Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Liên kết với Quảng Ninh, Hải Phòng để phát triển du lịch

Tại thành phố Hạ Long vừa diễn ra Hội nghị “Liên kết phát triển du lịch giữa 3 địa phương: Bình Định - Quảng Ninh - Hải Phòng”. Tại Hội nghị, nhiều sản phẩm, chương trình du lịch, trao đổi khách hai chiều, tạo thêm thị trường cho các điểm đến giữa 3 địa phương đã được trao đổi, bàn thảo...

Hội nghị “Liên kết phát triển du lịch (DL) giữa 3 địa phương: Bình Định - Quảng Ninh - Hải Phòng” do Sở DL tỉnh Bình Định phôi hợp với Sở DL Quảng Ninh và Sở DL thành phố Hải Phòng tổ chức. 

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.. (Ảnh: Đ.T-Hưng)

Tham dự Hội nghị có các vị: Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục DL Quốc gia Việt Nam; Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở DL Bình Định; Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở DL Quảng Ninh; Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở DL TP Hải Phòng; cùng gần 90 DN của Bình Định, Hải Phòng, Quảng Ninh...

Bàn chủ toạ Hội nghị.
Bàn chủ toạ Hội nghị.. (Ảnh: T.Hưng)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Văn Thanh đã nêu bật mục đích, ý nghĩa của Hội nghị, đồng thời giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của DL Bình Định. Ông Giám đốc Sở DL Bình Định cho biết: Thời gian vừa qua, tỉnh Bình Định tiếp tục là điểm đến DL hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước và được các báo, tạp chí quốc tế đánh giá cao và dần khẳng định tên tuổi trên bản đồ du lịch quốc tế như: Tạp chí du lịch Anh Rough Guides bình chọn là “điểm đến hàng đầu Đông Nam Á”; tạp chí Traveller - Australia đánh giá Quy Nhơn - Bình Định là điểm du lịch biển sang trọng, hấp dẫn mà không đông đúc, nơi sẽ mang lại sự rung cảm đích thực về một thành phố nhỏ cùng bãi biển đẹp hứa hẹn trở thành một điểm đến lớn về du lịch biển của Việt Nam và mới đây nhất, Tờ Tạp chí Sydney Morning Herald gọi Quy Nhơn là “Maldives của Việt Nam”.  

(Ảnh: T.H)

Tính riêng 7 tháng đầu năm 2023, ngành DL Bình Định đã tổ chức thành công hàng loạt các sự kiện hấp dẫn để chào đón mùa hè, mùa DL cao điểm của năm như: khai mạc Lễ hội DL Bình Định năm 2023 “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ Sắc màu”; Lễ hội khinh khí cầu; Ngày hội quà tặng tại Bình Định lần thứ nhất, năm 2023; giải chạy VnExpress Marathon, Lễ hội Diều, giải Đua xe địa hình, vòng Chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 (Miss World Vietnam 2023)… Theo đó, ngành DL Bình Định đón được 3.376.340 lượt khách (tăng 20,1% so với cùng kỳ năm 2022); doanh thu 7 tháng đầu năm 2023, đạt được 10.727 tỷ đồng (tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2022).

Đồng thời, ông Trần Văn Thanh nhấn mạnh: Thông qua Hội nghị, Bình Định mong muốn 3 địa phương cùng các DN tăng cường phối hợp chặt chẽ để triển khai các hoạt động liên kết phát triển DL du lịch ngày càng hiệu quả với nhiều sản phẩm, chương trình DL liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo, hướng đến trao đổi khách hai chiều, tạo thêm thị trường cho các điểm đến, qua đó góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử của dân tộc cũng như thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào DL, thương mại - dịch vụ, chuyển đổi số... góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương...

Thay mặt Cục DL Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Trùng Khánh ghi nhận, đánh gia cao mục đich, y nghĩa của Hội nghị “Liên kết phát triển DL giữa 3 địa phương: Bình Định - Quảng Ninh - Hải Phòng”. Ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Liên kết là yêu cầu khách quan trong phát triển DL. Liên kết giúp mở rộng không gian, phát huy thế mạnh của các bên hình thành sản phẩm DL đa dạng, hấp dẫn, nâng cao lợi thế cạnh tranh, huy động nguồn lực, tạo sức mạnh quảng bá, xúc tiến điểm đến chung, thu hút đầu tư, thúc đẩy lan tỏa phát triển kinh tế - xã hội liên địa phương, liên vùng. Liên kết hiệu quả, bền vững giúp DL các địa phương không những “đi xa” mà còn “đi nhanh”, “đi cùng nhau”.

