Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”

Đó là lời phát biểu của ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương tại buổi họp báo thông tin Lễ Công bố Quy hoạch hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chiều 19/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo thông tin Lễ Công bố Quy hoạch hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh Sông Trường.

Theo đó, ngày 26/9 tới đây, Lễ Công bố Quy hoạch hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ được tổ chức.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tầm nhìn, định hướng tổng thể phát triển và thu hút đầu tư, đồng thời quảng bá Bình Dương với bạn bè thế giới, tạo động lực thực hiện các đột phá chiến lược trong thời gian tới dựa trên nền tảng về chuyển đổi số, phát triển xanh, thông minh và bền vững.

Tại buổi Lễ Công bố sẽ song song tổ chức nhiều hoạt động như khánh thành các công trình trọng điểm mang tính kết nối vùng (Cầu Bạch Đằng 2 kết nối Bình Dương với tỉnh Đồng Nai, đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng), công bố quy hoạch tỉnh, khởi công các dự án trọng điểm (vòng xoay A1, KCN Cây Trường,…), hội chợ triển lãm quốc tế,…với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam cùng các địa phương kết nghĩa và cộng đồng doanh nghiệp, các tập đoàn, nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế, các nhà đầu tư chiến lược của tỉnh cùng đại diện cộng đồng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện còn được tổ chức trực tuyến đến hơn 200 thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh trong cộng đồng ICF thế giới.

Với tính chất quan trọng như trên, chuỗi sự kiện này có sự tham gia của khoảng 1.000 đại biểu với 400 gian hàng triển lãm quốc tế và 1.000 doanh nghiệp đối tác được trưng bày tại Trung tâm triển lãm WTC Expo.

Ông Phạm Trọng Nhân - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi họp báo
Ông Phạm Trọng Nhân - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Sông Trường)

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Trọng Nhân - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết: “Mục tiêu đến năm 2030, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của khu vực Đông Nam Á; dẫn đầu về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, trung tâm công nghiệp, dịch vụ hiện đại; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và hệ thống đô thị phát triển đồng bộ, thông minh, bền vững theo mô hình tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu, môi trường sinh thái được bảo vệ. Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng xã hội phồn vinh, văn minh hiện đại, bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Mục tiêu cụ thể về kinh tế, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân thời kỳ 2021-2030 đạt khoảng 10%/năm, GRDP bình quân đầu người năm 2030 đạt khoảng 15.800 USD. Dân số đến năm 2030 đạt 4,04 triệu người (trong đó dân số chính thức 3,48 triệu người; dân số quy đổi 0,56 triệu người)….”.

“Sau thời gian nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, cùng với đó là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ cùng sự hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt thành từ các Bộ, ban, ngành Trung ương, sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương trong Vùng, sự nỗ lực của tất cả các chuyên gia, nhà khoa học và những đóng góp vô cùng sát đáng và thực tiễn của cộng đồng dân cư và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Ngày 3/8/2024 vừa qua, tỉnh Bình Dương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại quyết định số 790, đây là Quy hoạch tỉnh thứ 61 được duyệt trong tổng số 63 tỉnh/thành, qua đó nâng tổng số quy hoạch được phê duyệt trong hệ thống quy hoạch quốc gia của nước ta tính đến ngày 31/8/2024 lên con số 101 quy hoạch, đánh dấu bước ngoặt cho một giai đoạn phát triển mới của cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng”. - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết thêm.

Sông Trường

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.