Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Ngày 15/02, đoàn công tác do ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa về tình hình phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Thức, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã trình bày báo cáo về tình hình phát triển giáo dục và đào tạo và công tác tổ chức dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Từ khi khai giảng năm học mới, cơ bản các trường học trong tỉnh triển khai hoạt động dạy học trực tiếp, chỉ chuyển trạng thái dạy học trực tuyến đối với một số đơn vị có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Các đơn vị đã chủ động tổ chức dạy học trực tiếp ngay sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tại địa phương, đơn vị. Hiện tại, 100% các trường học trong tỉnh tổ chức dạy học trực tiếp và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định...

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh và toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chân thành cảm ơn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các thành viên trong đoàn đã về thăm và làm việc tại Thanh Hóa trong những ngày đầu xuân.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa trân trọng cám ơn ý kiến của các thành viên trong đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nêu lên những tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác giáo dục trên địa bàn tỉnh và giao cho UBND tỉnh chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan, ngay sau buổi làm việc, bắt tay vào xây dựng và có lộ trình kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, khắc phục hạn chế, yếu kém để tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển giáo dục và đào tạo trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vui mừng trước những kết mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm qua; chúc mừng những thành tích mà ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa giành được trong những năm gần đây.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa đã quyết liệt và sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc quan tâm, chỉ đạo sát sao, phù hợp với tình hình địa phương để đến nay 100% các trường học trong tỉnh tổ chức dạy học trực tiếp và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Đồng thời nhấn mạnh: Qua hai ngày làm việc tại tỉnh Thanh Hóa, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo có thêm nhiều kinh nghiệm từ việc triển khai thực tế công tác tổ chức dạy trực tiếp để có cơ sở báo cáo với Trung ương về việc tiếp tục triển khai học tập trực tiếp trong điều kiện bình thường mới.

Để sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa có bước phát triển toàn diện hơn trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, nhất là Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cần phải có sự đầu tư, đổi mới về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học để thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Quan tâm nâng cao chất lượng cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục. Cần quan tâm giáo dục tiếng Việt, tiếng dân tộc cho con em đồng bào dân tộc thiểu số. Có lộ trình thực hiện chương trình kiên cố hóa trường lớp học. Đẩy mạnh xã hội hóa trong giáo dục, nhất là trong đô thị, thành phố, các huyện có điều kiện về kinh tế. Tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa về giáo dục mũi nhọn, giáo dục phổ cập…

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.