Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Doanh thu du lịch dịp Lễ 30/4 và 1/5 tăng gần 19%

Sở Du lịch ỉnh Bình Định vừa có Báo cáo “Về tình hình hoạt động du lịch trước, trong và sau dịp lễ 30/4 - 1/5/2024 trên địa bàn tỉnh”. Báo cáo cho biết: Tổng lượng khách du lịch đến Bình Định dịp này tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023 và tổng doanh thu tăng gần 19%...

Đó là một trong những nội dung chủ yếu của Báo cáo “Về tình hình hoạt động du lịch trước, trong và sau dịp lễ 30/4 - 1/5/2024 trên địa bàn tỉnh” mà Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và UBND tỉnh Bình Định. 

- Thành phố Quy Nhơn là một trong những “điểm đến hấp dẫn” của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5. Trong ảnh: Một góc TP Quy Nhơn. Ảnh: V.H
- Thành phố Quy Nhơn là một trong những “điểm đến hấp dẫn” của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5. Trong ảnh: Một góc TP Quy Nhơn. Ảnh: V.H

Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và UBND tỉnh Bình Định, Sở đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh và các địa phương tích cực triển khai các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Du lịch Bình Định có Công văn 521/SDL-QLDL gửi Hiệp hội Du lịch Bình Định về việc triển khai chương trình thu hút khách du lịch trong dịp lễ 30/4 - 01/5/2024, trong đó yêu cầu Hiệp hội Du lịch Bình Định chủ trì, vận động hội viên; tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai chính sách giảm giá, kích cầu; xây dựng các combo dịch vụ, các tour du lịch độc đáo, hấp dẫn phục vụ du khách dịp lễ 30/4 - 01/5/2024; Công văn 522/SDL-QLDL gửi Hiệp hội Du lịch; các phòng, đơn vị thuộc Sở Du lịch; các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch về đẩy mạnh kích cầu, thu hút khách du lịch và đảm bảo chất lượng phục vụ du khách dịp lễ 30/4 - 01/5/2024. Đồng thời, Sở tổ chức các đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch tại các khu du lịch, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh đó, Sở Du lịch đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch trực tại Ga đến sân bay Phù Cát, Bộ phận Thông tin Hỗ trợ khách du lịch đã hỗ trợ hơn 100 lượt khách (hơn 10 lượt khách quốc tế) về các điểm đến; thông tin về các khách sạn, dịch vụ, ẩm thực tại Bình Định. Cung cấp các ấn phẩm (bản đồ, cẩm nang, tập gấp) cho hơn 150 lượt khách; đồng thời triển khai trực tại văn phòng theo thời gian. Trong 5 ngày nghỉ Lễ Sở Du lịch tiếp nhận hơn 100 cuộc gọi xin thông tin, nhờ tư vấn cụ thể về giá vé, giờ mở cửa của các khu, điểm du lịch và giá phòng các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống… trên địa bàn tỉnh.

Đáng lưu ý, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, các cơ sở lưu trú du lịch và các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động bố trí đủ lực lượng, cán bộ, nhân viên trực phục vụ khách 24/24 giờ, chuẩn bị cơ sở vật chất và điều kiện cần thiết đảm bảo thuận tiện và an toàn tuyệt đối cho khách về an ninh trật tự, về vệ sinh an toàn thực phẩm; tuân thủ nghiêm các quy định về công khai niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; có kế hoạch bảo đảm vệ sinh môi trường bên trong và bên ngoài khu vực. Bên cạnh đó, tại các điểm vui chơi du lịch, nhất là các điểm du lịch có biển, sông, hồ, thác nước… các đơn vị cũng đã chuẩn bị tốt các phương tiện, lực lượng cứu hộ, phối hợp với cơ quan y tế và các lực lượng khác của địa phương bố trí cán bộ, nhân viên thường trực để đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản của khách du lịch. Đồng thời, trong dịp lễ tại các khu, điểm tham quan du lịch, các cơ sở lưu trú 4 sao, 5 sao đã tổ chức thêm các dịch vụ, chương trình khuyến mãi tặng quà, chương trình ẩm thực các món ăn địa phương… để phục vụ khách du lịch, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách khi đến với Quy Nhơn - Bình Định…

Chính nhờ những nỗ lực trên, đông đảo du khách từ nhiều tỉnh, thành phố trong nước và du khách quốc tế đã đến với Quy Nhơn – Bình Định vào dịp Lễ 30/4 - 1/5. 

Bãi biển Quy Nhơn dịp Lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: D.N
Bãi biển Quy Nhơn dịp Lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: D.N

Kết quả, theo Báo cáo của Sở Du lịch Bình Định cho biết: Tổng lượng khách du lịch đến Bình Định nhiều hơn so với năm ngoái và đạt hơn 277.185 lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023; tổng doanh thu đạt 305 tỷ đồng, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm 202. Cụ thể, tổng lượng khách đăng ký tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 94.185 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023; Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch: từ ngày 28/4 đến 1/5 ước đạt khoảng 70 - 75%; trong đó hầu hết các cơ sở lưu trú du lịch lớn, dọc biển từ 3 - 5 sao đạt công suất phòng 95% trong các ngày nghỉ lễ 28/4, 29/4/2024…/.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp triển khai thành công 6 ca ghép thận cho người dân TP. Hải Phòng
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp triển khai thành công 6 ca ghép thận cho người dân TP. Hải Phòng

Chiều 21/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tổ chức đánh giá quy trình ghép thận sau 01 năm triển khai. Tham dự chương trình có đồng chí Lê Minh Quang, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cùng đại diện lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Đồng chí Trần Đức Huấn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hải Phòng
Đồng chí Trần Đức Huấn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hải Phòng

Chiều 21/5, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Tư pháp. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị.

Bình Định: Tìm giải pháp khai thác câu chuyện lịch sử phục vụ du lịch
Bình Định: Tìm giải pháp khai thác câu chuyện lịch sử phục vụ du lịch

Ngày 21/5, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), số 7, Đại lộ Khoa học, khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội thảo khoa học “Nghiên cứu, khai thác câu chuyện lịch sử phục vụ phát triển du lịch tỉnh Bình Định”. Khá nhiều báo cáo tham luận trình bày tại Hội thảo đã đưa ra những giải pháp nhằm góp phần phát triển du lịch Bình Định…  

30 người thương vong trên chuyến bay chở 229 người từ London đến Singapore
30 người thương vong trên chuyến bay chở 229 người từ London đến Singapore

Ngày 21/5, ít nhất 1 hành khách đã thiệt mạng và 30 người bị thương sau khi chuyến bay mang số hiệu SQ321của Singapore Airlines khởi hành từ London đến Singapore đi vào vùng nhiễu động không khí.

Sạt lở hầm đường sắt tại Phú Yên: Chưa xác định thời gian thông tàu
Sạt lở hầm đường sắt tại Phú Yên: Chưa xác định thời gian thông tàu

Đến 16h ngày 21/5, tại hầm đường sắt Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên), ngành đường sắt vẫn đang huy động nhân lực, máy móc tập trung toàn bộ công suất khắc phục sự cố sạt lở, công tác khắc phục gặp khó, chưa xác định được thời gian thông tàu.

Đồng Tháp triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh
Đồng Tháp triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu UBND huyện, thành phố huy động các cơ quan, đơn vị trực thuộc, tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện phối hợp với ngành y tế triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng; bố trí nguồn lực cho việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và công tác tiêm chủng mở rộng theo phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo đúng quy định.