Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình xịt côn trùng bốc cháy, nhà sản xuất phớt lờ người tiêu dùng

Bình xịt côn trùng nhãn hiệu Raid do Công ty S.C Johnson & Son sản xuất bị bốc cháy, khiến nhà dân hoảng loạn, lo sợ. Tuy nhiên, nhà sản xuất phớt lờ sản phẩm, không quan tâm người tiêu dùng, không tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đặc biệt, số điện thoại chăm sóc khách hàng, điện thoại bàn in trên bao bì sản phẩm đều không liên lạc được...

Như phản ảnh của báo TH&CL về thông tin sự việc bình xịt côn trùng hiệu Raid, không mùi, công dụng diệt ruồi, muỗi, kiến, gián dùng trong gia dụng đã bất ngờ bốc cháy tại hộ dân ở quận Bình Tân (TP.HCM). Sự việc xảy ra nhưng may mắn hộ gia đình phát hiện kịp thời, khống chế không để “bà hỏa” lan ra cả khu phố, khiến người dân hoang mang về chất lượng sản phẩm, không đảm bảo an toàn tính mạng cũng như tài sản của người dân.

Bình xit côn trùng để ở nơi thoáng mát nhưng vẫn bốc cháy, suýt gây hỏa hoạn tại gia đình ông Lê Đình Đ.Bình xit côn trùng để ở nơi thoáng mát nhưng vẫn bốc cháy, suýt gây hỏa hoạn tại gia đình ông Lê Đình Đ.

Theo thông tin in trên bao bì bình xịt côn trùng bị cháy đen này mang hiệu Raid có thể tích 600ml, NSX 09/10/2019, HSD 09/10/2021, do Công ty TNHH S.C Johnson & Son sản xuất, địa chỉ tại đường số 9, KCN Sóng Thần 1, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương.  

Tại thời điểm xảy cháy nổ, mọi rủi ro “khách hàng tự chịu”, còn trách nhiệm của nhà sản xuất dường như không có. Vì tất cả thông tin liên lạc cũng như các số điện thoại chăm sóc khách hàng, điện thoại bàn in trên bao bì sản phẩm của công ty TNHH S.C Johnson & Son đều không liên hệ được.

Để rộng đường dư luận, ngày 18/2, phóng viên đã trực tiếp đến Công ty TNHH S.C Johnson & Son (công ty S.C Johnson & Son) làm việc về trách nhiệm của đơn vị sản xuất đối với sản phẩm bình xịt côn trùng hiệu Raid bốc cháy. Tuy nhiên, tại đây nhân viên bảo vệ công ty tên Hùng cho hay, lãnh đạo công ty không tiếp nhận thông tin, không làm việc, không cung cấp số điện thoại văn phòng để liên hệ lịch làm việc và cũng không trả lời thông tin với báo chí.

555555555555555555555Nhân viên bảo vệ  công ty S.C Johnson & Son cho hay, lãnh đạo công ty không tiếp nhận thông tin báo chí 

Cùng ngày, phóng viên đã làm việc với Công an KCN và Ban quản lý KCN Sóng Thần 1 (Dĩ An, Bình Dương) về các vấn đề trên.  

Một đại diện Ban quản lý KCN cho hay, công ty S.C Johnson & Son thuộc sự quản lý của Ban quản lý KCN, việc sản phẩm của công ty này gây cháy nổ như báo phản ánh cũng bức xúc nên đã trực tiếp liên hệ đến số điện thoại in trên bao bì sản phẩm xịt côn trùng hiệu Raid nhưng cũng không liên lạc được, vấn đề này sẽ báo lên trưởng ban quản lý KCN để có thông tin cụ thể hơn.

Về phía Công an KCN, Trung tá Nguyễn Văn Tường - Trưởng đồn KCN Sóng Thần 1 cho biết, việc công ty KCN không tiếp nhận trả lời thông tin báo chí phản ánh không phải là hiếm, trước đây đã có trường hợp phóng viên đến làm việc, doanh nghiệp cũng không tiếp nhận và công an KCN đã phải can thiệp.

