Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu vô địch Sea Games 30

Có thể nói 2019 là năm bản lề với thể thao Việt Nam, trong đó Sea Games 30 có ý nghĩa rất quan trọng vì đây là kỳ sát hạch lực lượng tham gia Olympic 2020 và cũng là bước chuẩn bị cho Sea Games 31 mà Việt Nam là chủ nhà.

2018 là năm thành công rự rỡ của Thể thao Việt Nam (TTVN) trên đấu trường quốc tế sau thành tích ấn tượng tại ASIAD 18, Olympic trẻ Argentina và ba đội tuyển bóng đá quốc gia. Tiếp đà thành công ấy, năm 2019 sẽ là năm quan trọng với thể thao Việt Nam với các mục tiêu như Sea Games 30, Para Games 10 tại Philippines, Đại hội Thể thao bãi biển thế giới lần thứ nhất tại Mỹ, Vòng loại Olympic, Paralympic 2020 và các giải đấu thể thao cấp khu vực châu lục, thế giới.

Ngay từ bây giờ, TTVN đã và đang bắt tay vào việc chuẩn bị cho đấu trường quốc tế trong năm 2019 và vắt sang năm 2021. Trong đó, TTVN phải tập trung chuẩn bị lực lượng để tham gia tranh tài tại Sea Games 30 ở Philippines và các giải vòng loại Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Đồng thời chuẩn bị lực lượng vận động viên trẻ làm nòng cốt để hướng tới việc tham dự Sea Games lần thứ 31 năm 2021 sẽ được tổ chức ở Việt Nam. Cùng với đó, ngành TDTT sẽ tập trung chuẩn bị các điều kiện để phối hợp cùng Hà Nội tổ chức đăng cai Giải đua xe Công thức 1 (Formula One – F1) diễn ra vào năm 2020.

Bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu vô địch Sea Games 30 - Hình 1

Nhiều tuyển thủ ĐT quốc gia như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng…vẫn đủ điều kiện tham dự Sea Games 30

Với các giải đấu quan trọng trên, có thể nói 2019 là năm bản lề với thể thao Việt Nam. Trong đó, Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2019-SEA Games 30 tổ chức tại Philippines vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 có ý nghĩa rất quan trọng đối với Thể thao Việt Nam vì đây là kỳ sát hạch lực lượng tham gia Olympic 2020, đồng thời đây cũng là bước chuẩn bị cho Sea Games 31 mà Việt Nam đăng cai vào năm 2021.

Theo chương trình thi đấu Sea Games 30 đã được xác định gồm 56 môn (gồm 63 phân môn với 523 nội dung thi đấu). Nhưng do chủ nhà bỏ nhiều môn là thế mạnh của Việt Nam, nên ở kỳ đại hội lần này dự báo sẽ có nhiều khó khăn cho đoàn TTVN ở mục tiêu Top 3 đoàn dẫn đầu.

Còn đối với Giải đua xe Công thức 1 – Việt Nam tại TP Hà Nội năm 2020, theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động: “Các đầu việc đang được chuẩn bị rốt ráo, dự kiến bắt đầu từ tháng 4-2019, Hà Nội sẽ triển khai bán vé của sự kiện thể thao quốc tế danh tiếng và danh giá này”. Để bảo đảm công việc tiến triển thuận lợi, sự hỗ trợ của Ủy ban Olympic Việt Nam và Tổng cục Thể dục thể thao với Hà Nội có vai trò đặc biệt quan trọng.

2019 cũng là năm bận rộn với bóng đá Việt Nam khi tham dự các đấu trường ở khu vực, châu lục và thế giới, mà trước mắt là chuẩn bị tham dự giải Asian Cup diễn ra vào đầu năm 2019 cũng như Sea Games lần thứ 30.

Ngay trước thềm năm mới, ĐT Việt Nam đã có mở đầu đầy khởi sắc tại Asian Cup 2019 khi lần đầu tiên lọt vào tới vòng tứ kết và để lại được tiếng vang ở sân chơi châu lục. Việc nằm trong nhóm 8 đội mạnh nhất châu Á cũng mở ra hy vọng tham dự giải đấu lớn nhất thế giới – World Cup khi trong tương lai, giải đấu này mở rộng số lượng đội tham dự lên 48 đội.

Tiếp đà thành công trong năm 2018, vào tháng 3/2019, ĐT Việt Nam sẽ có trận tranh Siêu cúp Đông Á – Đông Nam Á với ĐT Hàn Quốc. Tiếp theo đó, ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Trong năm 2019, sẽ có 6 lượt đấu vòng loại thứ nhất World Cup 2022 diễn ra vào các ngày 5-10/9; 10-15/10; 14-19/11. 4 lượt trận còn lại sẽ diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 năm 2020. Với lịch thi đấu như trên, ĐT Việt Nam sẽ có 6 trận đấu trong năm 2019 và có 3 trận trên sân nhà Mỹ Đình.

Tại Sea Games 30, các thành viên đã đạt đồng thuận cao trước đề xuất duy trì độ tuổi U22 cho bóng đá nam. Nếu đề xuất này được chính thức ban hành, một số tuyển thủ ĐT quốc gia vẫn đủ điều kiện tham dự là Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng…Về mục tiêu môn bóng đá tại SEA Games 30, thăm chúc Tết các VĐV, HLV đang tập luyện trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện rất kỳ vọng và giao chỉ tiêu là chức vô địch SEA Games 30 với Đội tuyển bóng đá nam và nữ quốc gia để xứng đáng với niềm tin yêu của người hâm mộ bóng đá cả nước.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.