Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BR-VT: UBMTTQVN tỉnh BR-VT tổ chức hội nghị lần thứ 16 khóa V, nhiệm kỳ 2014-2019

Ngày 18/6/2019, UBMTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 16 khóa V, nhiệm kỳ 2014-2019 nhằm đánh giá kết quả công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 và thông qua nội dung dự thảo văn kiện chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự hội nghị, có ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

BR-VT: UBMTTQVN tỉnh BR-VT tổ chức hội nghị lần thứ 16 khóa V, nhiệm kỳ 2014-2019 - Hình 1

Quang cảnh Hội nghị lần thứ 16 khóa V, UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019

Từ đầu năm đến nay, ban vận động quỹ vì người nghèo tỉnh đã vận động xây dựng quỹ được 8 tỷ đồng, xây dựng 30 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 373 triệu đồng, chuyển 20 triệu đồng cho Sở Y tế tỉnh BR-VT để hỗ trợ cho 4 đối tượng thuộc diện hộ nghèo chuẩn tỉnh và cận nghèo quốc gia mắc bệnh hiểm nghèo.

Bên cạnh đó, vận động và trao tặng 59.236 suất quà trị giá hơn 21,57 tỷ đồng và 8,466 tấn gạo, 684 cây bánh tét, bánh chưng đến các hộ nghèo nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019; tham gia chương trình  “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” để hỗ trợ mua trang thiết bị, ngư lưới cụ cho 135 ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Côn Đảo với tổng số tiền 270 triệu đồng; Thị xã Phú Mỹ vận động kiều bào được 326 phần quà trị giá 338,75 triệu đồng, thành phố Vũng Tàu vận động được 1.250 USD và 25 triệu đồng cho các đối tượng nghèo đón Tết 2019…

BR-VT: UBMTTQVN tỉnh BR-VT tổ chức hội nghị lần thứ 16 khóa V, nhiệm kỳ 2014-2019 - Hình 2

Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của tỉnh.

BR-VT: UBMTTQVN tỉnh BR-VT tổ chức hội nghị lần thứ 16 khóa V, nhiệm kỳ 2014-2019 - Hình 3

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ BR-VT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ BR-VT cho rằng:

“Công tác mặt trận đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế xã hội nói chung và sự phát triển kinh tế tỉnh nhà, cuộc vận động mọi tầng lớp nhân dân thực hiện các quy định, của pháp luật, mặt trận đoàn thể các cấp tham gia tích cực trong quá trình vận động để đảm bảo phát huy mọi nguồn lực cho an sinh xã hội, được nhân dân đồng tình ủng hộ; “đoàn kết, dân chủ, đồng thuận, phát triển” là 4 nội hàm mà mặt trận các cấp triển khai trong nhiệm kỳ 2019-2024 phải thực hiện một cách có hiêu quả. Chức năng quan trọng nhất của tổ chức mặt trận là đoàn kết, tạo sự gắn kết mạnh mẽ, tạo sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân.

Trong phát triển kinh tế tư nhân, các tổ  chức mặt trận cần phát huy vai trò nòng cốt quá trình vận động để phát triển kinh tế với loại hình kinh tế nhỏ và vừa; các cấp xã hội, tổ chức mặt trận cần có phương pháp phản biện xã hội một cách khoa học, trên cơ sở lắng nghe, chia sẻ ý kiến với quan điểm chung trong quần chúng nhân dân; trong cơ cấu phát triển kinh tế dựa vào tiềm năng lợi thế của địa phương, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã đặt ra phương hướng dựa trên phương pháp chọn lọc có hiệu quả nhất, không ảnh hưởng đến môi trường, cơ cấu tăng dân số cơ học cũng không bị ảnh hưởng xấu đến hạ tầng xã hội, không chạy theo lợi ích trước mắt mà ảnh hưởng đến kinh tế địa phương trong dài hạn”.

Ninh Hồng

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.