Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các địa phương ven biển chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Sáng 10/8, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai, Văn phòng Ủy ban Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã ra công điện gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định và các Bộ, ngành liên quan về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Các địa phương ven biển chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới - Hình 1

Công điện nêu rõ, để chủ động, hạn chế thiệt hại về người và tài sản do áp thấp nhiệt đới gây ra, các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Giao thông Vận tải thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của áp thấp nhiệt đới nhằm chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định ở tọa độ 18,0 độ Vĩ Bắc; 109,0 độ Kinh Đông.

Các đơn vị trên tổ chức theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu, thuyền đang hoạt động trên biển; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản tại khu vực du lịch ven biển, trên các đảo, trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản.

Cùng với đó, công điện đề nghị Bộ Ngoại giao liên hệ với các quốc gia và vùng lãnh thổ liên quan để hỗ trợ việc tàu thuyền tránh trú đảm bảo an toàn khi có nhu cầu. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các bộ, ngành kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thời lượng phát tin về diễn biến của áp thấp nhiệt đới để các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết, chủ động phòng tránh, ứng phó. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật
Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật

Gần 5 thập kỷ qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặn công bố các báo cáo về tình hình nhân quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.