Ông Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại Hội nghị.
Ông Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại Hội nghị.. (Ảnh: Đ.T.Hưng)

Đồng thời, ông Cục trưởng Cục DL Quốc gia Việt Nam đề nghị ngành DL 3 tỉnh lưu ý một số vấn đề:

  • - Triển khai có hiệu quả và thực chất các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết;địa phương trong chuỗi liên kết cần phát huy tiềm năng, thế mạnh DL của địa phương, doanh nghiệp để thúc đẩy liên kết hiệu quả; chú trọng tạo ra các chuỗi sản phẩm liên địa phương đặc trưng, có chất lượng, mang tính cạnh tranh và hấp dẫn đối với du khách.
  • - Đẩy mạnh trao đổi khách từ Quảng Ninh, Hải Phòng và các địa phương thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, duyên hải Đông Bắc vào Bình Định và duyên hải miền Trung và ngược lại; khách quốc tế đi đường bộ từ Móng Cái, đi đường biển từ Malaysia, Singapore vào Quảng Ninh, Hải Phòng và Bình Định. Phát huy vai trò của các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty lữ hành trong việc kết nối các điểm đến, kết nối quốc tế và phát triển các điểm đến mới, sản phẩm mới, tour tuyến mới.
  • - Quan tâm xúc tiến quảng bá và chuyển đổi số phát triển DL. Các địa phương cần đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và cách thức xúc tiến quảng bá. Kết hợp xúc tiến quảng bá trực tiếp với trực tuyến trên các nền tảng số và mạng xã hội. Phát huy hiệu quả của Hội chợ DL quốc tế VITM Hà Nội, ITE-HCMC hàng năm, cũng như các sự kiện lớn của quốc gia. Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ trong quản lý và liên kết phát triển DL.
  • - Đề nghị các doanh nghiệp DL và các cơ quan báo chí đồng hành trong việc xây dựng, phát triển sản phẩm DL, quảng bá, chào bán các chương trình DL cụ thể đưa khách về 3 tỉnh; góp ý, hiến kế trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng điểm đến để ngành DL của các tỉnh ngày càng hoàn thiện và phát triển. 
    Một DN phát biểu y kiến tại Hội nghị.
    Một DN phát biểu y kiến tại Hội nghị.. (Ảnh: T.Hưng)

    Cũng theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tham mưu cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung đổi mới, hoàn thiện cơ chế về liên kết hợp tác phát triển DL, đặc biệt thúc đẩy các liên kết hợp tác công-tư; đồng hành cùng các địa phương để tháo gỡ khó khăn, triển khai các hoạt động hỗ trợ, tạo môi trường và điều kiện thông thoáng cho các doanh nghiệp bứt tốc, phát triển hiệu quả, bền vững./.

                                                                                                                                                                             Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Vàng thế giới tiến sát mốc 2.600 USD/ounce sau khi Fed hạ lãi suất
Vàng thế giới tiến sát mốc 2.600 USD/ounce sau khi Fed hạ lãi suất

Trên thị trường quốc tế, giá vàng tăng lên gần 2.600 USD/ounce trong thời gian ít ỏi ngay cuộc họp báo của Fed, nhưng quay đầu rơi tới 50 USD/ounce ở chưa đầy 2 tiếng giao dịch sau đó.

HĐND tỉnh Nam Định tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND tỉnh Nam Định tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 20/9, HĐND tỉnh Nam Định khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ hai mươi mốt để xem xét và quyết định một số nội dung quan trọng, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hơn 2.000 doanh nghiệp cùng tham gia kết nối cung cầu
Hơn 2.000 doanh nghiệp cùng tham gia kết nối cung cầu

Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP. HCM và các tỉnh, thành năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26-29/9 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (quận 11) với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Thu hồi thuốc viên nang cứng Fluconazole do vi phạm mức độ 3
Thu hồi thuốc viên nang cứng Fluconazole do vi phạm mức độ 3

Thanh tra Bộ Y tế mới đây đã ra thông báo xử phạt và yêu cầu thu hồi thuốc viên nang cứng Fluconazole vi phạm mức độ 3 do công ty Kausikh Therapeutics (P) Ltd sản xuất.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba
Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba

Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đánh dấu một thời khắc quan trọng với ý nghĩa lịch sử.

Thừa Thiên Huế bắt được trăn gấm quý hiếm, giao nộp Kiểm lâm
Thừa Thiên Huế bắt được trăn gấm quý hiếm, giao nộp Kiểm lâm

Ngày 20/9, Công an xã Giang Hải. huyện Phú Lộc tiếp nhận một cá thể trăn gấm nặng khoảng 10kg do người dân tự nguyện giao nộp.