Theo đó, ngày hội cua Cà Mau lần thứ II – 2025 và sự kiện “Xin chào Cà Mau” là 02 hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến tổng hợp thuộc chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trong nước tỉnh Cà Mau năm 2025.

Đồng thời, chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trong nước tỉnh Cà Mau năm 2025 còn có các hoạt động như: Chương trình xúc tiến thương mại với các hoạt động chính là tổ chức hội nghị tổng kết chương trình hợp tác giữa tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình và hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình năm 2025;

Dự kiến thời gian tổ chức ngày hội cua Cà Mau lần thứ II – 2025 vào khoảng quý III hoặc quý IV.
Dự kiến thời gian tổ chức ngày hội cua Cà Mau lần thứ II – 2025 vào khoảng quý III hoặc quý IV.

Tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hội nghị kết nối giao thương, kết nối cung - cầu tại các tỉnh, thành phố; hỗ trợ xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đặc sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau; tổ chức đoàn hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại, xúc tiến giao thương; thúc đẩy tiêu thụ, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Cà Mau trên nền tảng TikTok; tổ chức hội nghị gặp gỡ Hàn Quốc; hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã năm 2025 tại Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình xúc tiến đầu tư với các hoạt động: Tiếp cận một số nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực mạnh, học tập kinh nghiệm và tranh thủ sự giới thiệu của tỉnh bạn tiếp cận một số nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực mạnh để xúc tiến đầu tư đối với các dự án trọng điểm, liên vùng;

Tổ chức đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm tại một số địa phương có nhiều kinh nghiệm và thành công trong việc quảng bá, thu hút đầu tư; cập nhật cơ sở dữ liệu 3D với công nghệ thực tế ảo cho các dự án mời gọi đầu tư bổ sung; truyền thông, quảng bá môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội về đầu tư tỉnh Cà Mau trên truyền hình quốc gia; xây dựng quyển cẩm nang “Khu công nghiệp, Khu kinh tế Cà Mau - tiềm năng và cơ hội đầu tư”;

Xây dựng video clip kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cà Mau, kết hợp với công tác mời gọi xúc tiến đầu tư tại các khu công nghiệp, khu kinh tế; xây dựng danh mục dự án thu hút đầu tư; xây dựng các ấn phẩm, tài liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư; tham gia các chương trình hội chợ, hội nghị, tọa đàm, đàm tạo, tập huấn tăng cường năng lực về xúc tiến đầu tư; hợp tác trong nước và quốc tế về xúc tiến đầu tư.

Chương trình xúc tiến du lịch với các hoạt động: Tổ chức, tham gia sự kiện tại các tỉnh, thành có chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch; tham gia hội chợ tại các sự kiện du lịch chính trong năm và các địa phương trong chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch. Hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch, tổ chức 02 đoàn famtrip khảo sát điểm đến du lịch tại Cà Mau; duy trì lắp đặt quầy (kệ) thông tin du lịch; xây dựng clip truyền thông quảng bá du lịch Cà Mau qua ẩm thực; quảng bá du lịch Cà Mau trên nền tảng Tiktok.

Tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm giải pháp khai thác, phát triển sản phẩm du lịch; hỗ trợ xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch du lịch nông nghiệp; tổ chức lớp tập huấn xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa bản địa theo hướng trải nghiệm thực tế tại các tỉnh Tây Nguyên.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu  thủ trưởng các đơn vị được giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ rà soát, lập dự toán chi tiết, gửi Sở Tài chính thẩm định, tổng hợp, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, phân khai điều chỉnh kinh phí, làm cơ sở triển khai thực hiện, đảm bảo đạt hiệu quả, đúng quy định.

Thuận Yến (t/h)