Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau: Chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2023.

Chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9
Chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 (Ảnh: KT)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau theo chức năng ngành, lĩnh vực địa phương quản lý tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch;

Thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; thực hiện các giải pháp phòng, chống, ngăn chặn hiệu quả sự bùng phát của dịch Covid-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, cúm, tiêu chảy, viêm não,… không để dịch bùng phát trở lại và hạn chế tối đa xảy ra nguy cơ dịch chồng dịch.

Tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, nhất là các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và mới nổi;

Không lơ là, mất cảnh giác và đảm bảo việc phát hiện sớm, xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh; chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh;

Tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc, thực hiện cách ly, kịp thời xử lý triệt để ổ dịch;

Tăng cường lấy mẫu xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh; rà soát, củng cố các đội chống dịch cơ động, đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng điều tra, xác minh, đánh giá nguy cơ, xử trí và hỗ trợ tuyến dưới trong việc khống chế ổ dịch, cấp cứu, điều trị khi cần thiết.

Đồng thời, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện, xử lý kịp thời các vi phạm; giải quyết ngay các khó khăn vướng mắt và tồn tại trong công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân; thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn và triển khai hiệu quả công tác chỉ đạo tuyến, nâng cao năng lực chuẩn đoán, điều trị; tiếp tục đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm phối hợp với ngành Y tế tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng;

Tuyên truyền vệ sinh cá nhân, vệ sinh theo sinh hoạt, vệ sinh môi trường, vệ sinh tại cơ sở giáo dục đào tạo; thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh ăn uống, ăn chín uống chín, rửa tay bằng xà phòng;

Vận động người dân thực hiện tiêm chủng đúng lịch, đủ mũi; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch.

Yến Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội hỗ trợ 100% phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua VNeID
Hà Nội hỗ trợ 100% phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua VNeID

HĐND Thành phố Hà Nội quyết nghị, hỗ trợ 100% mức phí phải nộp của các đối tượng quy định tại Điều 2 của Nghị quyết này (là công dân Việt Nam, cư trú trên địa bàn Hà Nội, có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID, có yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID) mà không thuộc đối tượng được miễn phí theo quy định tại Thông tư số 244/2016/TT-BTC.

Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill giành giải Nhất cuộc thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill giành giải Nhất cuộc thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng

Sau khi lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước Hội đồng thi tuyển, các thành viên đã lựa chọn phương án kiến trúc của Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ) là phương án giành Giải Nhất của cuộc thi.

“Tư tưởng Hồ Chí Minh với văn hóa kinh doanh”
“Tư tưởng Hồ Chí Minh với văn hóa kinh doanh”

Bác Hồ từng nói "Văn hóa, nghệ thuật cũng như mọi hoạt động khác, không thể đứng ngoài, mà phải ở trong kinh tế và chính trị".

An Giang phấn đấu đạt 152.198ha lúa chất lượng cao vào năm 2030
An Giang phấn đấu đạt 152.198ha lúa chất lượng cao vào năm 2030

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy vừa ký quyết định ban hành kế hoạch thực hiện Đề án “Phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030”.

Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch địa phương
Lào Cai tăng cường quảng bá du lịch địa phương

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, tăng cường quan hệ với Đại sứ quán các nước để giới thiệu quảng bá du lịch ra thị trường nước ngoài, tăng cường quan hệ với Hiệp hội du lịch Việt Nam, tăng cường công tác thông tin, hội thảo về du lịch, chuyển đổi số về du lịch...

Lễ hội Trái cây diễn ra tại Tiền Giang từ ngày 10 - 12/6/2024
Lễ hội Trái cây diễn ra tại Tiền Giang từ ngày 10 - 12/6/2024

Với chủ đề “Cảm xúc miền nhiệt đới”, lễ hội nhằm tôn vinh đặc sản trái cây của tỉnh Tiền Giang, khu vực ĐBSCL và cả nước. Qua đó, đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ các đặc sản này đến thị trường trong nước nói chung và quốc tế nói riên, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội. .