Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Thuận: Hội chợ xúc tiến tiêu dùng… hàng giả, hàng nhái

Mặc dù, do Sở Công thương chủ trì tổ chức, nhưng chất lượng hàng hóa tại Hội chợ Thương mại xúc tiến tiêu dùng Bình Thuận 2017 là một vấn đề đáng bàn. Tại đây, hàng giả, hàng nhái được bày bán tràn lan, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhiều sản phẩm được bán với giá rẻ như cho.

Từ ngày 25/4 - 1/5, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết (Bình Thuận), Hội chợ Thương mại xúc tiến tiêu dùng Bình Thuận năm 2017, được mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của người tiêu dùng, khách du lịch.

Bình Thuận: Hội chợ xúc tiến tiêu dùng… hàng giả, hàng nhái - Hình 1

Hội chợ Thương mại xúc tiến tiêu dùng Bình Thuận 2017 (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Hội chợ thu hút gần 100 doanh nghiệp trong nước tham gia với hơn 300 gian hàng, bày bán và giới thiệu đa dạng các mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân như đồ gia dụng, đồ điện tử, máy móc, lương thực, thực phẩm chế biến, hàng may mặc, nữ trang, mỹ phẩm, giày dép, sinh vật cảnh, trang trí nội thất.

Điều đáng nói, mục đích là hội chợ xúc tiến hàng tiêu dùng để người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng. Nhưng tại hội chợ này, dường như lại là cơ hội để các loại hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái được tung ra thị trường.

Bình Thuận: Hội chợ xúc tiến tiêu dùng… hàng giả, hàng nhái - Hình 2

Mũ bảo hiểm nhãn hiệu Nón Sơn giá chỉ 70.000 đồng (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Hàng chục gian hàng bán các loại sản phẩm hóa mỹ phẩm có những cái tên na ná giống các thương hiệu nổi tiếng. Nhưng mẫu mã, bao bì được in ấn một cách cẩu thả. Đặc biệt là giá bán, rất rẻ… như cho. Giá của bộ 3 sản phẩm (nước xả vải, sữa tắm, dầu gội) chỉ là 100.000 đồng.

Theo anh Văn Cương, người dân TP. Phan Thiết, sau khi mua, bộ 3 sản phẩm này còn được khuyến mãi thêm chai nước rửa chén. Trong khi đó, giá ghi trên chai sữa tắm đã là 98.000 đồng. “Khi mua về, mở ra dùng mới hay chai dầu gội không có bọt”, anh Cương cho biết.

Bình Thuận: Hội chợ xúc tiến tiêu dùng… hàng giả, hàng nhái - Hình 3

Mua 3 sản phẩm giá chỉ 100.000 đồng và được tặng thêm chai nước rửa chén (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Một số gian hàng công khai bán hàng nhái mang thương hiệu nước ngoài, quần áo, mỹ phẩm, đồng hồ, ví da, túi xách chỉ vài trăm ngàn có thể sỡ hữu các thương hiệu nổi tiếng.

Quần áo, túi xách không ghi rõ nguồn gốc được “phù phép” để trở thành các thương hiệu nổi tiếng như Versace, D&G... và bán giá rẻ như cho. Một cái mũ bảo hiểm hiệu Nón Sơn giá chỉ 70.000 đồng, trong khi giá thực tế của thương hiệu này là hơn 500.000 đồng. Giày dép các nhãn hiệu Adidas, Nike được bán giá... bèo (?!).

Bình Thuận: Hội chợ xúc tiến tiêu dùng… hàng giả, hàng nhái - Hình 4

Nhiều nhãn hiệu thời trang nước ngoài giá bán như cho (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 30/4, rất nhiều gian hàng bày bán sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái một cách công khai, ngay tại một hội chợ có quy lớn và được Sở Công thương Bình Thuận bảo trợ?

Phải chăng, hàng giả, hàng nhái đang núp bóng danh nghĩa này để “thỏa sức tung hoành”? Người tiêu dùng tin tưởng vào ngành chức năng nên không biết mình đã bị bịp, móc túi. Trong khi, cơ quan quản lý nhà nước chỉ khuyến cáo “xem kỹ thông tin trên bao bì sản phẩm” - khác gì phó mặc người tiêu dùng?

Nguyễn Lánh 

Tin mới

Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt
Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt

Trong khi, chúng ta có những ngày nghĩ lễ bên gia đình, được nghỉ ngơi, thư giãn thì hàng trăm người lao động đang làm việc miệt mài giữa cái nắng gay gắt tại dự án vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông
4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung bốn tháng đầu năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, bình quân 1 ngày trong bốn tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông.

Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn
Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn

Theo phản ánh của các chủ tàu khách tuyến Vân Đồn - Quan Lạn tỉnh Quảng Ninh, hiện đang có gần 2.000 du khách phải lênh đênh trên biển vì thủy triều xuống thấp khiến tàu không thể cập được cảng.

Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng
Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG), quý I/2024, doanh thu thuần đạt 1.064 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài
Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài

Để duy trì sức hấp dẫn, Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, giảm thiểu thủ tục hành chính, phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là năng lượng xanh, và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.

Tiền Giang nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ
Tiền Giang nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn số 2306/UBND-NC về nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.