Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương xây dựng hơn 3.000 căn nhà ở xã hội gần 4 khu công nghiệp

Hơn 3.000 căn nhà ở xã hội được xây dựng ở gần 4 khu công nghiệp của TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương gồm: VSIP II, Phú Tân, Đồng An 2 và Mỹ Phước 3.

Mới đây, UBND TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã ban hành quyết định 3939/QĐ-UBND về việc, phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Hòa Phú tại phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một.

Theo đó, diện tích xây dựng căn hộ nhà ở xã hội khoảng 16.000m2 với các tòa chung cư cao tối đa 19 tầng, cung cấp ra thị trường 1.666 căn, diện tích từ 25 - 70m2/căn.

Ngoài ra, dự án còn xây dựng 1.376 căn nhà ở xã hội liền kề, trên diện tích đất khoảng 88.000m2, rộng 60-70m/căn. Trong đó, có khoảng 300 căn nhà ở thương mại được xây dựng cho chuyên gia.

Dự  án được xây dựng ở gần 4 khu công nghiệp của TP. Thủ Dầu Một, gồm: VSIP II, Phú Tân, Đồng An 2 và Mỹ Phước 3.

Tỉnh Bình Dương rất kỳ vọng giúp cho công nhân, lao động, người có thu nhập thấp có cơ hội tiếp cận nhà ở phù hợp với khả năng
Tỉnh Bình Dương rất kỳ vọng giúp cho công nhân, lao động, người có thu nhập thấp có cơ hội tiếp cận nhà ở phù hợp với khả năng (Ảnh: Duy Trường - Khương Tuyền)

Dự án nhà ở xã hội này sẽ tạo quỹ đất đáp ứng cho người dân có thu nhập thấp, công nhân hoặc chuyên gia sinh sống và làm việc tại khu vực.

Ngoài ra, tổng thể khu vực này còn có các hạng mục khác như nhà ở thương mại, trường học, công trình thương mại - dịch vụ, khu công viên cây xanh.

Với dự án nhà ở xã hội Hòa Phú, Bình Dương sẽ có thêm nguồn cung để giải quyết nhu cầu nhà ở ngày một tăng, đặc biệt là khi tỉnh này liên tục phát triển mạnh bất động sản công nghiệp để thu hút vốn FDI trong thời gian qua.  

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch số 4701 về việc triển khai Đề án phát triển nhà ở xã hội và nhà ở công nhân giai đoạn 2024-2025.

Kế hoạch này nhằm hiện thực hóa mục tiêu cung cấp 42.000 căn nhà ở xã hội vào năm 2025, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân có thu nhập thấp, theo chỉ tiêu đã được Chính phủ giao.

Để có quỹ đất triển khai xây dựng, UBND tỉnh Bình Dương giao cho Sở Xây dựng đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, bổ sung diện tích đất vào các Đồ án quy hoạch đã được cho các đô thị.

Bình Dương định hướng đến năm 2030 với mục tiêu dự kiến đầu tư khoảng 160.352 căn nhà ở xã hội
Bình Dương định hướng đến năm 2030 với mục tiêu dự kiến đầu tư khoảng 160.352 căn nhà ở xã hội (Ảnh: Duy Trường - Khương Tuyền)

Ngoài ra, tỉnh Bình Dương cũng xác định mục tiêu cụ thể cho các địa phương thực hiện xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trong năm 2024 – 2025.

Trong đó, TP. Thủ Dầu Một được giao xây dựng 13.500 căn với diện tích đất 54ha; TP. Thuận An 6.130 căn với diện tích đất 13ha; TP. Dĩ An: 6.121 căn với diện tích đất 12ha; TP. Tân Uyên: 8.354 căn với diện tích đất 27ha; TP. Bến Cát: 7.462 căn với diện tích đất 33ha; huyện Bắc Tân Uyên: 900 căn với diện tích đất 3ha.