“Ngay việc công an KCN mời doanh nghiệp đến dự họp triển khai vấn đề về an ninh trật tự trong khu vực nhưng doanh nghiệp cũng không đến và cho rằng “không liên quan nhiều nên không quan tâm”. – ông Tường chia sẻ.  

Liên quan đến sự việc trên, vừa qua, báo TH&CL có đăng tải thông tin: “TP.HCM: Bình xịt côn trùng bốc cháy, người dân hoảng loạn”.

Theo đó, sáng ngày 15/2, ông Lê Đình Đ. (ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) phản ánh, bình xịt côn trùng Raid – không mùi, công dụng diệt ruồi, muỗi, kiến, gián dùng trong gia đình bị bốc cháy, lửa lan ra khiến một phần góc bàn học bị cháy xém, cánh cửa lối ra ban công bằng sắt cũng bị lửa bắt vào cháy đen một mảng. Riêng nắp bình đậy dung dịch xịt côn trùng đã bị cháy, chảy lớp nhựa đen phủ khắp bình, gia đình đã phát hiện kịp thời dập lửa.

Ông Đ. bức xúc cho rằng, tại sao đã thực hiện theo đúng hướng dẫn, cảnh báo của sản phẩm trên bình xịt khi sử dụng nhưng sản phẩm vẫn gây nguy hiểm như vậy? Nếu không phát hiện kịp thời, hỏa hoạn xảy ra thì ai sẽ chịu trách nhiệm. Rủi ro này không chỉ gây thiệt hại cho gia đình ông Đ. mà còn nguy hiểm cho cả khu phố đông đúc.

Bình diệt côn trùng còn hạn sử dụng, bị cháy đenBình xịt côn trùng Raid còn hạn sử dụng, bị cháy đen

Trước sự việc do bình xịt côn trùng bốc cháy, bà Nguyễn Thị Hồng (người dân sinh sống trong khu phố nhà ông Đ.) cho rằng: “Thật may mắn nhà ông Đ. phát hiện kịp thời, nếu không hậu quả sẽ khôn lường, chưa kể khi hỏa hoạn đã bùng lên thì ai biết nguyên nhân do đâu, có khi lại đổ lỗi do “chập điện” mà không nghĩ đến việc cháy nổ xuất phát từ sản phẩm bình xịt côn trùng này không an toàn về chất lượng”.

Đồng quan điểm trên, ông Đỗ Văn Nghìn (cán bộ hưu trí quận Gò Vấp) cũng cho rằng, nhiều vụ hỏa hoạn xảy ra nhưng đa số sau khi cháy trụi, thì nguyên nhân mà cơ quan điều tra kết luật là “do chập điện”. Hơn lúc nào hết, cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc thanh kiểm tra chất lượng sản phẩm bình xịt côn trùng diệt kiến, muỗi trên thị trường nói chung và sản phẩm bình xịt côn trùng hiệu Raid do công ty S.C Johnson & Son (Bình Dương) sản xuất nói riêng, đừng để khi xảy ra hỏa hoạn, nguy hiểm đến con người, thiệt hại hàng tỷ đồng tài sản thì mới phòng tránh, kiểm tra, tìm hiểu.

Được biết, hiện sản phẩmbình xịt côn trùng hiệu Raid không mùi, công dụng diệt ruồi, muỗi, kiến, gián dùng trong gia dụng do công tyS.C Johnson & Son sản xuất và phân phối đang tiêu thụ nhiều trên thị trường hiện nay.

Vấn đề dư luận quan tâm ở đây là trước sự việc bình xịt tự bốc cháy, nguy hiểm tính mạng, tài sản của người tiêu dùng, đe dọa sự an toàn phòng chống cháy nổ trong khu dân cư, khu phố, nhưng đơn vị sản xuất lại thể hiện tinh thần thiếu trách nhiệm, coi thường sức khỏe, tính mạng người dân... Đề nghị doanh nghiệp, Cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra làm rõ để thông tin đến bạn đọc và người tiêu dùng.

 Hương Nguyên - Nguyễn Kiên 

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.