Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BigC Thăng Long dừng hoạt động để phun khử khuẩn do có liên quan ca nhiễm Covid-19

Đêm ngày 24/5, BigC Thăng Long đã tạm thời đóng cửa, dừng hoạt động để phun khử khuẩn toàn bộ mặt sàn do có nam thanh niên dương tính với Covid-19 đến BigC mua sắm vào khoảng 15-17h chiều ngày 22/5.

Theo thông tin nhanh của PV cho biết, bệnh nhân dương tính với Covid-19 đã đến Big C Thăng Long là T.T.Đ (SN 1990), địa chỉ tại Căn hộ 3014 CT1 chung cư Gelexia Riverside, tổ 20 phường Yên Sở. Nơi làm việc, số 2A Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm. Đây là trường hợp làm cùng tầng với bệnh nhân Đ.B.L (BN 5234) địa chỉ tại Park 11 Time City. 

Big C Thăng Long là trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, hàng ngày đón lượng khách lớn đến mua sắm, sử dụng các dịch vụ tại đây
Big C Thăng Long là trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, hàng ngày đón lượng khách lớn đến mua sắm, sử dụng các dịch vụ tại đây.

Ông Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch UBND phường Trung Hòa cho biết: “Khi tiếp nhận thông tin, tôi đã tổ chức lực lượng phường phối hợp với BigC để trích xuất camera, tìm hiểu, xác minh những người tiếp xúc gần. Trên cơ sở kết quả xác minh sẽ áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp”.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Trung Hòa, hiện BigC rất thận trọng nên đang tiến hành phun khử khuẩn.

Trước đó, tối cùng ngày, CDC Hà Nội thông báo đã ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại công ty T&T liên quan đến chùm ca bệnh ở Times City. 

Cụ thể, 3 trường hợp dương tính với Covid-19 mới gồm: Nam thanh niên sinh năm 1990 ở Thịnh Liệt, Hoàng Mai, làm việc cùng và là F1 của BN5243; Nam thanh niên sinh năm 1996, ở Thịnh Liệt, Hoàng Mai cũng làm tại Công ty T&T, là F1 của BN5316; Nam thanh niên sinh năm 1990, ở chung cư Gelexia Riverside Yên Sở, Hoàng Mai, làm cùng và là F1 của BN5243.

Siêu thị Big C Thăng Long phối hợp với chinh quyền phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy phun khử khuẩn toàn bộ siêu thị
Siêu thị Big C Thăng Long phối hợp với chinh quyền phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy phun khử khuẩn toàn bộ siêu thị.

Như vậy, liên quan đến chùm ca bệnh tại KĐT Times City, đến nay đã có 18 trường hợp dương tính.

Bao gồm, 4 người trong gia đình (BN5224, BN5237, BN5242, BN5243) và 12 trường hợp là F1 và người liên quan của BN5243,  01 trường hợp là F1 của BN5242, 01 trường hợp là F1 của BN5316.

Bà Đỗ Thị Thu Hà, Giám đốc TTYT quận Cầu Giấy cho biết, tối 24/5, Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy) phun khử khuẩn do liên quan ca Covid-19 từng đến đây mua sắm. Bà Hà khẳng định không có chuyện phong toả, siêu thị chỉ tạm dừng hoạt động, phun khử khuẩn, trích xuất camera để tiến hành truy vết thần tốc.

Theo bà Hà, bệnh nhân Covid-19 đã đên Big C Thăng Long vào khoảng 15h - 17h30 ngày 22/5. Do thời gian kéo dài, đến nay đã qua 2 ngày, nên TTTM này tạm dừng đóng cửa để truy vết.

Về thông tin "người đàn ông ngất, nôn ra máu trong siêu thị", bà Hà khẳng định đây là thông tin thất thiệt, không chính xác.

Chiều 24/5, tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết cộng dồn từ 29/4 đến nay, thành phố ghi nhận 122 ca dương tính SARS-CoV-2 tại 19 quận, huyện, liên quan đến các chùm ca bệnh. 

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).