Bên cạnh phát triển dự án, UBND tỉnh Bình Dương cũng đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Dương triển khai các chính sách hỗ trợ về vay vốn cho người mua nhà ở xã hội, nhà ở công nhân theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng với đó tiến hành rà soát, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đơn giản thủ tục cho vay, đảm bảo cho các đối tượng được tiếp cận nguồn vốn vay để mua nhà ở an cư lập nghiệp, ổn định cuộc sống.

Theo đề án phát triển nhà ở xã hội của tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho rằng, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân là một trong những nội dung quan trọng của chính sách phát triển kinh tế - xã hội, là một trong những mục tiêu thu hút nguồn nhân lực của tỉnh.

“Đây còn là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nhiệm vụ của cơ quan quản lý nhà nước, của doanh nghiệp và của người dân. Do đó, lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn quan tâm thúc đẩy, phát triển nhà ở xã hội thực chất, lành mạnh và bền vững.

Với Đề án phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tỉnh Bình Dương rất kỳ vọng giúp cho công nhân, lao động, người có thu nhập thấp có cơ hội tiếp cận nhà ở giá rẻ, phù hợp với khả năng chi trả nhằm thu hút nguồn lực chất lượng và ổn định cho tỉnh trong thời gian tới”, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh nhấn mạnh.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kon Tum: Không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý
Kon Tum: Không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp vừa ký ban hành Văn bản số 3320/UBND-NNTN, yêu cầu các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý...

Vissan chung tay đóng góp cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Vissan chung tay đóng góp cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Hướng về đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi), Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) tổ chức Lễ phát động chương trình “Chung tay đóng góp hỗ trợ người dân miền Bắc”. Với tinh thần đoàn kết và sẻ chia, toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty Vissan đã đồng lòng đóng góp 1 ngày lương, ủng hộ tổng số tiền bao gồm cả hiện vật và hiện kim trị giá gần 500 triệu đồng.

Bỏ qua “check var”, TPBank giúp bạn chống chuyển nhầm số tiền cực xịn 
Bỏ qua “check var”, TPBank giúp bạn chống chuyển nhầm số tiền cực xịn 

ChatPay vốn đã đưa giao dịch chuyển tiền lên một nấc thang trải nghiệm mới ưu việt hơn mang đậm tính cá nhân hóa của TPBank, nay với hàng loạt cải tiến mới, khách hàng sẽ còn được trải nghiệm giao dịch nhanh - tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay” - dán thông tin chuyển tiền để thực hiện giao dịch thay vì phải nhập tay như trước đây.

Khẩn trương kiểm định lại chất lượng nhà chung cư cũ
Khẩn trương kiểm định lại chất lượng nhà chung cư cũ

Sau bão số 3, nhiều chung cư cũ trên địa bàn thành phố xuống cấp nghiêm trọng, nếu căn cứ kết quả kiểm định chất lượng trước đó đã lâu để chỉ đạo xử lý theo quy định sẽ không phù hợp, sát thực tế. Do đó, lãnh đạo thành phố giao Sở Xây dựng tiến hành rà soát, phân loại, đánh giá và tổ chức kiểm định lại theo trình tự khẩn cấp các chung cư cũ, hoàn thành ngay trong tháng 9/2024.

Kon Tum chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát đến hết năm 2025
Kon Tum chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát đến hết năm 2025

Vừa qua, tại Hội trường Ngọc Linh (TP. Kon Tum) đã diễn ra Lễ phát động Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến hết năm 2025 do Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức.

Nam Định: Giả danh cán bộ thuộc Sở Y tế Nam Định để lừa đảo
Nam Định: Giả danh cán bộ thuộc Sở Y tế Nam Định để lừa đảo

(CLO) Theo Giám đốc Sở Y tế Nam Định Trần Trung Kiên, thời gian gần đây, Sở Y tế nhận được thông tin phản ánh từ một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh về hành vi mạo danh cán bộ của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và cán bộ Thanh tra Sở Y tế.