Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Phước triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các bệnh viện, cơ sở y tế

UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành văn bản số 3959/ UBND-KGVX gửi Sở Y tế; Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nhằm đảm bảo mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt đến cuối năm 2022 đối với ngành Y tế: 50% bệnh viện, cơ sở y tế sử dụng nền tảng số để chuyển đổi số; lắp đặt, sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán viện phí và các giao dịch khác; số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong các bệnh viện, cơ sở y tế đạt 50%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngân hàng, tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán trên địa bàn tỉnh để thống nhất mẫu thông tin, phương án thanh toán không dùng tiền mặt đối với viện phí và các khoản thu dịch vụ y tế để triển khai đồng bộ trên địa bàn tỉnh.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại các bệnh viện, cơ sở y tế; đảm bảo đạt mục tiêu theo Kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 12/5/2022 của UBND tỉnh.

Đồng thời, chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế phối hợp với ngân hàng, tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh thực hiện các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động thu viện phí và các dịch vụ y tế.

UBND tỉnh Bình Phước giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Y tế; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong các bệnh viện, cơ sở y tế; bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật trong các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt; kiểm tra tiến độ thực hiện và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30 hằng tháng.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế trực thuộc tích cực, tăng cường triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động thu viện phí và các dịch vụ y tế.

Sẵn sàng phương tiện phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt qua các phương thức: Mã vuông QR (chuyển khoản/thanh toán), qua website (chuyển khoản/thanh toán), Mobile Money và thẻ (POS); tích hợp sẵn sàng module thanh toán trong phần mềm quản lý bệnh viện, cơ sở y tế.

Bố trí đầu mối, nhân lực hướng dẫn, hỗ trợ bệnh nhân, các đối tác liên quan thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong thanh toán viện phí và các dịch vụ y tế; tăng tối đa số lượng và giá trị thanh toán không dùng tiền mặt của đơn vị mình.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền dưới nhiều hình thức thiết thực để vận động, khuyến khích người dân tham gia việc thanh toán không dùng tiền mặt; Chỉ đạo Tổ công nghệ cộng đồng và Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP phối hợp, hỗ trợ các bệnh viện, trung tâm y tế hướng dẫn người dân thanh toán không dùng tiền mặt.

Song song đó, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn; báo cáo kết quả gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp trước ngày 25 hằng tháng.

Phong Vân (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.