Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Biến chứng suy thận do sỏi thận – Mách bạn cách cải thiện hiệu quả

Tình trạng lắng đọng sỏi tại thận có thể dẫn đến các biến chứng vô cùng nguy hiểm, trong đó có suy thận. Vậy cần làm gì để ngăn ngừa biến chứng này?

Vì sao sỏi thận dẫn đến suy thận?

Sỏi thận hình thành là do các khoáng chất trong nước tiểu kết tinh lại. Sỏi thận có cạnh sắc nhọn dễ làm trầy xước niêm mạc khi di chuyển, gây đau quặn thận, tiểu buốt, tiểu ra máu, sưng đỏ, phù nề, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, dẫn tới nhiễm trùng. Bên cạnh đó, sỏi thận kích thước lớn sẽ dễ bị kẹt tại các đài - bể thận,… làm gia tăng áp lực trong thận và tắc nghẽn đường tiểu, gây ứ nước. Lâu ngày sẽ dẫn đến viêm, xơ hóa, teo nhỏ các tế bào thận, ảnh hưởng đến chức năng lọc của thận, cuối cùng là suy thận.

Bệnh sỏi thận có thể gây biến chứng suy thận
Bệnh sỏi thận có thể gây biến chứng suy thận

Cách khắc phục sỏi thận hiệu quả, ngăn ngừa biến chứng suy thận

Để cải thiện sức khỏe khi bị sỏi thận, tránh biến chứng sang suy thận, bạn nên:

- Hỏi bác sĩ về cách phòng chống các loại sỏi cụ thể. Bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên về việc điều chỉnh chế độ ăn phù hợp với loại sỏi cần xử lý. Những điều chỉnh như hạn chế natri, ăn ít chất béo và uống đủ nước được áp dụng cho tất cả các trường hợp, nhưng một số loại thức ăn góp phần gây ra các loại sỏi thận nhất định.

Ví dụ, nếu có sỏi axit uric, bạn cần tránh ăn cá trích, cá mòi, cá trống, nội tạng động vật (chẳng hạn như gan), nấm, măng tây và rau bó xôi; Nếu bạn có sỏi canxi, hãy tránh các thực phẩm bổ sung canxi và vitamin D, hạn chế các thức ăn giàu canxi ở mức 2-3 khẩu phần mỗi ngày, và tránh thuốc kháng axit có chứa canxi.

Lưu ý rằng những người đã từng có sỏi thận sẽ có nguy cơ tái phát. 50% số người từng có sỏi thận sẽ tái phát trong 5-10 năm, nhưng các biện pháp phòng ngừa sẽ giúp bạn giảm nguy cơ này.

- Cố gắng giới hạn lượng muối ăn ở mức dưới 1.500 mg/ngày. Mặc dù 2.300 mg natri là mức khuyến nghị cho người lớn, nhưng bác sĩ thường khuyên nên chỉ dùng 1.500mg/ngày. Tránh nêm quá nhiều muối vào thức ăn, và cố gắng hạn chế muối khi nấu ăn. Tránh các loại thịt chế biến sẵn và thịt ướp sẵn. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa các món ăn vặt có nhiều muối, chẳng hạn như khoai tây chiên và thức ăn đóng hộp. Kiểm tra hàm lượng natri trên bao bì sản phẩm trước khi ăn.

- Sử dụng thuốc theo chỉ định.

Người bị sỏi thận nên dùng thuốc theo chỉ định
Người bị sỏi thận nên dùng thuốc theo chỉ định

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ ngăn ngừa và kiểm soát biến chứng suy thận do sỏi thận hiệu quả

Sỏi thận không điều trị kịp thời sẽ biến chứng sang suy thận. Do vậy, bên cạnh các phương pháp hiện nay, giới chuyên gia khuyên người mắc nên kết hợp sử dụng sản các thảo dược giúp bổ thận, tăng cường chức năng thận, tăng đào thải sỏi thận như cây dành dành. Theo đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng chát, tính hàn, thường dùng để chữa các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận cũng như lưu thông máu. Thảo dược này cũng đã có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng.

Dành dành có tác dụng rất tốt trong phòng ngừa và cải thiện sỏi thận, suy thận
Dành dành có tác dụng rất tốt trong phòng ngừa và cải thiện sỏi thận, suy thận

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát sóng trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện 103, cho biết: “Trong dân gian có nhiều vị thuốc rất tốt cho thận, tiêu biểu như cây dành dành - thảo dược này được nghiên cứu năm 2017 chứng minh có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận”.

Tại nước ta hiện nay đã ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, mã đề,… Sản phẩm giúp bổ thận, tăng cường dinh dưỡng, năng lượng cho các tế bào thận từ đó giảm tổn thương thận và làm chậm diễn tiến suy thận, tác động trực tiếp vào nguyên nhân suy thận là bởi sự tổn thương mạch máu ở cầu thận do các bệnh lý như: Sỏi thận, tăng huyết áp, tiểu đường,...

Quan trọng hơn cả là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, thân thiện với cơ thể, dễ dung nạp nên không gây tác dụng phụ và có thể dùng kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người sử dụng hài lòng khi dùng sản phẩm thảo dược Ích Thận Vương rất cao, lên tới 92,9%.

Việc ngăn ngừa sỏi thận biến chứng sang suy thận là điều quan trọng. Do vậy, bạn hãy đừng quên áp dụng ngay các biện pháp nêu trên nhé.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương

Hiện nay, nhãn hàng Ích Thận Vương đang triển khai chương trình:

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Thận Vương 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Thận Vương 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên.

Hơn nữa, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Linh Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Chiều 26/4, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.