Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn, thực hiện 03 chương trình mục tiêu quốc gia

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư công và 03 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh thành lập 02 tổ công tác theo dõi, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các dự án đầu tư công quan trọng, trọng điểm, có tổng mức đầu tư lớn.

Rà soát tình hình thực hiện, tiến độ giải ngân của từng dự án, công trình, tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh kế hoạch vốn của các dự án, công trình không giải ngân được hoặc giải ngân chậm, không thể khắc phục sang các dự án có khả năng giải ngân nhanh, có nhu cầu bổ sung vốn.

Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các sở chuyên ngành, các địa phương và các chủ đầu tư có liên quan để tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022; khẩn trương rà soát, chuẩn bị hồ sơ, thủ tục của các dự án dự kiến bố trí vốn trong năm 2023, đảm bảo đủ điều kiện triển khai thực hiện ngay từ đầu năm, sau khi được cấp thẩm quyền bố trí vốn.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng và các sở quản lý xây dựng chuyên ngành chủ trì, thực hiện tốt công tác thẩm định hồ sơ của các dự án, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ và chất lượng công tác thẩm định; tăng cường công tác quản lý các tổ chức tư vấn, rà soát chứng chỉ hành nghề, năng lực, kiên quyết xử lý đối với những đơn vị tư vấn thiếu năng lực, sai phạm.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung hỗ trợ UBND các huyện, thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư.

Chủ đầu tư khẩn trương rà soát, tập trung đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân; xây dựng bản tiến độ chi tiết cho từng công trình, dự án; trong đó, nêu rõ từng nội dung công việc phải thực hiện từ nay đến cuối năm, thời gian thực hiện cụ thể của từng công việc, phân công trách nhiệm cụ thể, đảm bảo thực hiện và hoàn thành dự án theo kế hoạch đề ra.

Đối với 03 chương trình mục tiêu quốc gia về: Giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát các nội dung hướng dẫn của Trung ương đối với chương trình mục tiêu quốc gia do đơn vị làm chủ quản; triển khai kịp thời đến các huyện, thành phố thực hiện.

Nghiên cứu, hệ thống lại các hướng dẫn của Trung ương theo hướng rõ, gọn để các địa phương dễ áp dụng trong quá trình thực hiện. Xác định các nội dung cần khảo sát, kiểm tra, đôn đốc đối với chương trình do đơn vị làm chủ quản; ban hành kế hoạch kiểm tra việc thực hiện các chương trình. Tiếp tục rà soát tình hình triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ được giao, khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị.

Ngoài ra, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan chủ quản các chương trình hướng dẫn trình tự, thủ tục và các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn thực hiện các chương trình. Đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tập trung nghiên cứu các kế hoạch và văn bản hướng dẫn thực hiện các chương trình; nội dung hướng dẫn kiểm tra của cơ quan chủ quản chương trình để tham gia chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện.

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế
Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế

Ngày 5/5, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế.

Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập
Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy tại cuộc họp về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của trường phổ thông tư thục có cấp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024

Sáng 5/5/2024, tại TP. Vũng Tàu, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức lễ ra mắt hai đội bóng đá U9 và U11 tham dự giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2024.

Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP
Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại Nam Định đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng. Hết năm 2023, toàn tỉnh có 431 sản phẩm OCOP.

BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân
BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân

Ngày 5/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Đoàn thanh niên Sở công thương; Sở An toàn thực phẩm, Khu công nghệ cao; Công an Thành Phố Hồ Chí Minh tặng nước uống cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng
Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, thu nhập bình quân của lao động quý I/2024 là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 301.000 đồng. Nhưng, cả nước vẫn còn 1,4 triệu thanh niên chưa có việc làm.