Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương khánh thành Nhà máy sản xuất sữa nước Vinamilk tự động hóa và tích hợp hàng đầu thế giới

Sáng ngày 10-9, tại Bình Dương, Công ty CP Sữa Việt Nam - Vin

Sáng ngày 10-9, tại Bình Dương, Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk, tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy sữa thứ hai sau Nhà máy sữa bột trước đó vào tháng 4-2013. Đến dự có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ, cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Thanh Hóa, Đồng Nai, TP.HCM và lãnh đạo các bộ, ban, ngành, Trung ương và địa phương; các đối tác nhà thầu; nhà đầu tư; các nhà cung cấp, nhà phân phối...


Cắt băng khánh thành nhà máy sử nước Vinamilk

Nhà máy sữa Việt Nam được xây dựng trên diện tích 20 hécta tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ  đồng, có công suất siêu lớn, hơn 400 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 1 và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 2. Nhà máy sử dụng công nghệ tích hợp và tự động hiện đại bậc nhất thế giới được xây dựng bởi Tetra Pak, tập đoàn hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Thụy Điển, chuyên cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm, hiện đang hoạt động tại 170 quốc gia và có hệ thống 50 nhà máy sản xuất bao bì và thiết bị.

Đây là một trong những nhà máy sản xuất sữa nước hiện đại bậc nhất thế giới được Vinamilk đầu tư nhằm cung cấp sản phẩm sữa nước cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Vinamilk cho biết: Nhà máy ra đời sẽ giúp người tiêu dùng trong nước được sử dụng những sản phẩm sữa tốt nhất, xuất khẩu những sản phẩm sữa chất lượng cao của Việt Nam ra nước ngoài và tăng tốc đưa Vinamilk trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017.

Tại lễ khánh thành, Vinamilk trao tặng 150.000 hộp sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% "Hỗ trợ miễn dịch" được sản xuất đầu tiên trên dây chuyền hiện đại tại Nhà máy với tổng trị giá sữa tặng tương đương 1 tỷ đồng, cho trẻ em Việt Nam ở 10 tỉnh, thành có tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cao nhất cả nước, nhân kỷ niệm 20 năm chương trình phòng chống suy dinh dưỡng Quốc gia. Hai mươi năm trước đây, từ năm 1993 Vinamilk là đơn vị đầu tiên tài trợ chương trình phòng chống suy dinh dưỡng Quốc gia cho trẻ em của Viện Dinh dưỡng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên Vinamilk đã không ngừng phấn đấu để trở thành điểm sáng trong số các DN trong nước hoạt động rất hiệu quả, đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách Nhà nước, xứng đáng với sự tin yêu của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Vinamilk được đánh giá là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động đầu tư trang thiết bị hiện đại với mong muốn đưa ngành sữa Việt Nam phát triển xứng tầm với ngành sữa Thế giới. Bà Mai Kiều Liên cho biết: “Mục tiêu của Vinamilk là nâng tầm dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các sản phẩm sữa, từ đó tạo cơ hội cho trẻ em Việt Nam được sử dụng sản phẩm dinh dưỡng không thua kém sản phẩm sữa nước ngoài với giá cả hợp lý. Và đây cũng sẽ là nền tảng quan trọng giúp Vinamilk cụ thể hóa mục tiêu đạt doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017, đưa Vinamilk trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới”.

Thu Hằng

Tin mới

Tây Ninh công bố danh mục các dự án thu hút đầu tư năm 2024
Tây Ninh công bố danh mục các dự án thu hút đầu tư năm 2024

UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 857/QĐ-UBND về việc ban hành Danh mục dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2024.

CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC) chuẩn bị thay đổi loạt nhân sự cấp cao
CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC) chuẩn bị thay đổi loạt nhân sự cấp cao

Thống nhất giữa Ban điều hành hiện tại và nhóm cổ đông lớn, CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group, mã CKG – sàn HOSE) chuẩn bị thay đổi nhân sự cấp cao.

Giao dịch chứng khoán sáng 6/5: Nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần
Giao dịch chứng khoán sáng 6/5: Nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần

Sau khoảng 1 giờ giao dịch cầm chừng, lực cầu sôi động đã giúp thị trường tăng tốc, đặc biệt là nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần.

Bộ Công an đề xuất quy định tiếp nhận vũ khí do nước ngoài viện trợ
Bộ Công an đề xuất quy định tiếp nhận vũ khí do nước ngoài viện trợ

Dự thảo luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) quy định về việc tiếp nhận vũ khí, công cụ hỗ trợ do nước ngoài viện trợ. Nhằm tận dụng nguồn lực của nước ngoài để phục vụ cho nghiên cứu vũ khí, thi đấu thể thao, trưng bày triển lãm...

Kiên Giang tạm giữ đối tượng vận chuyển 29.600 bao thuốc lá lậu
Kiên Giang tạm giữ đối tượng vận chuyển 29.600 bao thuốc lá lậu

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa tạm giữ hình sự đối với Ngô Hồng Minh Tâm, 50 tuổi, trú tại TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, để điều tra về hành vi vận chuyển thuốc lá lậu.

Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay
Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.