Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BR-VT: Tăng trưởng tín dụng năm 2017 đạt hơn 58 ngàn 300 tỷ đồng

Chiều 8/3/2018, đại diện các NH, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh BR-VT đã tham dự Hội nghị tổng kết hoạt động ngành NH 2017 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 - do NHNN - Chi nhánh tỉnh BR-VT tổ chức. Đến dự, có ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc NHNN Việt Nam, ông Nguyễn Thành Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh BR-VT.

BR-VT: Tăng trưởng tín dụng năm 2017 đạt hơn 58 ngàn 300 tỷ đồng - Hình 1

 Quang cảnh hội nghị  

Năm qua, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai hiệu quả các chính sách tiền tệ, tín dụng, NH và ngoại hối theo chỉ đạo của chính phủ, NHNN và UBND tỉnh, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

BR-VT: Tăng trưởng tín dụng năm 2017 đạt hơn 58 ngàn 300 tỷ đồng - Hình 2

Bà Phan Thị Hồng Lam, Phó giám đốc NHNN - Chi nhánh tỉnh BR-VT đọc báo cáo tổng kết năm 2017

Tại hội nghị, bà Phan Thị Hồng Lam, Phó giám đốc NHNN - Chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tính đến ngày 31/12/2017, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt gần 119 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 22% so với năm 2016; trong đó, tiền gửi tiết kiệm dân cư đạt hơn 70 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 11% so với năm 2016 và chiếm tỷ trọng 59,10% tổng nguồn vốn huy động.

Đặc biệt, tăng trưởng tín dụng toàn địa bàn đạt hơn 58 ngàn 300 tỷ đồng, tăng gần 18% so với đầu năm 2016.. Chất lượng tín dụng ngày càng được nâng cao; dòng vốn tín dụng được tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ và đầu tư phát triển , góp phần hỗ trợ tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội.

Ngoài ra, trong năm 2017, các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tiếp tục giải ngân vốn cho vay các chương trình tín dụng trọng điểm như phục vụ phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; phát triển thủy sản theo Nghị định 67 của Thủ tướng Chính phủ; cho vay theo chương trình kết nối giữa Ngân hàng - doanh nghiệp với tổng dư nợ lên đến 20 ngàn tỷ đồng.

Bên cạnh đó, việc cho vay vào các lĩnh vực rủi ro đã được kiểm soát; thị trường vàng, ngoại tệ ổn định, đáp ứng nhu cầu mua bán của khách hàng. Hoạt động không dùng tiền mặt và công nghệ, dịch vụ ngân hàng phát triển mạnh mẽ.

Nhờ tăng cường các biện pháp xử lý nợ xấu, nên tỷ lệ nợ xấu trên địa bàn được kiểm soát và duy trì ở mức dưới 3%/năm. Hoạt động thanh toán và phát triển dịch vụ ngân hàng; quản lý ngoại hối và hoạt động kinh doanh vàng; thanh kiểm tra, giám sát các tổ chức tín dụng… được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Năm 2018 này, ngành NH Bà Rịa - Vũng Tàu đặt ra mục tiêu phấn đấu đảm bảo thanh khoản, ổn định và thông suốt; triển khai các biện pháp phòng ngừa nợ xấu, không để nợ xấu vượt quá 3%/năm. Đồng thời, đáp ứng tốt các nhu cầu, dịch vụ ngân hàng của tất cả các đối tượng khách hàng.

BR-VT: Tăng trưởng tín dụng năm 2017 đạt hơn 58 ngàn 300 tỷ đồng - Hình 3

Phó thống đốc NHNN Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó thống đốc NHNN Việt Nam đã đánh giá cao những đóng góp của ngành ngân hàng vào sự phát triển KT- XH; đồng thời yêu cầu NH và các tổ chức tín dụng trên địa bàn cần mạnh dạn hơn trong việc đầu tư vốn tín dụng vào lĩnh vực SXKD, tăng cường đối thoại với doanh nghiệp ít nhất 3 tháng/lần, nhằm lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các doanh nghiệp, giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình vay vốn.

Bên cạnh đó, NHNN - Chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần tăng cường phối hợp với cơ quan an ninh địa phương  đảm bảo an toàn tiền gửi, an toàn trong giao dịch. Thực hiện nghiêm các quy định về lãi suất, tỷ giá và quản lý ngoại hối để ổn định thị trường tiền tệ. Song song đó, thực hiện nghiêm các quy định về lãi suất, tỷ giá và quản lý ngoại hối; tiếp tục phát huy những mặt đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn để hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

BR-VT: Tăng trưởng tín dụng năm 2017 đạt hơn 58 ngàn 300 tỷ đồng - Hình 4

Dương Kết

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.