Ảnn minh họa
Trong tháng cận Tết, nhằm kích thích mua sắm, doanh nghiệp sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng phục vụ Tết như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... Giá cả không tăng nhằm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, sức mua và tiêu thụ của người dân trong tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.
Hiện tại, rất nhiều địa phương đã chuẩn bị nguồn hàng cung ứng Tết Tân Sửu 2021. Tại TPHCM, Sở Công thương TP.HCM đã phối hợp với các sở ngành, làm việc với các doanh nghiệp (DN) chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho hai tháng Tết là hơn 19.600 tỷ đồng, tăng 3,43% so với nguồn vốn chuẩn bị Tết 2020.
Bộ Công Thương mới đây đã ban hành Chỉ thị đề nghị các đơn vị liên quan bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Bộ Công Thương yêu cầu các Sở Công Thương theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hoá để chủ động có phương án hoặc đề xuất với các cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán hoặc trong trường hợp dịch bệnh bùng phát.
Đặc biệt, các đơn vị sản xuất chủ động có kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa phục vụ Tết; dự trữ vật tư, nguyên, nhiên vật liệu một cách hợp lý, tiết giảm chi phí, ưu tiên sử dụng nguyên liệu trong nước nhằm duy trì sản xuất ổn định để bảo đảm lượng cung ứng hàng hóa cho thị trường với giá hợp lý, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, có thể cạnh tranh với hàng nhập khẩu.
Tâm An