Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh PEIC

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành quyết định công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh Pearson English International Certificate (PEIC) tương đương với các bậc của của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (KNLNNVN).

Theo Quyết định 93 vừa được ban hành, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh Pearson English International Certificate (PEIC) tương đương với các bậc của khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. 

Cụ thể, Bộ chứng chỉ PEIC là chuẩn năng lực tiếng Anh quốc tế bao gồm 04 kỹ năng (Nghe – Nói – Đọc – Viết) dành cho học sinh, sinh viên và người đi làm. Bài thi PEIC được chia thành 6 cấp độ tương ứng với 6 bậc của Khung năng lực ngoại ngữ Châu Âu (CEFR), giúp đánh giá sát sao năng lực và sự tiến bộ của người học qua từng giai đoạn cải thiện năng lực ngôn ngữ. Chứng chỉ này được cấp bởi Pearson, một trong những hội đồng khảo thí uy tín của Vương quốc Anh.

Theo đó, các cấp độ của chứng chỉ Pearson English International Certificate (PEIC) cụ thể như sau:

.
Các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh Pearson English International Certificate (PEIC) 

Do đó, bên cạnh các chuẩn tiếng Anh IELTS và TOEFL, điểm thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế PEIC sẽ chính thức được sử dụng cho các mục đích tuyển sinh và đào tạo ở bậc đại học cũng như có thể được áp dụng làm chuẩn năng lực tiếng Anh cho học sinh, sinh viên ở các bậc học phổ thông và sau đại học, mở thêm cơ hội và lựa chọn mới cho người học tiếng Anh tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, theo Quyết định số 868 ngày 22/03/2023 của Bộ GD&ĐT, EMG Education và Tập đoàn Giáo dục Pearson được phép liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ PEIC.

Trước đó, bài thi PEIC đã được tổ chức phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới và bộ chứng chỉ này được công nhận bởi các doanh nghiệp, trường đại học cũng như các cơ quan chính phủ ở Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á, Châu Phi, trong đó có Cục Quy chế Văn bằng và khảo thí của Vương quốc Anh (OFQUAL), Bộ Giáo dục Italy, Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha,…

Bộ chứng chỉ PEIC được chia làm 6 cấp độ là 6 bài thi riêng biệt, mỗi cấp độ tương ứng với một bậc năng lực từ A1 đến C2 trên Khung năng lực CEFR. Vì vậy, thí sinh có thể lựa chọn dự thi ở một cấp độ năng lực chính xác, phù hợp với nguyện vọng và khả năng ngôn ngữ của từng cá nhân.

So với các chứng chỉ năng lực tiếng Anh quốc tế hiện hành tại Việt Nam,  chứng chỉ PEIC có mức lệ phí chỉ khoảng 1,2 triệu đồng/thí sinh, đây là mức lệ phí thấp nhất cho một bài thi 04 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết.

Ngoài ra, đề thi PEIC được xây dựng dựa trên những tình huống sử dụng ngôn ngữ thực tế, gần gũi với người học tiếng Anh và sử dụng các dạng câu hỏi quen thuộc, dễ dàng tiếp cận với người dự thi. Bài thi này cũng có cấu trúc nhất quán giữa 6 cấp độ, điều này giúp người học làm quen với các dạng bài tập và xây dựng sự tự tin khi sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên.

PV(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu ô tô đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao kỷ lục trong tháng 4
Xuất khẩu ô tô đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao kỷ lục trong tháng 4

Dữ liệu được công bố hôm thứ Sáu (10/5) cho thấy xuất khẩu ô tô của Trung Quốc đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng Tư.

Tổng Công ty Xây dựng Số 1: Kế hoạch lãi 2024 tăng⁹ 590 tỷ đồng
Tổng Công ty Xây dựng Số 1: Kế hoạch lãi 2024 tăng⁹ 590 tỷ đồng

Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (mã CC1 - UPCoM) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 24/5 bằng hình thức trực tuyến.

Huế- Đại Lễ Phật đản 2024 sẽ có 32 thuyền hoa diễu hành trên sông Hương
Huế- Đại Lễ Phật đản 2024 sẽ có 32 thuyền hoa diễu hành trên sông Hương

Chiều 11/5, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp báo về tổ chức Tuần lễ Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024 trên địa bàn.

Gần 100 tay đua tranh tài tại Giải đua Xe đạp TP. Thanh Hoá lần thứ VIII - năm 2024
Gần 100 tay đua tranh tài tại Giải đua Xe đạp TP. Thanh Hoá lần thứ VIII - năm 2024

Sáng 12/5, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Giải đua Xe đạp lần thứ VIII - năm 2024. Đây là hoạt động TDTT chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).

Tuyến đê Mậu Khê đã được sửa chữa sau phản ánh của Thương hiệu Công luận
Tuyến đê Mậu Khê đã được sửa chữa sau phản ánh của Thương hiệu Công luận

Sau khi Thương hiệu & Công luận phản ánh tuyến đê tả sông Mậu Khê, xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hóa) vừa được thi công và đưa vào sử dụng chưa lâu, nhưng nhiều vị trí của tuyến đê đang xuất hiện tình trạng lún, xuống cấp. Mới đây, đơn vị thi công đã khắc phục, sửa chữa đảm bảo cho người tham gia giao thông.

Lần đầu tiên TP. Thủ Đức tổ chức hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng
Lần đầu tiên TP. Thủ Đức tổ chức hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần nhất năm 2024 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 8h30' ngày 16/5 tại Nhà thiếu nhi thành phố Thủ Đức (TP. HCM).