Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định sẽ truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh ra nước ngoài

UBND tỉnh Bình Định vừa gửi Kế hoạch “Truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh của tỉnh ra nước ngoài năm 2024” đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương.

Theo Kế hoạch, tỉnh Bình Định sẽ tăng cường truyền thông, quảng bá các sự kiện, thành tựu KT-XH, AN-QP, VH-TT, hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước…

Đó là một trong những nội dung chủ yếu của Kế hoạch số 25/KH-UBND “Kế hoạch Truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định ra nước ngoài năm 2024”.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch số 25 được xác định: Truyền thông, giới thiệu và quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hoá; những chủ trương, chính sách, tiềm năng phát triển KT-XH của đất nước nói chung và của tỉnh Bình Định nói riêng, nhằm thúc đẩy công tác xúc tiến, thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về KT-XH của tỉnh Bình Định với các địa phương khác trong nước, với nước ngoài ngày càng đạt hiệu quả cao, thiết thực, có chiều sâu.

Bên cạnh đó, Kế hoạch còn nhằm đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của địa phương, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí Trung ương… để tại sự lan toả lớn đến bạn bè trong nước và quốc tế…

Thời gian qua, công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Bình Định ra thế giới được lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành quan tâm. Trong ảnh: Một chương trình truyền thông, quảng bá về tiềm năng du lịch do Sở Du lịch Bình Định thực hiện tại Hàn Quốc. Ảnh: Đ.T.Thành
Thời gian qua, công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Bình Định ra thế giới được lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành quan tâm. Trong ảnh: Một chương trình truyền thông, quảng bá về tiềm năng du lịch do Sở Du lịch Bình Định thực hiện tại Hàn Quốc. Ảnh: Đ.T.Thành

Yêu cầu mà Kế hoạch số 25 để ra là: Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương, địa phương, các cơ quan báo chí, thông tin và truyền thông về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước quảng bá hình ảnh của địa phương, con người, lịch sử văn hoá và các giá trị văn hoá của Bình Định ra các nước trong khu vực và trên thế giới…

Theo Kế hoạch số 25, đối tượng truyền thông khá đa dạng.Theo đó, đối với ngoài nước là các đối tượng: Cơ quan, DN, cá nhân nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài; Các tổ chức, người nước ngoài có nhu cầu đầu tư, kinh doanhtại Việt Nam và tại tỉnh Bình Định; Các tổ chức xúc tiến đầu tư, du lịch, các Hiệp hội Doanh nghiệp (DN), cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; Các cơ quan báo chí, đơn vị, tổ chức truyền thông nước ngoài; Khách du lịch là người Việt Nam ở nước ngoài và khách nước ngoài.

Về đối tượng trong nước, đó là các cơ quan, đơn vị, người dân trong và ngoài tỉnh; Các DN đang đầu tư tại tỉnh Bình Định; Các DN, tổ chức nước ngoài, người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam; Các cơ quan báo chí, đơn vị tổ chức truyền thông và những cá nhân có tầm ảnh hưởng đến công chúng….

Cũng theo Kế hoạch số 25, nội dung truyền thông khá đa dạng, trong đó có những nội dung chủ yếu, như:

  • - Thông tin, tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024; trong đó tập trung thông tin về chủ trương, các giải pháp, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025; Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

  • - Tuyên truyền việc triển khai các chủ trương, chính sách phát triển nhóm ngành trụ cột, trọng điểm đột phá về kinh tế, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, quảng bá các sản phẩm đặc thù của tỉnh Bình Định; các cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn trong sản xuất cho người dân, DN, tạo sự thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước; quảng bá về tièm năng, thế mạnh của tỉnh, các chính sách thu hút đầu tư, hợp tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước; việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh.

  • - Truyền thông chính sách của tỉnh Bình Định trên tất cả các lĩnh vực, từ khi hoạch định chủ trương, xây dựng, hoàn thiện, ban hành và thực thi chính sách.

  • - Tuyên truyền về phát triển VH-XH, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, KH-CN, truyền thông quảng bá, giới thiệu, xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước (trọng tâm tập trung truyền thông Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024, Giải TeqBall Quốc tế năm 2024…). 

    Các nhà báo tác nghiệp để truyền thông về sự kiện Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024, tổ chức tại TP Quy Nhơn, Bình Định. Ảnh: V.H
    Các nhà báo tác nghiệp để truyền thông về sự kiện Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024, tổ chức tại TP Quy Nhơn, Bình Định. Ảnh: V.H

    - Truyền thông về kết quả công tác cải cách hành hính, cải thiện môi trường đầu tư; chương trình xúc tiến đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Định; thu hút, phát triển, xây dựng thương hiệu du lịch Bình Định mang tính đặ trưng riêng, tạo sự quan tâm, đánh giá cao của xã hội trong nước và quốc tế…

                                                                                                    Viết Hiền

                                                                                                                                                                                   

  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội
Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân Sau thì khi có kết quả đấu giá quyền sử dụng đất và phản ánh của báo chí, dư luận, cơ quan chức năng hiện đã chủ động chỉ đạo rà soát nắm bắt tình hình giao dịch trên địa bàn, đặc biệt đối với các lô đất đấu giá.

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.