Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Người dân từ 18 tuổi sẽ được tiêm đủ vaccine Covid-19

Lo ngại thiếu vaccine tiêm mũi 2 sẽ không được tham gia giao thông và đi làm, nhiều người dân Bình Dương đã tụ tập tại các điểm tiêm làm tăng nguy cơ bùng phát dịch trở lại. Sở Y tế Bình Dương đã có văn bản trấn an người dân.

Theo đó, tại công văn khẩn số 128/TB-SYT của Sở Y tế Bình Dương, ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế cho biết, tỉnh đã nhận tổng công 3,8 triệu liều vaccine (đã tiêm 3 triệu liều), còn lại đang triển khai tiêm cho người lao động trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp. 

Người dân Bình Dương sẽ được tiêm đủ vaccine, không nên tụ tập đông người tại các điểm tiêm
Người dân Bình Dương sẽ được tiêm đủ vaccine, không nên tụ tập đông người tại các điểm tiêm.

Trong 1-2 ngày tới tỉnh Bình Dương sẽ nhận thêm 774.000 liều vaccine do Trung ương phân bổ để tiêm mũi 2 cho tất cả các đối tượng đã tiêm mũi 1 và tiêm vét các đối tượng chưa tiêm mũi 1.

Vì vậy, Sở Y tế Bình Dương thông báo, người dân từ 18 tuổi trở lên an tâm sẽ được tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19.

Ông Nguyễn Hồng Chương cho biết, Sở Y tế đã ban hành hướng dẫn tạm thời điều kiện lưu thông trên đường, điều kiện để tham gia sản xuất tại nhà máy và làm việc tại cơ quan là người đã được tiêm mũi 1 sau 14 ngày.

Sở Y tế Bình Dương khuyến nghị, người dân từ 18 tuổi trở lên yên tâm chờ đến lượt tiêm vaccine khi nhận được giấy mời, không nên tụ tập đông người tại các điểm tiêm vaccine.

Thông tin từ Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch tỉnh Bình Dương cho biết, tình hình dịch tại địa phương đã được cơ bản khống chế. Trong 7 ngày qua, thực hiện việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Bình Dương đã từng bước nới lỏng giãn cách xã hội theo lộ trình, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có diễn biến tích cực.

Số lượng ca mắc Covid-19 được phát hiện trong cộng đồng giảm 39%. Đa số các ổ dịch trong cộng đồng đã được kiểm soát, số ca mắc mới chủ yếu được phát hiện trong các khu phong tỏa, khu cách ly.

Số lượng người được công bố khỏi bệnh nhiều hơn số ca mắc mới (trung bình mỗi ngày 920 ca mắc mới và 2.614 ca xuất viện).

Riêng ngày hôm qua, 11/10, sau 3 tháng kiên cường chống dịch, số ca mắc Covid-19 mới của Bình Dương dưới 500 người/ngày.

Bình Dương cũng đã thành lập được 169 Trạm Y tế lưu động tại 100% xã, phường, thị trấn, trong đó có 21 Trạm y tế lưu động trong khu, cụm công nghiệp.

Phong Vân

 

Bài liên quan

Tin mới

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.

Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm
Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, trước pháp luật và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn đầu tư công trung hạn bố trí cho từng dự án; chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/4, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 29 đồng, ở mức 24.260 VND/USD. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,02%, ở mức 106,13.

Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt
Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt

Văn hóa có ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động quảng bá thương hiệu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này, được chứng minh bởi những thành công của các thương hiệu Việt. Chúng ta cần phát huy và tạo điều kiện tốt nhất để thương hiệu Việt luôn chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng...

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.