Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra công tác trực Tết

Tối 15/2 (đêm Giao thừa) Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng một số lãnh đạo Bộ Y tế đã đến nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, chúc Tết y bác sĩ trực đêm Giao thừa, đến thăm và động viên nhiều bệnh nhân đón năm mới tại bệnh viện.

 Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra công tác trực Tết - Hình 1

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra công tác trực Tết tại một số bệnh viện

Đây là chuyến thăm, kiểm tra tình hình trực và chúc Tết các bệnh viện miền Bắc đầu tiên trước thềm năm mới của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sau 32 năm đón Giao thừa ở miền Nam.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, GS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện cho biết, số ca cấp cứu vì tai nạn tăng đột biến gấp 5-6 lần trong hai ngày qua. Hiện tại, trước thời điểm giao thừa, bệnh viện này đang quá tải bệnh nhân cấp cứu, không còn máy thở.

Bệnh viện đã phải chuyển bớt những bệnh nhân không quá nặng đến các bệnh viện khác như Saint Paul, Thanh Nhàn và Bệnh viện E để giảm tải. Ngoài 7 bàn mổ cấp cứu, bệnh viện cũng tổ chức thêm một bàn mổ phiên đáp ứng việc cấp cứu điều trị bệnh nhân.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã thăm hỏi, động viên tập thể cán bộ, y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tập trung cao độ để xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã thăm và chúc Tết 2 bệnh nhân ghép tạng đang điều trị sau ghép tại bệnh viện. Đây là các bệnh nhân ghép gan, thận, đã được 12 ngày.

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, mỗi ngày có hơn 100 nhân viên y tế trực. Ngày 30 Tết, cả nước đón nhận hơn 2.800 trẻ chào đời.

Chia sẻ với Bộ Trưởng, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Vũ Bá Quyết cho biết, Tết nguyên đán, cán bộ công nhân viên bệnh viện được thưởng Tết 20 triệu đồng (tăng 30% so với năm trước) để động viên các y, bác sĩ làm việc trong những ngày Tết.

Bộ trưởng chúc các sản phụ tuy đang phải nằm viện trong đêm Giao thừa nhưng các bệnh nhân sẽ cảm thấy ấm áp và hạnh phúc khi được chào đón những em bé chào đời trong thời khắc vô cùng đặc biệt.

Lê Quyên

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.