Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Vương quốc Bỉ

Chiều 24/03, tại TP Quy Nhơn,  tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội thảo “Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, Việt Nam – Bỉ”. Tại Hội thảo, lãnh đạo tỉnh Bình Định cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi đối với các doanh nghiệp Vương quốc Bỉ khi đầu tư vào Bình Định.

Hội thảo “Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, Việt Nam – Bỉ” do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ và Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. 

Quang cảnh Hội thảo “Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, Việt Nam – Bỉ”.
Quang cảnh Hội thảo “Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, Việt Nam – Bỉ”. (Ảnh: Viết Hiền)

Tham dự Hội thảo có các ông, bà: Phạm Anh Tuấn, Phó bi thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Karl Van den Bossche, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam; Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Việt Nam tại Bỉ; Bart Verheyen, Chủ tịch Hiệp hội Vương quốc Bỉ tại Việt Nam; Andries Gryffroy, Phó Chủ tịch Thứ nhất Thượng viện Bỉ và Chủ tịch Liên minh Bỉ - Việt (BVA); Dương Minh Trí, Tổng thư ký BVA; Tomaso Andretta, Chủ tịch Uỷ ban mảng tăng trưởng Xanh của EuroCham; Maily Nguyễn, đại diện tiếp thị của Becamex ở thị trường Châu Âu; Nguyễn Văn Lăng, Tổng giám đốc Công ty CP Becamex Bình Định; đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài chính, Ngoại vụ, Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh Bình Định, Cục Hải quan Bình Định, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Bình Định; Công ty CP Cảng Quy Nhơn; các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư (NĐT) Bỉ và Bình Định…

Theo Ban tổ chức, mục đích của Hội thảo “Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, Việt Nam – Bỉ” là nhằm giới thiệu về vị trí, tiềm năng kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Định, các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của tỉnh đối với các DN, NĐT Vương quốc Bỉ…

Phát biểu khai mạc Hội thảo, thay mặt UBND  tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn đã giới thiệu một số nét chủ yếu về vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên khoáng sản, tiềm năng phat triển kinh tế - xã hội của Bình Định… Ông cho biết: Bình Định là tỉnh có vị trí chiến lược, nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam; có hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi, bao gồm cả đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không; là cửa ngõ ra biển Đông gần nhất và thuận lợi nhất của các tỉnh Tây Nguyên (Việt Nam), Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan. Tỉnh Bình Định có điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế biển, tiềm năng trở thành trung tâm phát triển dịch vụ về vận tải, trung chuyển, quá cảnh hàng hóa, cảng biển, logictics, tiềm năng lớn về du lịch biển đảo, văn hóa, lịch sử; nhiều tài nguyên khoáng sản quý và tiềm năng phát triển năng lượng (thuỷ điện, điện gió)... Đồng thời, Bình Định còn có nguồn nhân lực khá dồi dào với dân số khoảng 1,5 triệu người, với khoảng 60% trong độ tuổi lao động; có 03 trường Đại học, 15 trường Cao đẳng, trung cấp, trung tâm đào tạo nghề...

Các thành viên Chủ toạ Hội thảo (bàn giữa, trong cùng).
Các thành viên Chủ toạ Hội thảo. (Ảnh: V.H)

Bên cạnh đó, Bình Định đang đầu tư, nâng cấp và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội để sẵn sàng đón các nhà đầu tư, nhất là hạ tầng KKT, KCN với tổng diện tích 15.900 ha và hạ tầng CCN với tổng diện tích 2.042 ha. Trong đó, tỉnh tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, với quy mô 1.425 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh. Hiện nay, KCN này được quy hoạch hiện đại, tuân thủ tất cả các tiêu chí về môi trường và bền vững, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và cung cấp các giải pháp toàn diện cho NĐT...

Ngoài ra, Bình Định tiếp tục tập trung mời gọi các NĐT có tiềm lực, thương hiệu mạnh để đầu tư các dự án then chốt vào 05 trụ cột chính, gồm: công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa. Ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, có hàm lượng trí thức cao, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh. 

