Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BIDV ra mắt SmartBanking thế hệ mới, khẳng định vị thế ngân hàng số dẫn đầu

Ngày 20/3/2021, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số hoàn toàn mới SmartBanking trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến và thay thế cho các dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây.

Đây là một bước đi lớn trong tổng thể chiến lược chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ tại BIDV, khẳng định vị thế ngân hàng bán lẻ số 1 trên thị trường.

Ngân hàng duy nhất đồng bộ trải nghiệm trên nhiều nền tảng

Việc hợp nhất nền tảng giao dịch trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking trong ứng dụng SmartBanking thế hệ mới chính thức đưa BIDV trở thành ngân hàng đầu tiên và duy nhất hỗ trợ người dùng trải nghiệm đồng bộ, liền mạch trên các kênh: web, ứng dụng di động, đồng hồ và bàn phím thông minh (Smart Keyboard). Với Smart Keyboard, khi đang trò chuyện trên các ứng dụng chat với bạn bè, người thân, đối tác (qua Zalo, Viber, messenger, imessage…) khách hàng có thể thực hiện luôn các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

ngân hàng đầu tiên và duy nhất hỗ trợ người dùng trải nghiệm đồng bộ, liền mạch trên các kênh
Ngân hàng đầu tiên và duy nhất hỗ trợ người dùng trải nghiệm đồng bộ, liền mạch trên các kênh

Khách hàng chỉ cần duy nhất 1 tên đăng nhập (là số điện thoại đăng ký dịch vụ) và 1 mật khẩu cho dịch vụ SmartBanking để sử dụng trên tất cả các nền tảng. Với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Mobile Banking (BIDV SmartBanking phiên bản cũ), khách hàng có thể đăng nhập vào dịch vụ SmartBanking thế hệ mới bằng chính Vân tay/Face ID/mật khẩu đã cài đặt trên phiên bản cũ chỉ bằng cách cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới mà không cần cài đặt lại.

Khách hàng cũng có một hạn mức giao dịch trực tuyến thống nhất, lên tới 1 tỷ đồng/giao dịch nội bộ đối với khách hàng thông thường và 05 tỷ đồng/giao dịch nội bộ với Khách hàng Ưu tiên.

Tiên phong trong việc cá nhân hóa theo sở thích người dùng

Mọi quyết định chuyển đổi số của BIDV đều tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên kênh số. Với SmartBanking thế hệ mới, khách hàng có thể thay đổi ảnh nền, ảnh đại diện và lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích; giao diện tùy biến theo thời gian sáng, chiều, tối theo thời gian thực. Ngoài ra, vào các dịp đặc biệt như ngày sinh nhật hoặc các ngày lễ, Tết, hệ thống sẽ tự động hiển thị thêm hình nền chúc mừng đến khách hàng, bên cạnh các ảnh đã được người dùng cài đặt.

BIDV còn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản phẩm số, thông qua tính năng trợ lý ảo – hỗ trợ thực hiện giao dịch bằng giọng nói; giúp giao dịch trở nên nhanh chóng, thuận tiện và “sành điệu” hấp dẫn giới trẻ.

Với việc đưa eKYC (định danh điện tử khách hàng) vào thay thế quy trình định danh khách hàng truyền thống (KYC), BIDV đang  góp phần mở ra xu hướng giao dịch ngân hàng số khép kín 100%, giúp khách hàng có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến và giao dịch ngay trên SmartBanking thế hệ mới mọi nơi, mọi lúc mà không phải mất thời gian tới quầy giao dịch của ngân hàng.

Ngân hàng số thế hệ mới - Nâng tầm trải nghiệm
Ngân hàng số thế hệ mới - Nâng tầm trải nghiệm

Đại diện BIDV cho biết: “Nằm trong chiến lược chuyển đổi số, Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking được BIDV tập trung đầu tư công nghệ hiện đại nhất, cập nhật các xu hướng phát triển sản phẩm tiên tiến nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, vì vậy SmartBanking thế hệ mới sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và ưu việt”.

Hệ sinh thái đa dạng và nhiều tiện ích nhất hiện nay

Là ngân hàng có kết nối với nhiều công ty fintech nhất trên thị trường, cùng hơn 1.000 nhà cung cấp với gần 2.500 dịch vụ đa dạng, BIDV sẵn sàng đồng bộ và đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên Smartbanking thế hệ mới.

BIDV sẵn sàng đồng bộ và đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên Smartbanking thế hệ mới
BIDV sẵn sàng đồng bộ và đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên Smartbanking thế hệ mới

Khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính: Chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền định kỳ, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục - bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến…

SmartBanking phiên bản mobile còn hỗ trợ người dùng rút tiền qua mã QR mà không cần mang theo thẻ vật lý. Người dùng rút ngắn được thời gian giao dịch rút tiền với các bước vô cùng đơn giản, nhanh chóng và hữu ích khi khách hàng quên thẻ vật lý hay quên mã pin thẻ.

Vào những dịp lễ, tết… người dùng có thể trải nghiệm ngay tiện ích Tặng quà trên SmartBanking thế hệ mới. Thay vì chuyển khoản thông thường, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn gửi kèm một tấm thiệp với những hình ảnh đẹp mắt, lời chúc thân thương tới người thân, bạn bè.

