Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau rà soát, hoàn thiện quy hoạch thời kỳ 2021 – 2023, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc khẩn trương rà soát, hoàn thiện quy hoạch tỉnh Cà Mau thời kỳ 2021 – 2023, tầm nhìn đến năm 2050 (quy hoạch tỉnh) và kế hoạch sử dụng đất 05 năm (2021 – 2025).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau sắp xếp chương trình làm việc, ưu tiên thời gian để tập trung nghiên cứu và trực tiếp chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao có liên quan đến công tác lập quy hoạch tỉnh.

Khẩn trương rà soát, đối chiếu lại phương án của ngành, lĩnh vực phụ trách, đảm bảo đúng quy định của Luật Quy hoạch và các văn bản hướng dẫn; phải phù hợp với quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các quy hoạch ngành, lĩnh vực có liên quan đến phương án của ngành đã được Trung ương ban hành.

Đồng thời, phải phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Qua đó, xác định những vấn đề cần báo cáo, xin ý kiến cấp có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn rà soát chặt chẽ các nội dung về trình tự, thủ tục hồ sơ theo quy định của Luật Quy hoạch; kỹ thuật văn bản, cách trình bày, diễn dạt trong các báo cáo quy hoạch tỉnh. Trong báo cáo tổng hợp, các vấn đề cần xin ý kiến cấp có thẩm quyền.

Phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố rà soát, xác định rõ những nội dung quan trọng, nội dung cốt lõi của quy hoạch tỉnh, của từng phương án tích hợp; những điểm mới, điểm khác biệt so với quy hoạch giai đoạn trước, nguyên nhân có sự điều chỉnh này, các nội dung khắc phục những hạn chế của quy hoạch giai đoạn trước; làm rõ những điểm nhấn, tính đặc thù, khác biệt của tỉnh so với các tỉnh, thành khác.

Đề xuất những giải pháp, định hướng lớn, phương hướng phát triển cụ thể của các ngành, lĩnh vực. Tiếp thu đầy đủ các ý kiến các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đóng góp để hoàn thiện quy hoạch tỉnh. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn bản gửi lấy ý kiến của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đối với dự thảo báo cáo quy hoạch tỉnh.

Về kế hoạch sử dụng đất 05 năm (2021 - 2025) tỉnh Cà Mau, thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau trên cơ sở phương án (quy hoạch) phát triển ngành tích hợp vào quy hoạch tỉnh, rà soát các công trình, dự án có sử dụng dất của ngành trên địa bàn từng huyện, thành phố để có ý kiến góp ý bằng văn bản và chịu trách nhiệm đối với các nội dung của ngành có liên quan đến kế hoạch sử dụng đất 05 năm giai đoạn 2021 – 2025.

Ngoài ra, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành, đơn vị chức năng và đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến có liên quan vào các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.