Một góc hình ảnh Hội thảo ở đầu cầu Vương quốc Bỉ.
Một góc hình ảnh Hội thảo ở đầu cầu Vương quốc Bỉ. (Ảnh: Viết Hiền)

Cững theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Công ty Becamex IDC hiện đang là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng đô thị và KCN tại Việt Nam. Đây là KCN  kiểu mẫu đầu tiên được xây dựng và phát triển tại tỉnh Bình Định, với kỳ vọng tạo nên những bước đột phá trong thu hút và phát triển các ngành công nghiệp và dịch vụ địa phương; KCN Becamex VSIP Bình Định đã cam kết cung ứng đầy đủ các dịch vụ và tiện ích tốt nhất cho các NĐT và DN.

Đáng lưu y, nhằm tăng cường công tác thu hút đầu tư vào Bình Định nói chung và KCN Becamex VSIP Bình Định nói riêng, thời gian qua, UBND tỉnh Bình Định và các ngành, các địa phương trong tỉnh đã tăng cường công tác xúc tiến, thu hút đầu tư từ các NĐT và DN trong và ngoài nước; đồng thời, chủ động xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị với các cơ quan nhà nước, cũng như hợp tác đầu tư, giao thương với các DN Vương quốc Bỉ. Đồng thời, tỉnh Bình Định cũng đang rất chú trọng tập trung phát triển hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, cũng như hạ tầng KKT, các KCN, trong đó có KCN Becamex VSIP Bình Định. Bên cạnh đó, công tác cải cách thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan và cải thiện mối quan hệ giữa NĐT, DN và chính quyền địa phương các cấp được đặt lên hàng đầu, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân, DN. Bình Định luôn coi lợi ích hợp pháp và thành công của nhà đầu tư là lợi ích và thành công của chính mình. 

Ngài Tomaso Andretta (bìa trái) phát biểu tại Hội thảo.
Ngài Tomaso Andretta (bìa trái) phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: V.H)

Tiếp đó, Hội thảo đã nghe y kiến phát biểu của một số vị lãnh đạo: Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam; Đại sứ Việt Nam tại Bỉ; Chủ tịch Hiệp hội Vương quốc Bỉ tại Việt Nam; Phó Chủ tịch Thứ nhất Thượng viện Bỉ và Chủ tịch BVA; Tổng thư ký BVA; Đại diện tiếp thị của Becamex ở thị trường Châu Âu…

Theo ngài Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, Hội thảo “Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, Việt Nam – Bỉ” được tỉnh Bình Định chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc. Bình Định là tỉnh có tiềm năng lớn, có môi trường đầu tư thuận lợi. Các NĐT, DN Bỉ nên chú trọng đên các lĩnh vực: Công nghiệp sạch, Nông nghiệp công nghệ cao… Bên cạnh đó, Bình Định cần quan tâm đến môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính, đào tạo nhân lực theo chuẩn mực quốc tế… Đồng thời, ngài Đại sứ kêu gọi: “Các NĐT, DN Bỉ hãy đến Bình Định, hãy đầu tư vào Bình Định!

Còn theo ngài Đại sứ Việt Nam tại Bỉ, Hội thảo “Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, Việt Nam – Bỉ” là một sự kiện lớn, góp phần quan trọng vào hoạt động xúc tiến thương mại. Riêng đối với Bình Định, đây là tỉnh có vị trí quan trọng, là cầu nối với các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, là cửa ngõ ở Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan. Bình Định cũng là tỉnh có tiềm năng lớn về năng lượng tái tạo, điện gió, điện mặt trời...

Đặc biệt, ngài Đại sứ Việt Nam tại Bỉ nhấn mạnh: Bình Định là vùng đất mà từ lãnh đạo cho đến người dân đều thân thiện, chân tình và hiếu khách! Các NĐT, DN hãy đến với Bình Định! Và, khi các bạn đến Bình Định thì sẽ yêu Bình Định cho mà xem!

Ngoài ra, Hội thảo còn nghe y kiến tham luận của các NĐT, DN Vương quốc Bỉ và Việt Nam. Tiêu biểu là y kiến của các ông, bà: Dirk Boydens, Tổng giám đốc Sewco & Boydens Engineering Việt Nam; Maily Nguyễn, đại diện tiếp thị của Becamex ở thị trường Châu Âu;  Jean Gourp, Chủ tịch Chấu Á – Thái Bình Dương, John Cockerill; Lê Hồng Anh, Tổng giám đốc Công ty ATON.../.

Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.