Tính năng nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) được tích hợp ngay trên ứng dụng SmartBanking cho phép người dùng nhận được các tin nhắn thông báo biến động số dư, thông tin ngân hàng… tức thời, mọi lúc, mọi nơi.

Khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính
Khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính

Công nghệ bảo mật hiện đại, tiên tiến

SmartBanking thế hệ mới kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho khách hàng trên các dịch vụ trước đây bao gồm: Bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và đặc biệt là Smart OTP. Ngoài ra, với công nghệ Cross Login khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công. Sự kết hợp giữa các giải pháp bảo mật hiện đại, tiện lợi đang là xu hướng của các dịch vụ ngân hàng giúp khách hàng hoàn toàn an tâm khi giao dịch.

Hai phương thức sử dụng Ngân hàng số SmartBanking

Ứng dụng di động SmartBanking trên các chợ ứng dụng: Là phiên bản cập nhật của ứng dụng di động Mobile Banking trên chợ ứng dụng Appstore và Google Play Store (tên ứng dụng trên chợ ứng dụng là “BIDV SmartBanking”);

Dịch vụ SmartBanking trên trình duyệt web: Tại mục “Ngân hàng trực tuyến” trên website của BIDV hoặc đường link trực tiếp: https://smartbanking.bidv.com.vn/.

Cơ hội trúng ôtô khi trải nghiệm SmartBanking thế hệ mới

Nhằm khuyến khích và tri ân khách hàng sử dụng Ngân hàng số thế hệ mới SmarBanking, BIDV triển khai chương trình khuyến mại “Trải nghiệm thích mê - Trúng ô tô cực dễ” dành cho tất cả các khách hàng. Thời gian khuyến mại từ 20/3 đến 30/6/2021 với giải Đặc biệt là 1 xe ô tô Hyundai Accent MT và vô vàn giải thưởng lớn có giá trị khác.

Ngoài ra, BIDV miễn 100% phí giao dịch và tặng thêm đến 50.000 đồng cho mỗi khách hàng mới đăng ký dịch vụ từ ngày 20/3/2021 đến hết ngày 30/4/2021.

Chương trình có tổng giá trị trên 20 tỷ đồng.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Tối 9/5, Việt Nam ghi nhận thêm 87 ca mắc Covid -19 mới
Tối 9/5, Việt Nam ghi nhận thêm 87 ca mắc Covid -19 mới

Bản tin tối 9/5 của Bộ Y tế cho biết, tính tới 18h Việt Nam ghi nhận thêm 87 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 10 ca nhập cảnh cách ly ngay và 77 ca mắc trong cộng đồng. Hiện Việt Nam có 3.332 bệnh nhân mắc Covid-19.

Ngành thủy sản tiếp tục đẩy mạnh liên kết trong sản xuất
Ngành thủy sản tiếp tục đẩy mạnh liên kết trong sản xuất

Tổng cục Thủy sản cho biết, ngành thủy sản sẽ tiếp tục đẩy mạnh liên kết trong sản xuất để tiếp cận với nguồn cung ứng vật tư đầu vào có chất lượng tốt, giá cả phù hợp, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng khoa học, tăng năng suất, giảm chi phí, giảm hệ số chuyển đổi thức ăn, bảo vệ môi trường trong nuôi trồng.

Nghệ An: Không chấp hành lệnh đóng cửa, doanh nghiệp bị xử phạt 15 triệu đồng
Nghệ An: Không chấp hành lệnh đóng cửa, doanh nghiệp bị xử phạt 15 triệu đồng

UBND phường Trường Thi (TP. Vinh, Nghệ An) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với ông Nguyễn Như Hồng, quản lý Trung tâm thương mại Vinh Centre vì không thực hiện quyết định tạm đình chỉ hoạt động các dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19.

Tháng 4/2021, xuất khẩu hàng hóa ước đạt 25,5 tỷ USD
Tháng 4/2021, xuất khẩu hàng hóa ước đạt 25,5 tỷ USD

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 04/2021 ước tính đạt 25,5 tỷ USD, tăng 44,9% so với cùng kỳ năm trước nhưng giảm 14% so với tháng trước.

Mẫu bệnh phẩm COVID-19 tại Hà Nội, Hưng Yên và Thái Bình mang biến thể Ấn Độ
Mẫu bệnh phẩm COVID-19 tại Hà Nội, Hưng Yên và Thái Bình mang biến thể Ấn Độ

Chiều 9/5, Bộ Y tế thông tin về kết quả giải trình tự gene đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội, Hưng Yên và Thái Bình đều mang biến thể Ấn Độ

Biên phòng Thanh Hóa bắt 2 đối tượng nhập cảnh trái phép
Biên phòng Thanh Hóa bắt 2 đối tượng nhập cảnh trái phép

Ngày 9/5/2021, thông tin từ Biên phòng Thanh Hóa cho biết, Trạm kiểm soát liên hợp số 7 phòng chống dịch Covid-19 Đồn Biên phòng Tam Thanh vừa phát hiện, bắt 2 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.