Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách nhận biết nho Trung Quốc

Hiện nay, tại Việt Nam, từ các sạp trái cây trong chợ, đến những những cửa hàng hay các xe đẩy ngoài đường, đâu đâu cùng tràn ngập nho Trung Quốc, từ nho xanh đến nho đỏ. Vì vậy, bài viết này chúng tôi xin hướng dẫn một số cách để giúp bạn lựa chọn được những loại nho sạch, nho đỏ Ninh Thuận chính gốc để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Phân biệt nho đỏ Ninh Thuận và Trung Quốc

Điều này thực sự không quá khó, chỉ cần lưu ý một chút là bạn hoàn toàn có thể tự mình phân biệt được.
Trước tiên là đối với loại nho đỏ, đặc sản nho Ninh Thuận và nho Trung Quốc có 3 điểm khác biệt cơ bản như sau:

Hình thức bên ngoài: Nho Trung Quốc to hớn rất nhiều, ăn dở hơn nho Ninh Thuận. Nho đỏ Ninh Thuận có hình cầu, to khoảng đầu ngón tay cái hoặc hơn một chút, đường kính từ 1-1,5cm, do chín tự nhiên nên màu sắc nguyên chùm thường không giống nhau, có thể có trái còn góc xanh, đỏ nhạt đến đỏ đậm… Còn nho Trung Quốc trái thường to gấp 2 đến 2,5 lần (đường kính từ 2-2,4 cm) màu sắc nguyên chùm, nguyên sạp gần như giống nhau vì chín nhờ hóa chất.

Cách nhận biết nho Trung Quốc - Hình 1

Nho Trung Quốc quả to gấp 2-2,5 lần so với nho Ninh Thuận

Hương vị bên trong: Nho Phan Rang Ninh Thuận có vị ngọt thanh, xen lẫn một chút vị chua rất nhẹ, ăn vào cảm giác rất êm cổ họng. Còn nho Trung Quốc thường không có vị chua, ngọt gắt, khi ăn vào cổ họng thường có cảm giác khé cổ.

– Giá cả: Giá nho đỏ Ninh Thuận thường dao động khoảng từ 55 – 65 ngàn đồng/ kg. Còn giá nho đỏ Trung Quốc thường rẻ hơn, chỉ khoảng 40 ngàn đồng/ kg.

Phân biệt nho xanh Ninh Thuận và Trung Quốc

Đối với nho xanh bạn cũng có thể phân biệt dựa theo 3 yếu tố tương tự như trên.

Hình thức bên ngoài: Nho xanh Ninh Thuận vỏ quả dày, có màu xanh ngả vàng nhạt, mỗi chùm có trọng lượng từ 200 – 500gr, trái khít gần nhau. Còn nho Trung Quốc vỏ quả mỏng, trái nho trên mỗi chùm thường rời rạc, cách xa, không khít nhau.

Hương vị bên trong: Nho Phan Rang Ninh Thuận thịt quả trong, có hạt, vị ngọt thanh, xen lẫn một chút vị chua rất nhẹ, ăn vào cảm giác rất êm cổ họng. Còn nho Trung Quốc thường không có hạt và vị ngọt đậm, gắt, ăn vào cổ họng cảm giác khé cổ.

Giá cả: Giá nho Ninh Thuận thường dao động khoảng từ 80 – 95 ngàn đồng/ kg. Còn giá nho xanh Trung Quốc thường rẻ hơn, chỉ khoảng 40 – 50 ngàn đồng/ kg.

Trên đây là một vài đặc điểm giúp bạn phân biệt nho Ninh Thuận và nho Trung Quốc. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho mình và người thân, bạn vẫn nên chọn những địa chỉ bán nho Ninh Thuận uy tín, có cam kết về mặt chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ, không nên mua nho ở ngoài đường ngoài chợ nếu không rõ nguồn gốc.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024
Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) là đại diện ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được tôn vinh 2 giải thưởng lớn tại hạng mục đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards Châu Á-Thái Bình Dương.

Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo, Nguyễn Hà Thu tại Lễ Kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4), do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức sáng 19/4.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp
Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, công tác sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp, phù hợp quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế quốc gia và tình hình thực tiễn.