Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng QLTT

Nhân dịp Kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống lực lượng quản lý thị trường (3/7/1957 - 3/7/2023), Bộ trưởng Bộ Công Thương, Nguyễn Hồng Diên đã gửi thư chúc mừng đội ngũ công chức và người lao động lực lượng quản lý thị trường.

Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng QLTT
Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi thư chúc mừng nhân dịp Kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng quản lý thị trường

Thư chúc mừng có nội dung:

Thân ái gửi toàn thể các đồng chí lãnh đạo, công chức và người lao động lực lượng quản lý thị trường,

Nhân kỷ niệm Ngày truyền thống của lực lượng quản lý thị trường (3/7), thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương, tôi thân ái gửi tới các thế hệ công chức, người lao động công tác trong lực lượng quản lý thị trường cả nước lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa các đồng chí!

Thời gian qua, tình hình quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường. Xung đột địa chính trị và cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn ngày càng gay gắt; kinh tế thế giới phục hồi chậm, các chuỗi cung ứng bị gián đoạn, đứt gãy; giá nhiên liệu, nguyên liệu phục vụ sản xuất biến động mạnh, tác động trực tiếp, đa chiều đến sự phát triển của nhiều quốc gia, khu vực,trong đó có nước ta. Trước tình hình đó, ngành Công Thương - dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ - đã chủ động, sáng tạo, kịp thời thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được giao và đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong những thành tích chung đó, có sự đóng góp tích cực của lực lượng quản lý thị trường, nhất là trên mặt trận phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ, góp phần lành mạnh hóa thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính; thúc đẩy sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa trong nước. Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vượt bậc và sự đóng góp tích cực của lực lượng quản lý thị trường cả nước với sự phát triển của ngành thời gian qua.

Thời gian tới, tình hình phát triển kinh tế - xã hội nói chung và ngành Công Thương nói riêng được dự báo tiếp tục có những thuận lợi, khó khăn đan xen. Thị trường trong nước (nhất là thương mại điện tử) đang phát triển mạnh, kéo theo tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại ngày càng gia tăng và tinh vi hơn, nhất là trên môi trường số, đặt ra thách thức lớn trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường. Trong bối cảnh đó, lực lượng quản lý thị trường cần nhận thức rõ và đầy đủ hơn về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ được giao; tiếp tục đổi mới tư duy, xây dựng phương pháp, tác phong làm việc khoa học, chuyên nghiệp, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và rèn luyện đạo đức công vụ để hướng tới xây dựng lực lượng chính quy, chuyên nghiệp và hiện đại, góp phần cùng toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Tôi tin tưởng rằng, với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm và đoàn kết, kỷ cương, tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động lực lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, cùng chung sức, đồng lòng; chủ động, sáng tạo; giữ đúng nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương; nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng tin cậy, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp.

Chúc các đồng chí và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chúc lực lượng quản lý thị trường ngày càng phát triển vững mạnh!

Thân ái

Nguyễn Hồng Diên

Ủy viên BCH Trung ương Đảng,

Bí thư Ban cán sự Đảng,

Bộ trưởng Bộ Công Thương

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.

Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm
Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm

Hôm nay 28/4, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu điều chỉnh giảm nhẹ 1 USD/tấn. Thị trường giao dịch chậm.

Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới
Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19 xác định một trong những mục tiêu quan trọng là tiếp tục phát triển mạnh doanh nghiệp (DN) gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025. Bám sát mục tiêu này, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển DN.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại

Nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội. Chiến thắng Điện Biên Phủ - là sự khẳng định thiên tài quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.