qua mã QR mà không cần mang theo thẻ vật lý. Người dùng rút ngắn được thời gian giao dịch rút tiền với các bước vô cùng đơn giản, nhanh chóng và hữu ích khi khách hàng quên thẻ vật lý hay quên mã pin thẻ.
Vào những dịp lễ, tết… người dùng có thể trải nghiệm ngay tiện ích Tặng quà trên SmartBanking thế hệ mới. Thay vì chuyển khoản thông thường, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn gửi kèm một tấm thiệp với những hình ảnh đẹp mắt, lời chúc thân thương tới người thân, bạn bè.
Tính năng nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) được tích hợp ngay trên ứng dụng SmartBanking cho phép người dùng nhận được các tin nhắn thông báo biến động số dư, thông tin ngân hàng… tức thời, mọi lúc, mọi nơi.
Công nghệ bảo mật hiện đại, tiên tiến
SmartBanking thế hệ mới kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho khách hàng trên các dịch vụ trước đây bao gồm: Bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và đặc biệt là Smart OTP. Ngoài ra, với công nghệ Cross Login khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công. Sự kết hợp giữa các giải pháp bảo mật hiện đại, tiện lợi đang là xu hướng của các dịch vụ ngân hàng giúp khách hàng hoàn toàn an tâm khi giao dịch.
Hai phương thức sử dụng Ngân hàng số SmartBanking
Ứng dụng di động SmartBanking trên các chợ ứng dụng: Là phiên bản cập nhật của ứng dụng di động Mobile Banking trên chợ ứng dụng Appstore và Google Play Store (tên ứng dụng trên chợ ứng dụng là “BIDV SmartBanking”);
Dịch vụ SmartBanking trên trình duyệt web: Tại mục “Ngân hàng trực tuyến” trên website của BIDV hoặc đường link trực tiếp: https://smartbanking.bidv.com.vn/.
Cơ hội trúng ôtô khi trải nghiệm SmartBanking thế hệ mới
Nhằm khuyến khích và tri ân khách hàng sử dụng Ngân hàng số thế hệ mới SmarBanking, BIDV triển khai chương trình khuyến mại “Trải nghiệm thích mê - Trúng ô tô cực dễ” dành cho tất cả các khách hàng. Thời gian khuyến mại từ 20/3 đến 30/6/2021 với giải Đặc biệt là 1 xe ô tô Hyundai Accent MT và vô vàn giải thưởng lớn có giá trị khác.
Ngoài ra, BIDV miễn 100% phí giao dịch và tặng thêm đến 50.000 đồng cho mỗi khách hàng mới đăng ký dịch vụ từ ngày 20/3/2021 đến hết ngày 30/4/2021.
Chương trình có tổng giá trị trên 20 tỷ đồng.
Minh Anh